Xem thêm

Ăn gì ở Hà Nội? Những món ngon Hà Nội nhất định phải thử

Ẩm thực Hà Nội rất phong phú và đa dạng với nhiều món ăn ngon hấp dẫn được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội, nhưng...

Ẩm thực Hà Nội rất phong phú và đa dạng với nhiều món ăn ngon hấp dẫn được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội, nhưng bạn không biết ăn gì ở Hà Nội thì hãy thử ngay các món ngon Hà Nội trong bài viết này.

Món ngon Hà Nội

Những món ngon Hà Nội nhất định bạn phải thử một lần trong đời

I. Những món ngon Hà Nội nhất định phải thử

Thủ đô Hà Nội được xem là thiên đường của các món ăn ngon nổi tiếng. Ngoài những món ăn quen thuộc, còn có nhiều món ăn ngon Hà Nội có thể bạn chưa từng nghe qua hoặc chưa từng ăn dù chỉ một lần.

Cùng điểm qua những món ngon Hà Nội đặc sắc nhất định bạn phải thử một lần trong đời nhé!

1. Phở Hà Nội

Ăn gì ở Hà Nội

Phở Hà Nội - món ngon Hà Nội được lưu truyền từ bao đời nay

Phở Hà Nội là món ăn truyền thống được lưu truyền từ bao đời nay. Ngày nay, món ăn này đã trở thành biểu tượng ẩm thực không chỉ ở Hà Nội mà còn là biểu tượng ẩm thực của quốc gia. Phở Hà Nội có hương vị riêng của đất Bắc, khác với phở miền Nam là bánh phở dẹp và to hơn. Nếu muốn thưởng thức món phở thơm ngon nấu theo công thức gia truyền đúng chất Hà Nội thì bạn hãy ghé ngay: phở Gia Truyền, phở Thìn, phở Vui,...

2. Phở cuốn Hà Nội

Hà Nội ăn gì

Phở cuốn Hà Nội - món ngon Hà Nội không còn xa lạ gì với người dân Thủ đô

Phở cuốn là món ngon Hà Nội không còn xa lạ gì với người dân Thủ đô. Hiện món ăn này đã có mặt trên khắp cả nước. Phở cuốn rất đơn giản, dễ làm, bên trong là nhân thịt bò, xà lách, hành, giá, cà rốt,... ăn cùng nước mắm chua cay. Vị thanh ngọt từ thịt, rau và nước chấm khiến nó trở thành món ăn khoái khẩu, thơm ngon. Nếu có dịp đến thăm Hà Nội, bạn hãy ghé qua con đường phở cuốn tại đoạn Ngũ Xã với một số cửa hàng chuyên bán phở cuốn nổi tiếng: phở cuốn Ngũ Xã, Hương Mai, Hưng Bền,...

3. Bún chả Hà Nội

Các món ngon Hà Nội

Bún chả Hà Nội - món ngon Hà Nội bạn không thể không thưởng thức

Thoạt nhìn, bạn sẽ nghĩ ngay đến món bún thịt nướng ở miền Nam, tuy nhiên hương vị nước chấm của món bún chả Hà Nội có sự khác biệt. Món ăn này gồm bún, nước chấm vị chua ngọt có củ cà rốt và củ su hào ngâm giấm, chả thịt nướng thơm mùi tiêu, mùi than lửa. Khi ăn, bạn có thể ăn cùng rau sống tạo nên hương vị đậm đà, khó cưỡng.

Món ăn này được xem là nét ẩm thực độc đáo, hội tụ những nét tinh hoa được đúc kết từ bao đời nay. Bún chả Hà Nội không chỉ là món ăn ngon tại Hà Nội mà còn xuất hiện ở nhiều quán ăn nổi tiếng tại Sài Gòn. Nếu bạn lần đầu tiên đến Hà Nội nhưng không biết ăn gì ở Hà Nội thì hãy tìm các quán bún chả Cửa Đông, Đắc Kim, Sinh Từ để thưởng thức ngay nhé!

