Xem thêm

Vitamin MK7: Tìm Hiểu Về Loại Vitamin Quan Trọng Cho Sức Khỏe

Vitamin MK7 là gì? MK7 có trong thực phẩm nào? Cách Bổ Sung Bạn đã từng nghe nói về Vitamin MK7 nhưng không biết nó là gì và có trong thực phẩm nào? Đừng lo,...

Vitamin MK7 là gì? MK7 có trong thực phẩm nào? Cách Bổ Sung

Bạn đã từng nghe nói về Vitamin MK7 nhưng không biết nó là gì và có trong thực phẩm nào? Đừng lo, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về loại vitamin này và cách bổ sung nó cho cơ thể một cách đúng đắn.

Cần bổ sung bao nhiêu vitamin MK7 mỗi ngày?

Vitamin K2 MK7 không có liều khuyến cáo cụ thể hàng ngày. Tuy nhiên, dựa trên nghiên cứu, có một số chỉ số mà bạn có thể tham khảo.

Theo các nghiên cứu gần đây, trẻ sơ sinh cần bổ sung từ 150 đến 180 mcg vitamin K2 MK7 mỗi ngày. Trong khi đó, phụ nữ mãn kinh bị loãng xương nên bổ sung MK-4 ở mức 45-90 mg/ngày hoặc MK-7 ở 180 mcg/ngày.

Tiến sĩ Miriam Ferrer khuyến cáo rằng người trưởng thành nên bổ sung từ 100 đến 300 mcg vitamin K2 MK7 mỗi ngày.

Vitamin MK7 có ở đâu?

Nguồn vitamin MK7 phổ biến nhất là Natto (đậu tương lên men) - một món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Natto không chỉ là thực phẩm ưa thích mà còn là bí quyết giúp người Nhật luôn khỏe mạnh và dẻo dai. Đó là một trong những lý do vì sao tuổi thọ người Nhật xếp hạng cao nhất trên thế giới.

Ngoài Natto, vitamin K2 MK7 cũng được tìm thấy trong các thực phẩm lên men khác như dưa cải, sữa chua, phô mai. Bạn cũng có thể tìm thấy MK7 trong sữa, gan, thịt bò, thịt lợn, lòng đỏ trứng, các loại cá béo như cá hồi, cá thu và nhiều loại mỡ nội tạng khác.

Bổ sung vitamin MK7 đúng cách như thế nào?

Để bổ sung vitamin MK7 một cách đúng cách, bạn không chỉ cần chọn những thực phẩm giàu vitamin MK7 trong ăn uống hàng ngày mà còn cần tuân thủ những phương pháp hợp lý. Hiện nay, có nhiều thực phẩm chức năng và thuốc kết hợp D3 và K2 MK7 nhằm tối ưu tác dụng cho sức khỏe xương khớp cũng như sức khỏe tổng thể.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bạn có thể cho bé uống vitamin MK7 trực tiếp hoặc kết hợp với thức ăn hàng ngày của bé. Tuy nhiên, hãy chú ý tuân thủ liều lượng hướng dẫn để tránh gây tác dụng phụ cho bé.

Đối với mọi đối tượng, hãy chú ý uống vitamin MK7 đúng liều lượng và đúng thời điểm để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Thời điểm được khuyến nghị để bổ sung vitamin MK7 là vào buổi sáng.

Lời Khuyên Khi Bổ Sung Vitamin MK7

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Khi bổ sung vitamin MK7 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hãy nhỏ từng giọt vitamin vào miệng bé hoặc lên đầu ti mẹ cho bé bú. Bạn có thể thêm vitamin MK7 vào sữa cháo hàng ngày của bé. Hãy tuân thủ liều lượng hướng dẫn trên sản phẩm để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về Vitamin MK7 và cách bổ sung nó. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của vitamin MK7 và cách sử dụng nó một cách an toàn và hiệu quả.

1