Xem thêm

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu - Món Chè "Quốc Dân" Mát Lịm Cho Ngày Hè

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu là một món ngon "ướp lạnh" ngày hè oi bức. Món chè này có hương vị rất riêng, khác biệt so với những loại chè khác cũng như những vùng...

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu là một món ngon "ướp lạnh" ngày hè oi bức. Món chè này có hương vị rất riêng, khác biệt so với những loại chè khác cũng như những vùng miền khác. Hôm nay, chúng ta cùng khám phá món chè ngon cho ngày hè này nhé!

Trong trung tâm Đà Nẵng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một quán chè xoa xoa hạt lựu. Tuy nhiên, để thưởng thức món chè xoa xoa ngon nhất, hãy đến chợ Cồn. Đó là nơi có món chè xoa xoa được xem là ngon nhất và ít quán chè nào ở Đà Nẵng bì kịp.

Chè xoa xoa hạt lựu - món chè "quốc dân" mát lịm cho ngày hè Chè xoa xoa hạt lựu - món chè "quốc dân" mát lịm cho ngày hè

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu Với Các Công Đoạn Chế Biến Kỳ Công

Sức hút của chè xoa xoa hạt lựu được tạo ra từ sự bình dân. Nguyên liệu để chế biến món chè xoa xoa hạt lựu không hiếm. Tuy nhiên, để làm thành món chè này đòi hỏi sự kiên nhẫn, cẩn thận và khéo léo từng khâu thì chè mới ngon được. Các thành phần làm nên chè xoa xoa hạt lựu có xoa xoa, hạt lựu, thạch đen, nước cốt dừa và đậu xanh và nước đường.

Chè xoa xoa hạt lựu - món chè "quốc dân" mát lịm cho ngày hè Chè xoa xoa hạt lựu - món chè "quốc dân" mát lịm cho ngày hè

Bước 1: Làm "Hạt Lựu"

Để làm "hạt lựu" ngon, người ta phải dùng loại bột năng hoặc bột lọc ngon. Sau khi trộn bột với nước và màu thực phẩm màu hồng, người ta lăn bột mỏng trên tay và bọc qua củ năng đã thái hạt lựu. Sau khi luộc, bột sẽ tự nổi lên và lớp bột ngoài có màu hồng trong veo để lộ nhân là củ năng màu trắng giống như hạt lựu. Việc làm thạch đen và nước cốt dừa đậu xanh là đơn giản hơn, vì chúng được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên.

Bước 2: Chế Biến Thành Cốc Chè Xoa Xoa Hạt Lựu Mát Lạnh

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn cho lần lượt các thành phần vào ly thủy tinh cao rồi cho đá bào nhuyễn lên trên. Chan nước dừa và chút nước đường vào là có thể thưởng thức ngay. Món chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng có vị sặc mọt của xoa xoa, giòn dai của hạt lựu, mát thanh của thạch đen và vị bùi của đậu xanh quyện với vị béo của nước dừa và ngọt thanh của nước đường, tạo nên một món chè mát lạnh đến lạ lùng.

Địa Chỉ Gợi Ý Để Thưởng Thức Chè Xoa Xoa Hạt Lựu Ngon Nhất!

1. Quán Chè Cô Châm

Địa chỉ: 187 Hải Phòng, Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng

Trong số rất nhiều quán chè xoa xoa hạt lựu ở Đà Nẵng, quán chè xoa xoa hạt lựu Cô Châm vẫn là lựa chọn hàng đầu. Quán đã hoạt động được hơn 30 năm và các loại thạch và chè đều do chính tay cô chủ quán tự làm. Đây là một điểm đặc biệt trong quá trình chế biến của quán, mang lại chất lượng vượt trội.

2. Quán Chè Trần Bình Trọng

Địa chỉ: 46 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Quán chè Trần Bình Trọng chỉ bán một món duy nhất là chè xoa xoa hạt lựu. Xoa xoa ở quán này có hương vị khác biệt so với các quán khác. Mặc dù không gian quán khá nhỏ, nhưng bạn có thể gửi giao hàng về để thưởng thức ở nhà.

3. Quán Chè Chợ Cồn

Địa chỉ: Lô 40-43, đình 15A, chợ Cồn, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Đây có lẽ là quán chè có thâm niên lâu đời nhất ở Đà Nẵng. Quán đã tồn tại được 30 năm nhưng vẫn thu hút khách bởi hương vị đặc trưng của chè. Chỉ với 10.000đ, bạn đã có ngay một ly chè mát lạnh và thơm ngon.

Ngoài những món ăn mặn, chè xoa xoa hạt lựu là lựa chọn số 1 cho món tráng miệng. Một ly chè mát lạnh và thanh mát chính là gợi ý tuyệt vời cho ngày hè nóng bức. Hãy cùng thưởng thức chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng và chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Đừng quên theo dõi Eholiday Travel để không bỏ lỡ combo du lịch Đà Nẵng nào nhé!

1