4. Bún ốc Hà Nội

Món ngon Hà Nội đơn giản

Bún ốc Hà Nội - món ngon Hà Nội đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt và thơm ngon

Bún ốc là món ngon Hà Nội được làm từ các nguyên liệu đơn giản như ốc văn hoặc ốc nhồi, bún, cà chua, rau thơm, đậu phụ,... Nước lèo được hầm kỹ từ xương heo mang hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt được lòng du khách gần xa. Đến Hà Nội, bạn có thể ghé tại các quán: bún ốc cô Thêm, cô Lan, bà Giao,... để thưởng thức.

Xem thêm: Top 11 quán ốc ngon Hà Nội sạch, đông khách, nhất định phải quét sạch

5. Bún mọc dọc mùng Hà Nội

Những món ngon Hà Nội

Bún mọc dọc mùng Hà Nội - món ngon Hà Nội lạ miệng nhưng ngon không kém

Bún mọc dọc mùng là món ăn ngon bạn nên thưởng thức ngay nếu bạn đang đi du lịch Hà Nội. Món ăn này gồm bún, khoanh thịt chân giò, viên mọc, nước lèo. Viên mọc to tròn có vị giòn giòn của nấm hương, mộc nhĩ và vị ngọt của thịt cùng các loại gia vị sẽ làm bạn thích thú. Nếu bạn đi du lịch Hà Nội mà không thưởng thức món ăn này thì quả là thiếu sót đấy!

6. Bún thang Hà Nội

Món ngon Hà Nội

Bún thang Hà Nội - món ngon Hà Nội được chế biến khá cầu kỳ

Món ăn này có thể gọi là món ăn khá cầu kỳ vì phải dùng đến 20 nguyên liệu kết hợp với nhau để làm nên tô bún thơm ngon. Nguyên liệu của món bún thang Hà Nội bao gồm: lườn gà xé, trứng gà chiên mỏng xắt nhỏ, giò lụa xắt mỏng, tôm, mực, rau răm,... Tất cả những nguyên liệu này tạo nên tô bún đẹp mắt và mùi vị đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng. Đây xứng đáng là món ngon Hà Nội đúng không nào? Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quán bún thang Cầu Gỗ, Hàng Hòm, Hàng Hành,...

7. Bún riêu cua Hà Nội

Món ngon Hà Nội nên thử

Bún riêu cua Hà Nội - món ngon Hà Nội đơn giản nhưng được nhiều du khách thích thú

Món ăn này tuy được chế biến khá đơn giản nhưng được nhiều du khách thích thú khi đến Hà Nội du lịch.

Nguyên liệu chính làm nên tô bún riêu cua Hà Nội đặc sắc đó là cua đồng tươi giã nhuyễn, bún, cà chua, rau thơm, đậu hũ chiên vàng, giò heo nấu cùng. Khi ăn, bạn ăn cùng với bún, rau sống là đủ vị. Để nếm thử vị thanh đồng nội của bún riêu cua Hà Nội, bạn hãy ghé ngay phố Quang Trung, phố Nguyễn Siêu để thưởng thức nhé!

8. Bánh đa cua Hà Nội

Món ngon Hà Nội mộc mạc, giản dị

Bánh đa cua Hà Nội - món ngon Hà Nội mộc mạc, giản dị

Bạn có thể tìm thấy bánh đa cua tại nhiều thành phố khác ở miền Bắc nhưng hương vị bánh đa cua Hà Nội mộc mạc, giản dị khiến người ta khó lòng quên được. Thưởng thức bát bánh đa cua nóng hổi với sợi bánh đa dai mềm, mùi thơm từ cua đồng, ăn kèm rau muống, rau nhút cùng nước dùng đậm đà trong những ngày đầu đông se lạnh. Đây là một trong những món ngon Hà Nội bạn không thể bỏ qua khi lần đầu tiên đặt chân đến Thủ đô.

9. Bánh giò Đông Các Hà Nội

Món ngon Hà Nội nhất định bạn phải thử

Bánh giò Đông Các Hà Nội - món ngon Hà Nội nhất định bạn phải thử một lần

Đây là món ăn dân dã của người dân Hà Nội nên rất dễ tìm thấy tại các quán ăn hoặc dọc con phố. Bánh được gói cẩn thận trong lớp lá chuối, bên trong có nhân thịt với vị vừa ăn và béo ngậy. Khi đói, bạn ăn một miếng bánh giò Đông Các là có thể no lâu trong suốt nhiều tiếng đồng hồ.

