Xem thêm

Tổng hợp 130 món ngon từ thịt lợn lạ miệng dễ làm

Thịt lợn là một nguyên liệu ẩm thực phổ biến và có rất nhiều món ngon từ thịt lợn mà bạn có thể thử nghiệm. Với đa dạng cách chế biến, thịt lợn có thể...

Thịt lợn là một nguyên liệu ẩm thực phổ biến và có rất nhiều món ngon từ thịt lợn mà bạn có thể thử nghiệm. Với đa dạng cách chế biến, thịt lợn có thể trở thành những món ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng và dễ làm. Hãy cùng Sadhu.vn khám phá 130 công thức thú vị từ thịt lợn để làm cho bữa ăn của bạn thêm phong phú và hấp dẫn.

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa - Món ngon từ thịt lợn

Thịt lợn nấu món gì ngon - Thịt lợn chiên giòn xốt dứa Thịt lợn nấu món gì ngon - Thịt lợn chiên giòn xốt dứa

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng khám phá món thịt lợn chiên giòn với xốt dứa. Món ăn này có miếng thịt mềm mịn và hương vị chua ngọt đặc trưng. Để chuẩn bị món này, bạn có thể cắt thịt lợn thăn thành những miếng nhỏ phù hợp với khẩu phần ăn. Sau đó, hãy đặt thịt vào một tô và thêm một lòng trắng trứng, 15ml rượu nấu ăn, và một chút muối. Trộn đều và ướp thịt trong khoảng 20 phút.

Sau khi ướp, lăn thịt qua bột ngô (hoặc bột bắp) để bọc đều bề mặt thịt. Tiếp theo, bạn có thể chiên thịt trong một chảo cho đến khi chúng chín và có màu vàng giòn. Trên cùng một chảo, hãy xào ớt chuông, hành tây, cà chua và dứa cho đến khi chín sệt. Thêm thịt chiên giòn vào xào cùng các nguyên liệu khác. Hãy nêm nếm gia vị theo khẩu vị của bạn và sau đó tắt bếp.

Thịt ba rọi chiên - Món ngon mỗi ngày từ thịt lợn

Thịt ba rọi chiên - Món ngon mỗi ngày từ thịt lợn Thịt ba rọi chiên - Món ngon mỗi ngày từ thịt lợn

Để bắt đầu, chúng tôi xin giới thiệu món thịt ba rọi chiên thơm phức. Miếng thịt ba rọi được chiên một màu vàng hấp dẫn, có vẻ ngoài giòn tan và bên trong mềm mịn mà không bị khô. Món này có hương vị đậm đà của các gia vị, khi ăn kèm với chén cơm trắng sẽ tuyệt vời.

Thịt bọc sả chiên - Các món từ thịt heo

Thịt bọc sả chiên - Các món từ thịt heo Thịt bọc sả chiên - Các món từ thịt heo

Thịt heo bọc sả chiên là một món khai vị phổ biến trong nhiều buổi tiệc, mang đến một hương vị đặc biệt mà mọi người luôn yêu thích. Mùi thơm cay nồng của sả lan tỏa và kích thích vị giác một cách tuyệt vời. Miếng thịt được chiên giòn bên ngoài và mềm mịn bên trong, thấm đẫm hương vị của các gia vị. Khi ăn kèm với bún tươi, rau sống và chén nước mắm chua ngọt, món này mang đến một hương vị hoàn hảo.

Thịt lợn cuộn măng nấm - Món ngon từ thịt heo

Thịt lợn cuộn măng nấm - Món ngon từ thịt heo Thịt lợn cuộn măng nấm - Món ngon từ thịt heo

Thịt cuộn măng nấm là một món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng và dễ thực hiện. Đầu tiên, bạn có thể cắt thịt lợn thành những miếng mỏng có kích thước tương đương với lòng bàn tay. Sau đó, trải thịt lên một khay phẳng. Rắc một ít bột ngô và gia vị lên thịt, sau đó xếp lần lượt măng luộc, nấm ngọc châm và hành lá lên trên và cuộn lại thành hình tròn. Tiếp theo, chiên thịt cho đến khi chúng có màu vàng chín. Để tăng hương vị, chuẩn bị nước xốt dầu hào để kèm theo món ăn.

30 món ngon từ thịt heo - Thịt lợn kho mật mía

30 món ngon từ thịt heo - Thịt lợn kho mật mía 30 món ngon từ thịt heo - Thịt lợn kho mật mía

Món thịt lợn kho mật mía là một món ăn ngon với hương vị đậm đà. Để thực hiện món này, bạn cần ướp thịt với gừng, sả, tỏi, ớt, mật mía và nước mắm trong khoảng 3 tiếng để thịt ngấm đều hương vị. Tiếp theo, chẻ mía thành các thanh mỏng dài và xếp chúng lót ở đáy nồi. Đặt thịt đã ướp vào nồi và đổ nước sao cho thịt ngập trong nước. Đun khoảng 30 phút, sau đó giảm lửa và tiếp tục ninh nhừ cho đến khi nước sền sệt lại thành một lớp mật mía dày đặc. Thưởng thức món thịt lợn kho mật mía ngon lành!

