Xem thêm

Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không dùng thuốc hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian và tài chính để mua sắm trang thiết bị tập luyện hiện đại hoặc...

Có rất nhiều cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian và tài chính để mua sắm trang thiết bị tập luyện hiện đại hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc giảm cân đắt đỏ. Vì thế, nếu chị em đang tìm kiếm các cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ trong 1 tuần thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn.

Nhiều chị em chọn thuốc giảm cân như một thần dược, với mong muốn giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg. Tuy nhiên, thuốc giảm cân không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng.

Có nhiều cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ, nhưng trước khi bắt đầu, hãy nhớ rằng giảm cân là quá trình cần thời gian và sự kiên trì để giảm cân an toàn và lành mạnh. Dưới đây là một số cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ:

Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không dùng thuốc nhờ chế độ ăn uống

Để giảm cân nhanh tại nhà, phụ nữ cần tập trung vào chế độ dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng. Dưới đây là một số cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ thông qua điều chỉnh chế độ ăn uống giảm cân:

1. Cắt giảm Carb tinh chế

Đứng đầu trong danh sách các cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ đó là cắt giảm carb tinh chế. Carb tinh chế là một loại carbohydrates đã qua chế biến và đã bị loại bỏ hầu hết các vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi. Việc ăn quá nhiều thực phẩm chứa carb tinh chế có thể làm tăng lượng đường huyết có trong máu, thúc đẩy cảm giác đói và khiến cơ thể tăng trọng nhanh.

Do đó nếu muốn giảm cân, cách tốt nhất là bạn nên hạn chế tiêu thụ những thực phẩm giàu carb tinh chế như bánh mì, cơm trắng, đường kính trắng, mì ống, nước ngọt, bánh kẹo ngọt và các thực phẩm đóng gói sẵn.

Thay vào đó bạn nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm chứa tinh bột phức, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, gạo lứt, khoai tây, ngô, quinoa, kiều mạch, lúa mạch, bánh mì nâu (bánh mì nguyên cám),...

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày là một trong những cách giảm cân đơn giản và hiệu quả dành cho phái đẹp. Trong một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn có thể giúp làm giảm 13% lượng calo tiêu thụ. Đồng thời giúp làm tăng lượng calo bị đốt cháy lên 30% sau 30 - 40 phút.

3. Ăn nhiều rau và thực phẩm giàu chất xơ

Chế độ ăn kiêng giảm cân đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình cải thiện vóc dáng của các chị em và một chế độ ăn kiêng hiệu quả chắc chắn không thể thiếu rau xanh. Đây là nhóm thực phẩm giàu chất xơ có khả năng giúp làm chậm quá trình rỗng dạ dày và giữ cho cơ thể cảm thấy no lâu hơn.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng việc bổ sung 14 gram chất xơ mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đi 10% lượng calo nạp vào cơ thể sau mỗi bữa ăn. Từ đó giúp cho vòng eo của các nàng giảm được từ 1.5 - 2kg chỉ sau 4 tháng. Đặc biệt, nếu muốn giảm cân nhanh hơn, các chị em nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh có màu đậm như rau bina, cải xoăn, các loại đậu, quả hạch, hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

4. Ăn trái cây và ngũ cốc nguyên hạt với lượng vừa phải

Mặc dù những thực phẩm này có thể giúp ích khá nhiều cho quá trình siết mỡ, thế nhưng bạn cần ăn với một lượng vừa phải, có kiểm soát. Bởi trái cây và ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều đường đơn như glucose, fructose,… dễ tiêu hóa và hấp thu, do đó cung cấp nhiều năng lượng tức thì sau khi ăn, gây cản trở quá trình đốt mỡ thừa và giảm cân của bạn.

Chính vì thế khi ăn trái cây các nàng nên cắt thành từng miếng nhỏ và chia ra thành nhiều đợt để ăn. Còn đối với ngũ cốc nguyên hạt, bạn chỉ nên ăn tối đa khoảng 28 - 30g / lần để cơ thể kịp tiêu hóa và hấp thụ.

5. Ăn nhiều protein

Đây cũng là một trong những cách giảm cân cấp tốc tại nhà hiệu quả dành cho các chị em. Theo đó một chế độ ăn giàu protein bao gồm các thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa và các loại đậu sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể lên đến 80%, đồng thời giúp cắt nhanh cơn đói và kéo dài cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ cũng chỉ ra rằng việc tăng cường 15% hàm lượng protein trong các khẩu phần ăn hàng ngày từ mức 15% lên 30% sẽ giúp cơ thể tiêu hao thêm 441 calo / ngày; từ đó, giúp cho các chị em giảm được từ 4 - 5kg chỉ sau 16 tuần.

6. Tiêu thụ chất béo tốt

Mặc dù chất béo thường bị coi là một chất có khả năng gây tăng cân và gây hại cho sức khỏe nhưng thực tế là chất béo cũng là một phần cần thiết trong chế độ ăn uống của chúng ta.

Chất béo cung cấp năng lượng cho cơ thể và làm cho thực phẩm có vị ngon hơn. Nó cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng cho các tế bào và giúp cơ thể hấp thu các vitamin và các chất chống oxy hóa.

Tuy nhiên, không phải chất béo nào cũng là chất béo tốt. Chất béo tốt là những loại chất béo giúp “đánh bay” cholesterol ra khỏi cơ thể để bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm thiểu rủi ro đái tháo đường, máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch và đột quỵ.