10. Bún đậu mắm tôm Hà Nội

Món ngon Hà Nội hot nhất

Bún đậu mắm tôm Hà Nội - món ngon Hà Nội gây sốt một thời

Đây là món ngon Hà Nội gây sốt một thời với các nguyên liệu hết sức dân dã, một ít bún, vài miếng đậu, chả cốm, thịt chân giò luộc, nem rán, lòng dồi, rau kinh giới, lá tía tô, mùi tàu ăn cùng mắm tôm, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của đậu, vị mặn của mắm tôm. Nếu bạn không ăn được mắm tôm thì hãy thưởng thức cùng với nước mắm cũng ngon không kém.

II. Những món ăn vặt ở Hà Nội - nghe tên đã thèm

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua những món ăn vặt thơm ngon “nhứt nách”. Nếu bạn chưa biết món ăn vặt nào ngon ở Hà Nội thì Menu Online Việt Nam sẽ gợi ý ngay dưới đây.

1. Chả cốm

Món ngon Hà Nội làm say đắm thực khách

Chả cốm Hà Nội - món ngon Hà Nội làm say đắm biết bao thực khách

Nếu đến Hà Nội vào mùa thu thì đừng quên thưởng thức món ăn này nhé! Đây là một trong những món ngon Hà Nội, đặc sản độc đáo, tinh tế với hạt cốm mềm dẻo bên trong, giòn bên ngoài hòa quyện cùng thịt xay làm say đắm biết bao thực khách. Chả cốm xuất hiện ở khắp phố phường tại Hà Nội nhưng được nhiều người nhắc đến là chả cốm chợ Khương Thượng, chả cốm Làng Vòng,...

2. Tào phớ Hà Nội

Món ăn vặt Hà Nội nổi tiếng

Tào phớ Hà Nội - món ăn vặt Hà Nội khá nổi tiếng

Tào phớ, ở miền Nam hay gọi là tàu hủ, đậu hủ. Món ăn này quá quen thuộc nhưng khi ăn tại Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận được hết mùi vị đặc trưng, truyền thống của nó. Ngày nay, tào phớ được biến tấu ăn cùng bánh flan, trân châu dai, sương sáo và nước đường tạo thành món ăn vặt thơm ngọt mát lành.

3. Nem chua rán, nướng

Nhắc đến món ăn vặt Hà Nội, bạn không thể không biết đến món nem chua rán, nem chua nướng. Với món nem chua rán, bên ngoài được chiên giòn nóng hổi, bên trong dai ngọt mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức.

Đối với nem chua nướng thì được nướng vàng ươm, mùi thơm thơm lừng ăn cùng với tương ớt sẽ mang đến cho bạn hương vị khó quên.

4. Bánh ngô, bánh khoai và bánh chuối

Bánh ngô, bánh khoai và bánh chuối chiên giòn

Bánh ngô, bánh khoai và bánh chuối chiên giòn

Nếu đi du lịch Hà Nội vào mùa đông thì bạn không thể không ăn món bánh ngô, khoai và chuối. Cách chế biến món ăn vặt này khá đơn giản, chuối ép dẹp, khoai lang thái mỏng, ngô tách hạt rồi trộn cùng với bột gạo, sau đó mang đi chiên trong chảo dầu nóng. Món bánh này tuy giản dị nhưng lại khiến người ta mê mẩn không thôi.

5. Bánh tôm Hồ Tây

Đến hà nội ăn gì

Bánh tôm Hồ Tây

Món ăn vặt này được làm từ tôm nước ngọt bọc với bột mì rồi chiên lên tạo thành những chiếc bánh giòn tan, thơm ngon nức mũi. Vỏ bột của bánh giòn, vị bùi bùi ngọt ngọt của đậu xanh, nhân tôm tươi, thịt ngọt và được tẩm ướp rất vừa miệng. Tuy chỉ là món ăn vặt vỉa hè nhưng món bánh này thu hút được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người thích khám phá món ngon Hà Nội.

6. Sữa chua mít

ăn gì ở hà nội ngon

Sữa chua mít Hà Nội

Món ăn vặt này được làm từ sữa chua và mít nhưng được biến tấu rất lạ miệng. Sữa chua mít trở thành một trong những món ăn vặt quen thuộc và được nhiều bạn trẻ Hà Nội yêu thích mỗi khi “hẹn hò” cùng đám bạn thân vào ngày cuối tuần.

