Xem thêm

Cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu? Bảo quản đúng cách đồ ăn cho bé

Cháo là một món ăn phổ biến và dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, trong mùa hè nóng nực, việc giữ cho cháo tươi ngon và an toàn không hề dễ dàng. Sử dụng tủ...

Cháo là một món ăn phổ biến và dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, trong mùa hè nóng nực, việc giữ cho cháo tươi ngon và an toàn không hề dễ dàng. Sử dụng tủ lạnh là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để bảo quản cháo, nhưng liệu việc để cháo trong tủ lạnh có thực sự an toàn hay không? Có cách bảo quản nào tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

Cháo để ngăn mát tủ lạnh Cháo để ngăn mát tủ lạnh

Bảo quản cháo trong tủ lạnh bao lâu thì hợp lý?

Trong thời tiết nóng bức như hiện nay, thức ăn dễ bị phân hủy và không thể để lâu quá lâu. Vì vậy, bảo quản và giữ lạnh cháo là phương pháp hàng đầu được nhiều bà mẹ nội trợ sử dụng. Tuy nhiên, để cháo quá lâu trong tủ lạnh sẽ làm mất chất dinh dưỡng và không còn ngon như trước. Vì vậy, nên chỉ để cháo trong tủ tầm 1-2 ngày là đủ.

Đối với các loại cháo nấu chung với rau, không nên để quá lâu bởi hàm lượng nitrat trong rau khá cao. Nấu xong để lâu, vi khuẩn có thể phân hủy và tạo ra các chất gây ung thư không an toàn.

Cũng không nên để các loại hải sản qua đêm, vì lượng protein trong cá và hải sản sẽ phân hủy và gây ảnh hưởng đến gan và thận. Tốt nhất là để cháo qua đêm thôi.

Sử dụng đồ nhựa, đồ thủy tinh hay đồ inox để đựng cháo là tốt nhất?

Không nên để thức ăn trong đồ kim loại vì không tốt cho sức khỏe. Nếu nấu ít cháo, nên nấu một lần. Còn nếu nấu nhiều, nên nấu thành một nồi lớn và chia ra đựng trong các khay nhựa hoặc thủy tinh để tránh cháo bị hỏng. Đồ nhựa không an toàn ở nhiệt độ cao, nên đồ thủy tinh là sự lựa chọn tốt nhất.

Nếu muốn để lâu, nên chia cháo và các loại rau củ ra thành từng khay riêng. Khi cần nấu, hãy nấu chung với nhau để hạn chế rau và cháo hư hại. Lựa chọn đồ nhựa hoặc đồ thủy tinh sẽ giúp bảo quản lâu dài và an toàn trong ngăn đông hoặc ngăn mát.

Cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu? Cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu?

Rã đông đúng cách mà an toàn, hiệu quả.

Khi muốn giã đông cháo, có một số cách sau đây bạn có thể áp dụng:

  • Đun cách thủy: Đặt một bát cháo nhỏ trong nồi, đun cách thủy, để lửa nhỏ và từ từ đợi cháo giã đông.
  • Dùng lò vi sóng: Cách này nhanh chóng và chỉ mất khoảng 1 phút để giã đông thức ăn. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng có lò vi sóng.
  • Để trong ngăn mát: Để cháo qua đêm, cháo mới có thể giã đông hoàn toàn và sẵn sàng ăn. Tuy nhiên, để cháo qua đêm cũng không quá an toàn, vi khuẩn vẫn có thể sinh sôi nảy nở.

Với những cách bảo quản và giã đông cháo theo nguyên tắc "Cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu" trên, bạn có thể giữ món cháo an toàn, sạch sẽ và không bị hỏng trong mùa hè nóng bức này.

1