Xem thêm

Bổ sung sắt cho bé vào thời gian nào trong ngày?

Chào mẹ Hồng! Trẻ em cần được bổ sung sắt đúng thời điểm để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện. Việc uống sắt đúng cách giúp bé phát triển khỏe mạnh...

Chào mẹ Hồng!

Trẻ em cần được bổ sung sắt đúng thời điểm để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện. Việc uống sắt đúng cách giúp bé phát triển khỏe mạnh và tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Vậy, thời gian nào trong ngày là thích hợp để cho bé uống sắt? Hãy cùng tìm hiểu!

Thời điểm cho trẻ uống sắt

Theo nghiên cứu khoa học, buổi sáng là thời điểm tốt nhất để cho trẻ uống sắt. Vào thời điểm này, hàm lượng canxi trong cơ thể bé thấp, không cản trở quá trình hấp thu sắt. Do đó, việc bổ sung sắt vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

Cần tránh bổ sung sắt gần bữa ăn vì axit dạ dày tiết ra để tiêu hóa thức ăn có thể làm cản trở quá trình chuyển hóa từ sắt 3 thành sắt 2, làm cơ thể khó hấp thu sắt. Uống sắt quá xa bữa ăn cũng có thể gây kích ứng dạ dày, gây đau bụng và buồn nôn. Đối với trẻ có bệnh lý tiêu hóa, mẹ nên cho bé uống trong hoặc sau ăn với liều thấp, rồi từ từ tăng lượng sắt tùy thuộc vào khả năng thích nghi của trẻ.

Ngoài ra, mẹ nên hạn chế cho bé uống sắt vào buổi tối. Buổi tối là thời điểm hệ tiêu hóa hoạt động kém, chỉ hấp thu được một lượng sắt nhất định. Sắt còn lại sẽ lắng đọng và tích tụ ở dạ dày và thận, gây ra táo bón, nóng trong và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. Ngoài ra, các đồ uống như sữa, nước ngọt, trà, cà phê... dùng trong bữa ăn cũng có thể làm giảm hấp thu sắt.

Lưu ý khi cho bé uống sắt

Khi bổ sung sắt cho bé, mẹ cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Đúng liều lượng khuyên dùng cho từng độ tuổi.
  • Tránh bổ sung canxi cùng lúc với sắt, nên cho bé uống cách nhau ít nhất 2 giờ.
  • Kết hợp sử dụng vitamin C để tăng hiệu quả hấp thu và chuyển hóa sắt trong cơ thể.
  • Tránh dùng các thực phẩm gây ức chế hấp thu sắt sau khi uống sắt từ 1 - 2 giờ.
  • Lưu ý về tác dụng phụ của thuốc sắt lỏng cho răng của bé.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bé có các vấn đề về đường tiêu hóa.
  • Đừng lo lắng nếu bé đi ngoài phân đen sau khi uống sắt, đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể bé.

Bổ sung sắt cho bé là một việc quan trọng và cần được thực hiện đúng cách. Một trong những sản phẩm được khuyên dùng là thuốc sắt nước hữu cơ FOGYMA. Sản phẩm này được chiết xuất từ sắt III hydroxy polymaltose (IPC), có khả năng hấp thu tốt và tránh tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn hay nóng trong. Fogyma đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả cho bé yêu của bạn.

Hãy đảm bảo bé được bổ sung sắt đúng thời điểm và lưu ý những điều cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của bé.

1