Xem thêm

Top 27 Đặc sản Hà Nội: Lưu giữ hương vị Thủ đô văn hiến

Khi đến du lịch Hà Nội, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoài cổ và lãng mạn của Thủ đô hàng nghìn năm văn hiến. Ngoài khám phá văn hoá, lịch sử,...

Đặc sản Hà Nội

Khi đến du lịch Hà Nội, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoài cổ và lãng mạn của Thủ đô hàng nghìn năm văn hiến. Ngoài khám phá văn hoá, lịch sử, các món ăn đặc sản Hà Nội luôn được du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tinh tế. Cùng tìm hiểu TOP 27 món ăn đặc sản Hà Nội nhất định phải thử trong bài viết dưới đây!

1. Tổng hợp những món ăn đặc sản Hà Nội ngon nức lòng

Người xưa đã có câu “Ăn Bắc, mặc Nam" để nói lên rằng ẩm thực Hà Nội là đặc sắc nhất trong các vùng miền. Đến tham quan Thủ đô ngàn năm văn hiến, chắc chắn du khách sẽ tò mò về danh sách các món ngon Hà Nội nên thử sau đây!

1.1. Phở Hà Nội nổi tiếng trong và ngoài nước

Phở Hà Nội là món ăn truyền thống lâu đời chứa trọn tinh tuý của mảnh đất Thăng Long. Phở tuy được bán ở mọi vùng miền nhưng chỉ có tại Hà Nội mới là chuẩn gốc. Bánh phở Hà Nội dẹp và to, khi ăn nhất định phải ăn kèm cùng quẩy để nâng tầm hương vị. Du khách có thể lựa chọn phở bò, phở gà, phở ngan… tùy theo sở thích.

Món phở cuốn Hà Nội cũng là món ăn quen thuộc của mọi gia đình. Bánh phở vuông được gói bên trong là thịt bò xào, giá, hành, rau thơm. Món ăn với những nguyên liệu đơn giản nhưng khi hoà quyện cùng nước chấm lại trở thành món ăn khoái khẩu, thơm ngon khó cưỡng.

Địa chỉ ăn phở tại Hà Nội cực ngon:

  • Phở Thìn: Số 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng
  • Phở bò Khôi Hói: Số 50C Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm
  • Phở cuốn Hương Mai: Số 25 Ngũ Xá, quận Ba Đình

Đặc sản Hà Nội

1.2. Chả cá Lã Vọng - đặc sản Hà Nội ăn 1 lần nhớ mãi

Chả cá Lã Vọng là một trong những món ăn đặc sản Hà Nội được làm từ cá lăng, một loại cá thơm ngon, bổ dưỡng và rất ít xương. Miếng chả cá chiên giòn ăn kèm bún tươi, lạc và các loại hành, rau thơm chắc chắn sẽ làm bùng nổ vị giác của bạn. Điều đặc biệt của món ăn này là phải ăn kèm cùng mắm tôm mới chuẩn bài bạn nhé!

Địa chỉ bán chả cá Lã Vọng ngon nức tiếng tại Hà Nội:

  • Chả cá Thăng Long: Số 6B Đường Thành, Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm
  • Chả cá Anh Vũ: Số 120-K1 Giảng Võ, quận Đống Đa
  • Chả cá Hà Thành: Số 32 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy

1.3. Món ngon Hà Nội không thể bỏ qua - bún chả nướng thơm nức

Nếu lần đầu tiên ăn món bún chả Hà Nội, bạn có thể liên tưởng ngay đến món bún thịt nướng trong Nam nhưng hương vị và nước chấm của món bún chả khác biệt hoàn toàn. Một phần bún chả đầy đủ sẽ bao gồm bún, các loại rau sống, nước chấm chua ngọt có kèm su hào, cà rốt ngâm giấm và chả thịt nướng thơm nức mùi tiêu. Tất cả tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng.

Địa chỉ bạn có thể ghé để ăn bún chả ngon tại Hà Nội:

  • Bún chả Tuyết 34: Số 34 Hàng Than, quận Ba Đình
  • Bún chả Hàng Mành Đắc Kim: Số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm
  • Bún chả Hương Liên: Số 24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng

Đặc sản Hà Nội

1.4. Bún riêu cua dậy vị

Nguyên liệu chính để làm nên một bát bún riêu cua ngon Hà Nội vô cùng đơn giản. Đó là cua đồng tươi được giã nhuyễn sau đó lọc lấy nước, đun lửa nhỏ để thịt cua đông thành khối và nổi lên mặt nước lèo. Cho thêm hành, mắm tôm, cà chua, đậu rán, miếng giò kèm thêm bún và rau sống là đầy đủ hương vị.

Bên cạnh đó là món bún dọc mùng Hà Nội với nguyên liệu bún, mọc, thịt chân giò cùng nước dùng là nước ninh xương vô cùng đậm đà, thơm ngon. Đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản này trong chuyến du lịch Hà Nội bạn nhé!

Địa chỉ ăn bún riêu, bún dọc mùng siêu ngon tại Hà Nội:

  • Bún mọc: Số 57 - 59 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm
  • Bún riêu: Số 2F Quang Trung, quận Hoàn Kiếm
  • Bún riêu tóp mỡ: Số 15D Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm

1.5. Hà Nội có đặc sản gì? Bún thang “dễ gây nghiện”

Bún thang Hà Nội được xem là một món ăn vô cùng cầu kỳ bởi cần dùng đến 20 nguyên liệu để tạo nên một bán bún thơm ngon. Thành phần chính của bát bún thang ngon bao gồm lườn gà xé nhỏ, trứng gà chiên cắt mỏng, mực, tôm, nấm, rau răm, giò lụa cắt mỏng… Tất cả tạo nên một bát bún với màu sắc bắt mắt, hấp dẫn lại cực kỳ ngon miệng.

Địa chỉ bán bún thang ngon tại Hà Nội:

  • Bún thang Cầu Gỗ: Số 48 Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm
  • Bún Thang Hà Hồi: Số 11 Xóm Hà Hồi, quận Hoàn Kiếm
  • Bún thang Hàng Hành: Số 29 Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm

Đặc sản Hà Nội

... (Còn tiếp)

1