Có nên ăn huyết bò, vịt động vật hay không?

Huyết động vật đã từ lâu được sử dụng trong ẩm thực của nhiều nước trên thế giới. Tại Nhật Bản và một số nước Châu Âu, huyết được sử dụng để làm các loại...

Huyết động vật đã từ lâu được sử dụng trong ẩm thực của nhiều nước trên thế giới. Tại Nhật Bản và một số nước Châu Âu, huyết được sử dụng để làm các loại bánh ngọt đặc biệt. Trong khi đó, ở Việt Nam, huyết được sử dụng phổ biến trong các món ăn truyền thống như bún bò huế, bún riêu, bún bò giò heo... Huyết có tính bổ và mát, có thể điều hòa và thanh lọc cơ thể. Huyết từ động vật như bò, vịt, heo... là những thành phần có nhiều dinh dưỡng giúp ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải món ăn nào cũng chỉ có lợi ích, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Công dụng của huyết với sức khỏe

Huyết bò và huyết vịt có hàm lượng sắt tương đối cao, giúp trẻ em tăng trưởng nhanh hơn trong giai đoạn sinh trưởng. Đối với bà bầu, việc ăn huyết cũng có thể phòng chống bệnh thiếu máu do sắt. Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng như coban có tác dụng phòng chữa các bệnh do thiếu máu ác tính.

Huyết động vật Huyết động vật

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu các thông tin dưới đây, tôi nghĩ bạn sẽ cân nhắc chọn các loại thực phẩm khác để bổ máu thay vì huyết.

Hiện trạng các loại huyết trên thị trường

Trong quá trình làm phóng sự về món ăn được nhiều người yêu thích này, chúng tôi đã phát hiện nhiều điều đáng ngạc nhiên. Khi thăm một xưởng chuyên phân phối các loại huyết động vật cho các nhà hàng, quán ăn, chúng tôi đã bất ngờ trước một cảnh tượng kỳ lạ. Mặc dù bề ngoài xưởng trông khá sạch sẽ, nhưng bên trong lại có mùi hôi khó chịu từ huyết và nhiều ruồi đậu trên sản phẩm vứt la liệt trên sàn. Chủ cơ sở cho biết những loại huyết được phân phối ra thị trường đã được để lâu và có sử dụng hóa chất bảo quản để kéo dài thời gian tươi. Điều này khiến giá thành của các loại huyết này rất rẻ, được nhiều nhà hàng đặt hàng với số lượng lớn.

Huyết động vật chế biến kém vệ sinh Huyết động vật chế biến kém vệ sinh

Mặc dù tài liệu về xưởng chế biến này đã được giao cho các cơ quan có thẩm quyền, nhưng chúng tôi hiểu rằng đây chỉ là một trong hàng trăm cơ sở chế biến huyết bẩn khác mà nhiều người chưa biết. Tuy vậy, cũng có nhiều nhà hàng sử dụng huyết sạch để chế biến món ăn cho thực khách. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn địa chỉ uy tín để được một bữa ăn vừa sạch, vừa ngon.

Các sản phẩm giúp bổ máu và tăng cường sức khỏe

Thiếu máu có thể gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách ăn nhiều thực phẩm bổ máu và tăng lượng hồng cầu trong cơ thể.

  • Rau có màu xanh đậm: Chúng cung cấp rất nhiều chất sắt non-heme, là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của những người mắc bệnh thiếu máu.
  • Bí đỏ, cà rốt: Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho máu như protein thực vật, vitamin, acid amin thiết yếu, canxi, kẽm, sắt, cobalt, phốt pho... Giúp tăng cường hoạt động của các tế bào hồng cầu trong máu.
  • Súp lơ xanh: Bổ sung chất xơ, lượng sắt, vitamin A, vitamin C, magiê tốt cho cơ thể.

Thịt bò là thực phẩm tuyệt vời nhất để bổ sung lượng sắt. Trong 85mg thịt bò, có chứa tới 2,1mg sắt, giúp bổ sung lượng hemoglobin cho cơ thể. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy chọn thịt bò loại thăn vì ít chất béo và không gây tăng cân không mong muốn.

Huyết là một sản phẩm rất bổ máu và có giá thành rẻ. Tuy nhiên, để tránh việc ăn phải các loại huyết bẩn, hãy chọn cho mình những thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò.

Siêu thị thịt bò là địa chỉ uy tín hiện nay để mua thịt bò, đặc biệt là thịt bò nhập khẩu. Trên trang web sieuthithitbo.net, bạn có thể tìm thấy thịt bò ngon, chất lượng với giá cả hợp lý. Ngoài ra, dịch vụ giao hàng tận nơi của Siêu thị thịt bò cũng tiết kiệm thời gian cho bạn.

Hãy chọn những món ăn bổ máu và an toàn cho sức khỏe của bạn.

1