7. Hoa quả dầm

những món ngon hà nội

Hoa quả dầm

Vào những ngày hè nắng nóng oi bức thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món hoa quả dầm mát lạnh vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Một tô hoa quả dầm với nhiều loại trái cây tươi, ăn cùng sữa, đá bào là lựa chọn hoàn hảo mỗi khi bạn đi du lịch Hà Nội vào mùa hè.

8. Cafe trứng

Nên ăn gì ở hà nội

Cafe trứng

Cà phê trứng có hương vị đậm đà của cafe, mùi thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà và kem ngọt làm nên cốc cafe say lòng thực khách. Nếu bạn yêu thích món thức uống thơm ngậy, béo ngọt này thì khi đến Hà Nội, bạn có thể ghé ngay cafe Giảng, cafe Đinh, cafe phố cổ,... để thưởng thức.

9. Kem Tràng Tiền Hà Nội

Kem Tràng Tiền Hà Nội

Kem Tràng Tiền Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội, người ta sẽ nhớ ngay đến món kem Tràng Tiền, nổi tiếng tại mảnh đất Thủ đô. Món ăn này không chỉ là món ăn vặt có vị ngon ngọt, mát lạnh mà còn là món ăn để bạn được sống lại với ký ức tuổi thơ. Nếu bạn đang tìm kiếm hương vị kem truyền thống như đậu xanh, sữa dừa, cốm,... thì hãy ghé ngay các quán kem nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội.

10. Nộm bò khô Hà Nội

Nộm bò khô - món ăn khoái khẩu ngày đông Hà Nội

Nộm bò khô - món ăn khoái khẩu ngày đông Hà Nội

Nhắc đến nộm ở Hà Nội, người ta sẽ nghĩ ngay đến món nộm bò khô thơm ngon với miếng bò khô được cắt miếng, tẩm ướp vừa phải, có độ dai, kết hợp cùng đu đủ xanh ăn cùng rau thơm, đậu phộng rang và nước sốt chua ngọt phải nói là cực kỳ hấp dẫn đến khó cưỡng.

III. Những món ăn Hà Nội đang “hot” hiện nay

Ngoài những món ngon Hà Nội và những món ăn vặt nổi tiếng vừa giới thiệu trên, tại Hà Nội xuất hiện một số món ăn mới được nhiều du khách yêu thích. Đó là những món sau.

1. Ngan cháy tỏi Hà Nội

Ngan cháy tỏi Hà Nội

Ngan cháy tỏi Hà Nội

Đây là món ngon Hà Nội gây sốt trong bản đồ ẩm thực Hà Nội trong thời gian gần đây. Ngan được chọn từ những con ngan dé, thịt chắc, ít mỡ được ướp cùng với một số gia vị như ngũ vị hương, hành khô, tỏi,... sau đó đem chiên với tỏi thơm lừng. Thịt ngan chắc, có độ dai, hương vị đậm đà hòa quyện với tỏi chiên dẻo thơm. Món ăn này khi ăn cùng bánh canh măng tiết và ít bún là bạn sẽ có một bữa no nê.

2. Bún ngan Nhàn

Bún ngan Nhàn

Bún ngan Nhàn

Đây là món ngon Hà Nội cực “hot”. Sức hút của món ăn này đến mức những khách du lịch Hà Nội cũng muốn thử một lần xem như thế nào.

Điều đặc biệt của món bún ngan Nhàn là thái độ của bà chủ, bà thường hay mắng khách thậm chí còn không bán. Thế nhưng quán bún của bà vẫn đông khách nhờ thịt ngan thơm, dai, chắc và không quá nhiều nạc, nước dùng cực kỳ xuất sắc. Do đó, nếu bạn chưa từng thưởng thức món ăn này khi đi du lịch Hà Nội thì hãy tới quán thử một lần xem có xuất sắc như lời đồn không nhé!

3. Mì tim bầu dục

Mì tim bầu dục

Mì tim bầu dục

Món ăn này là món ăn được nhiều người dân Hà Nội yêu thích, nhất là vào mùa đông, thời tiết se se lạnh. Nếu bạn là người miền Nam, khi nghe đến tên, bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm.

Tim và bầu dục (cật) được thái thành những miếng nhỏ sau đó xào cùng hành,

1