Xem thêm

10 Cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả và nhanh chóng nhất

Mụn thâm là một vấn đề rất phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Tuy vậy, nếu không biết cách trị mụn thâm phù hợp, làn da của bạn có thể...

Mụn thâm là một vấn đề rất phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Tuy vậy, nếu không biết cách trị mụn thâm phù hợp, làn da của bạn có thể bị ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mỹ. Vì vậy, hãy tham khảo ngay 10 cách trị mụn thâm đơn giản nhưng hiệu quả từ các chuyên gia để loại bỏ những vết thâm mụn cứng đầu.

Mụn thâm là gì? Phân loại mụn thâm

Mụn thâm là vùng da bị tổn thương sau khi mụn bị viêm, khiến màu da tối hơn so với vùng da xung quanh. Tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến làn da kém thu hút và gây cảm giác tự ti về ngoại hình. Nếu mụn thâm xuất hiện quá nhiều, có thể khiến da bị sừng hóa, xỉn màu và kém sức sống.

Tại sao lại bị vết thâm sau mụn?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng xuất hiện các vết thâm sau mụn, bao gồm cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Phổ biến nhất có thể kể đến như da bị nhiễm sắc tố, việc tự ý cày nặn mụn, chăm sóc da không đúng cách, không chống nắng cho da và các thói quen xấu gây mụn hàng ngày.

Thâm mụn có tự hết không?

Tình trạng thâm mụn có thể tự hết, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời gian thâm mụn kéo dài, mức độ sẫm màu của vết thâm và kích thước vết thâm. Tuy nhiên, làn da vẫn chịu tác động từ môi trường bên ngoài và các vết thâm mụn có thể chuyển màu sẫm hơn nếu không chăm sóc đúng cách. Vì vậy, bạn cần xác định rõ tình trạng và chọn cách trị mụn thâm phù hợp trước khi vấn đề trở nên khó cải thiện hơn.

Cách trị thâm mụn tại nhà, hiệu quả nhanh nhất

  1. Trị thâm mụn với Thiamidol: Thiamidol là một hoạt chất độc quyền của thương hiệu dược mỹ phẩm trị mụn Eucerin. Thiamidol giúp làm mờ các vết thâm mụn và ngăn ngừa chúng quay trở lại. Bạn có thể sử dụng Tinh chất giảm thâm mụn và dưỡng sáng cho da mụn Triple Effect Serum từ Eucerin.

  2. Dùng AHA/BHA để trị thâm mụn: AHA và BHA là hai hoạt chất có tác dụng lên bề mặt da, giúp loại bỏ tế bào sừng và làm mờ sẹo và các vết thâm do mụn. Bạn nên dùng loại AHA là Glycolic Acid và Phytic Acid, cùng với Salicylic Acid.

  3. Axit Azelaic: Azelaic Acid có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và giúp đều màu da. Sản phẩm chứa axit Azelaic có thể giúp làm mờ thâm mụn hiệu quả.

  4. Vitamin C: Vitamin C giúp giảm viêm, gom cồi mụn và ngăn chặn hoạt động của các tế bào sắc tố. Sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất vitamin C giúp cải thiện mụn thâm.

  5. Aspirin: Aspirin có thành phần BHA, giúp kháng viêm và tẩy tế bào chết. Sử dụng Aspirin có thể cải thiện nhiều tình trạng mụn khác nhau.

Đó là 5 trong tổng số 10 cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả và nhanh chóng nhất. Để biết thêm cách trị mụn thâm khác, hãy tham khảo các nguồn thông tin uy tín và tư vấn từ các chuyên gia.

1