Thịt viên chiên - Món ngon từ thịt lợn xay

Thịt viên chiên - Món ngon từ thịt lợn xay Thịt viên chiên - Món ngon từ thịt lợn xay

Món thịt viên chiên là một món ngon từ thịt lợn, có hương thơm quyến rũ mà không thể cưỡng lại. Những viên thịt được chiên màu vàng chói, bên ngoài giòn tan và bên trong mềm mịn, béo ngậy và đậm đà hương vị. Kết hợp với bánh mì, cơm nóng hoặc tương ớt, sốt để làm tăng thêm hương vị hấp dẫn. Món thịt viên chiên kết hợp cùng với cách làm cá hấp xì dầu là tuyệt vời.

Thịt heo sốt cà chua

Thịt heo sốt cà chua Thịt heo sốt cà chua

Để làm mới thực đơn của bạn, hãy thêm vào đó món thịt heo sốt cà chua. Món ăn này không chỉ dễ dàng chuẩn bị mà còn có giá thành phải chăng. Với hương vị thơm ngon và đậm đà, thịt heo sốt cà chua sẽ làm phong phú hơn thực đơn của bạn với các món ngon từ thịt lợn. Cùng thưởng thức các món canh ngon và một bát cơm trắng nóng hổi vào ngày đông.

Thịt heo chiên xóc tỏi - Các món với thịt lợn

Thịt heo chiên xóc tỏi - Các món với thịt lợn Thịt heo chiên xóc tỏi - Các món với thịt lợn

Món thịt heo chiên xóc tỏi là một trong những món không thể thiếu trong danh sách các món ngon từ thịt heo. Thịt heo chiên xóc tỏi có hương vị giòn ngọt đặc trưng, với hương thơm nồng của tỏi phi. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình của bạn.

Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt Sườn xào chua ngọt

Với chỉ vài bước đơn giản, bạn có thể tự tay chuẩn bị món sườn xào thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng để chiêu đãi cả gia đình. Sườn được chế biến đến mức chín mềm, giữ nguyên vị ngọt béo tự nhiên và kết hợp với phần sụn giòn tan, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Khi kết hợp với rau củ tươi mát và gia vị độc đáo, món sườn xào này càng trở nên hấp dẫn với hương vị mằn mặn đặc trưng.

Các món chế biến từ thịt lợn - Thịt lợn rán ngũ vị hương

Cách làm món thịt lợn rán ngũ vị hương vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chọn thịt tươi ngon, ướp thịt với hỗn hợp ngũ vị hương và một số gia vị phù hợp, sau đó rán thịt cho đến khi có màu vàng rụm. Kết quả là bạn sẽ có ngay một món ăn ngon tuyệt vời. Đối với những ngày bận rộn mà vẫn muốn thưởng thức một món ăn ngon, thịt lợn rán ngũ vị hương là một gợi ý thú vị dành cho bạn.

Tai heo ngâm chua ngọt

Tai heo ngâm chua ngọt Tai heo ngâm chua ngọt

Đầu tiên, hãy mua tai heo tươi và thực hiện các bước chuẩn bị như sau: tẩy lông, rửa sạch, massage với giấm và muối, sau đó rửa lại. Tiếp theo, đun sôi nước và thêm gừng nghiền nhuyễn, hành tím thái nhỏ, nước mắm, gia vị và tiêu. Luộc tai heo trong khoảng 10 - 14 phút. Khi tai heo đã chín, hãy ngâm nó trong nước đá pha giấm và muối, để nguội và sau đó vắt nước. Tiếp theo, đặt tai heo vào tủ lạnh khoảng 30 phút để thịt cứng lại trước khi thái mỏng. Dưa chuột sau khi rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng, cắt thành sợi vừa ăn. Cà rốt được gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành sợi vừa ăn. Tỏi được thái thành lát mỏng, gừng non cắt thành sợi và ớt thái thành sợi dày hoặc lát mỏng.

Sườn nướng mật ong - Món ngon từ thịt heo

Sườn nướng mật ong - Món ngon từ thịt heo Sườn nướng mật ong - Món ngon từ thịt heo

Chỉ cần nhắc đến tên món sườn nướng mật ong, chúng ta đã có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào mà nó mang lại. Đến cuối tuần này, bạn đã có kế hoạch gì cho thực đơn gia đình chưa? Nếu chưa, đây là một gợi ý món ngon từ thịt heo tuyệt vời cho bạn đấy. Để chuẩn bị món này, bạn sẽ cần chuẩn bị thịt sườn, mật ong, hành tím, tỏi, dầu mè, dầu điều, hạt nêm, và tương ớt. Trước tiên, hãy ướp sườn với tỏi băm nhuyễn, hành tím, 3 muỗng canh mật ong, 2 muỗng cà phê tương ớt, 2 muỗng nước tương, 1 muỗng cà phê dầu mè, và 1 muỗng cà phê dầu điều. Sau khi ướp sườn trong khoảng 30 phút, bạn có thể nướng sườn lên.

Tổng kết

Bài viết trên, Sadhu.vn đã cung cấp cho bạn các gợi ý món ngon từ thịt lợn và các lưu ý. Hi vọng qua đó bạn có thể nắm được các món ngon từ thịt heo cho bữa ăn thêm đa dạng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các công thức nấu ăn hấp dẫn khác nữa nhé!

1