Xem thêm

Trứng Cá Chép: Món ăn bổ dưỡng và ngon miệng

Bạn có biết trứng cá chép là một món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn rất ngon? Nếu bạn đang tìm kiếm những món ngon từ trứng cá chép, thì hãy cùng khám phá...

Bạn có biết trứng cá chép là một món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn rất ngon? Nếu bạn đang tìm kiếm những món ngon từ trứng cá chép, thì hãy cùng khám phá bài viết này nhé!

Dinh dưỡng của trứng cá chép

Trứng cá chép không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có hàm lượng protein cao như protein albumin, ovomucoid, globulin, ichthulin và nhiều loại protein khác. Ngoài ra, trứng cá chép cũng chứa omega-3 và cephali giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ. Không chỉ vậy, trứng cá chép còn giàu các loại vitamin như vitamin A, B, D và nhiều khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, phốt pho. Với hàm lượng calo cao, trứng cá chép cũng góp phần vào sự phát triển và tăng trưởng của trẻ em.

Món ngon từ trứng cá chép

Trứng Cá Chép Sốt Cà Chua

Trứng Cá Chép Hấp Ngải Cứu

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 400g trứng cá chép
  • Ngải cứu
  • Sả, chanh, tỏi, ớt
  • Gia vị: Nước mắm, tiêu, bột ngọt
  • Rau ăn kèm

Cách làm:

  1. Rửa sạch, sơ chế nguyên liệu. Rửa trứng cá chép với nước muối loãng và để ráo nước. Rửa sạch lá ngải cứu. Băm nhuyễn sả, tỏi và ớt để làm nước chấm.
  2. Dùng nồi hấp chuyên dụng để hấp cá. Cho một nửa lá ngải cứu xuống dưới, tiếp đến là trứng cá chép, sau đó phủ lên mặt trứng một nửa lượng ngải cứu còn lại.
  3. Hấp trong khoảng 15-20 phút cho đến khi chín trứng. Lấy ra đĩa và thưởng thức cùng nước mắm đã chuẩn bị. Nên ăn khi còn nóng để cảm nhận hương vị thơm ngon hơn.

Chả trứng cá chép

Trứng cá chép cắt miếng nhỏ, sau đó trộn đều với trứng gà, mộc nhĩ, lá nguyệt quế, hành, thì là, mắm và muối. Hỗn hợp được để trong khoảng 10-15 phút cho ngấm gia vị. Sau đó, chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi vàng và thơm ngon. Món chả trứng cá chép này rất dễ làm và không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi và còn giúp tăng cường sức khỏe.

Trứng cá chép nấu canh chua

Canh chua trứng cá chép là một lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè nóng bức. Bạn chỉ cần chuẩn bị trứng cá chép, dứa, cà chua, rau mùi, măng chua, thì là và hành tím. Hành tỏi được xào với một quả cà chua, thêm nước vừa ăn, rồi đổ nước sôi ngập dứa và trứng cá chép vào nấu chung. Khoảng 5-10 phút sau khi trứng cá chín, bạn có thể thêm các gia vị khác vào. Với cách làm đơn giản này, bạn đã có một nồi canh chua thơm ngon và bổ dưỡng.

Trứng cá chép hấp

Trứng cá chép hấp là một món ăn dễ chế biến và giữ được gần như nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của trứng cá. Chỉ cần chuẩn bị trứng cá chép, trứng gà, thì là, cà rốt, tiêu, hành, bắp non, bột ngọt, nước mắm và hạt nêm. Trứng gà và trứng cá chép được đánh bông rồi trộn với các nguyên liệu khác. Hỗn hợp được để 5-10 phút cho ngấm gia vị rồi đặt vào nồi hấp chín. Món ăn hấp dẫn này giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng của trứng cá chép.

Cháo trứng cá chép

Cháo trứng cá chép là một món ăn đơn giản nhưng giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nó rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Cháo được làm từ trứng cá chép, bắp non, yến mạch, cà rốt, thì là, hành, dầu ăn, mắm, muối và hạt nêm. Trứng cá chép được nghiền nhuyễn, bào tử ngô được luộc chín, cà rốt và ngô được nghiền nhuyễn. Cháo được nấu trên lửa nhỏ và thêm trứng cá chép, ngô và cà rốt. Sau khoảng 10-15 phút, hành và thì là được thêm vào chảo. Cháo trứng cá chép thơm ngon và bổ dưỡng đã hoàn thành.

Trứng cá chép kho tiêu

Trứng cá chép kho tiêu là món ăn được nhiều người yêu thích với vị thơm, béo ngậy. Món này thường được ăn kèm với cơm nóng. Cho trứng cá chép vào chảo để chiên vàng. Nếu không có nước dừa, bạn có thể chế nước dùng với đường, sau đó đổ ra chén. Phi hành tỏi cho thơm rồi đổ nước vào chảo, sau đó cho trứng cá đã chiên vào. Nấu trên lửa nhỏ cho đến khi nước sệt lại, sau đó thêm hạt tiêu và húng quế. Bạn đã có trứng cá chép kho tiêu thơm ngon và hấp dẫn.

Món trứng cá chép rất dễ làm và phong phú với những cách chế biến đa dạng. Đồng thời, nó còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Vậy chờ gì nữa, hãy thử những món ngon từ trứng cá chép ngay hôm nay để thưởng thức một bữa ăn hấp dẫn và bổ dưỡng!

1