Chính vì thế, nếu muốn giảm cân nhanh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các chị em nên tiêu thụ các chất béo lành mạnh như omega-3, omega-6,… Chúng thường được tìm thấy nhiều trong quả bơ, các loại dầu thực vật (dầu đậu phộng, dầu đậu nành,…), cá hồi, trứng, sữa, các loại quả và hạt,…

7. Thực hành ăn trong chánh niệm (Mindful eating)

Ăn uống chánh niệm là một cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ vô cùng hiệu quả. Theo đó phương pháp này buộc người ăn phải nhai thật chậm và tập trung tất cả các giác quan khi ăn, từ hình dáng, mùi vị cho đến màu sắc của thức ăn.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng thói quen nhai chậm sẽ giúp cơ thể tăng cảm giác no và góp phần làm giảm đáng kể lượng calo nạp vào sau mỗi bữa ăn. Phương pháp này giúp hình thành thói quen ăn uống từ tốn, giúp bạn ăn ít hơn mức bình thường nên cũng là một cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ.

8. Lựa chọn món ăn nhẹ lành mạnh

Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh, ít calo cũng là một trong những cách hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả dành cho phái đẹp. Theo đó, tốt nhất là ưu tiên chọn cho mình những món ăn vặt chứa nhiều protein và chất xơ như trái cây tươi, rau xanh hoặc sữa chua Hy Lạp để thúc đẩy dạ dày nhanh no và hạn chế cảm giác thèm ăn.

9. Hạn chế ăn vặt

Nếu muốn đạt được vòng eo 56 một cách nhanh chóng, các nàng nên hạn chế ăn vặt và hình thành cho mình thói quen kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Cụ thể, trong các bữa ăn nhẹ, bạn chỉ nên nạp tối đa 150 calo và nên ăn trước các bữa ăn chính khoảng 2 giờ đồng hồ. Đây cũng là một trong những cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ cực kỳ hiệu quả.

10. Từ bỏ chế độ ăn kiêng hà khắc

Mặc dù các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể giúp cho bạn đạt được vòng eo thon gọn một cách nhanh chóng thế nhưng chúng lại gây nguy hại đến sức khỏe và tiềm ẩn nhiều rủi ro khác nhau.

Nghiên cứu cho thấy, việc áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc và loại bỏ một số thực phẩm ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Không những thế chúng còn khiến chúng ta hình thành nên thói quen ăn uống không lành mạnh và gây ra bất lợi cho quá trình giảm cân lâu dài.

11. Sử dụng các đĩa nhỏ hơn

Chuyển sang sử dụng những chiếc đĩa có kích thước nhỏ hơn là một cách để giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn một cách hiệu quả hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người sử dụng đĩa nhỏ thường ăn ít hơn so với những người dùng đĩa cỡ bình thường. Nhờ đó, thói quen này giúp cho phái đẹp có thể kiểm soát được mức tiêu thụ calo hàng ngày dễ dàng.

12. Bổ sung Probiotic

Probiotic là những loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột được hấp thụ thông qua thực phẩm hàng ngày hoặc các chất bổ sung. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung probiotic thông qua các chế phẩm sinh học có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ bằng cách phân hủy và bài tiết chất béo. Chưa hết, các vi khuẩn probiotic còn giúp làm thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể. Từ đó làm giảm đi cảm giác thèm ăn và giảm mỡ bụng nhanh chóng.

13. Nhai chậm hơn

Thực tế thói quen nhai chậm và kỹ có thể giúp cho các nàng cắt giảm đi lượng thức ăn đáng kể nạp vào cơ thể sau mỗi bữa ăn. Cụ thể, một nghiên cứu cho thấy, nhai 50 lần mỗi miếng thức ăn giúp làm giảm đáng kể lượng calo hấp thụ so với nhai 15 lần mỗi miếng. Không những thế, việc nhai thức ăn nhiều hơn từ 150 - 200% bình thường cũng giúp làm giảm đi lượng thức ăn nạp vào cơ thể từ 9.5 - 14.8%.

14. Ăn một bữa sáng lành mạnh

Thưởng thức một bữa sáng lành mạnh và bổ dưỡng là một cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ mà không phải ai cũng biết. Theo đó, thói quen này không chỉ giúp bạn bắt đầu ngày mới thuận lợi hơn mà còn hạn chế nguy cơ ăn uống vô độ ở những bữa ăn tiếp theo.

Bên cạnh đó việc ăn một bữa sáng giàu protein cũng sẽ giúp làm giảm đi nồng độ hormone ghrelin có trong cơ thể. Từ đó, bữa sáng giúp cho các chị em đẩy lùi cơn đói và kiểm soát sự thèm ăn một cách hiệu hơn vào bữa trưa.

15. Thử chế độ nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ mà người thực hiện bắt buộc phải nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Thông thường, thời gian nhịn ăn thường kéo dài từ 14 - 24 giờ, phổ biến nhất là nhịn ăn 16 tiếng liên tục và ăn trong 8 tiếng còn lại của ngày.

Phương pháp này được đánh giá là giúp mang đến hiệu quả cao trong việc cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể sau mỗi bữa ăn. Theo số liệu thống kê từ trên 40 nghiên cứu về nhịn ăn gián đoạn của Harvard, việc nhịn ăn gián đoạn có thể giúp giảm từ 3.15 - 4.95 kg trong 10 tuần. Không những thế, nó còn giúp hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất và thúc đẩy tình trạng đốt cháy calo

1