Xem thêm

Tỏi ngâm mật ong: Khám phá 9 lợi ích sức khỏe bất ngờ

Một phương thuốc tự nhiên đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu - tỏi ngâm mật ong đã được khoa học chứng minh sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy...

Một phương thuốc tự nhiên đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu - tỏi ngâm mật ong đã được khoa học chứng minh sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về các tác dụng tuyệt vời của tỏi ngâm mật ong cũng như cách thực hiện trong bài viết dưới đây.

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì?

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong

Tỏi chứa allicin, một hợp chất organosulphur giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tỏi có khả năng chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn và bảo vệ tim mạch. Mật ong cũng chứa các hợp chất sinh học có đặc tính kháng khuẩn. Khi kết hợp, tỏi và mật ong sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể. Dưới đây là 9 công dụng của tỏi ngâm mật ong:

1. Giúp giảm cân

Tỏi và mật ong giúp giải độc cơ thể một cách tự nhiên. Ăn hai tép tỏi ngâm mật ong khi bụng đói mỗi ngày sẽ cho kết quả giảm cân tuyệt vời. Các hợp chất có trong tỏi giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể và tăng trao đổi chất.

2. Điều trị trầm cảm

Tỏi ngâm mật ong chứa các chất có khả năng cân bằng hóa chất trong não, giúp cải thiện tâm trạng và điều trị trầm cảm một cách hiệu quả.

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Ăn tỏi ngâm mật ong sẽ điều trị chứng trầm cảm hiệu quả Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Ăn tỏi ngâm mật ong sẽ điều trị chứng trầm cảm hiệu quả

3. Cải thiện sức khỏe não bộ

Cả mật ong và tỏi đều có đặc tính chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ. Ăn tỏi ngâm mật ong mỗi ngày sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung, chú ý và trí nhớ.

4. Kiểm soát lượng đường trong máu

Ăn tỏi ngâm mật ong giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tỏi ngâm mật ong là một phần trong chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân tiểu đường do giàu hợp chất allicin.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tỏi có lợi cho sức khỏe tim mạch và mật ong có đặc tính chống oxy hóa. Kết hợp tỏi ngâm mật ong giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol cao, huyết áp cao, ngăn ngừa đông máu và xơ cứng mạch máu.

Các đặc tính chống oxy hóa trong mật ong và tỏi sẽ giúp chống lại các vấn đề về tim Các đặc tính chống oxy hóa trong mật ong và tỏi sẽ giúp chống lại các vấn đề về tim

6. Giảm cholesterol

Ăn tỏi ngâm mật ong giúp giảm mức cholesterol cao trong máu. Tỏi ngâm mật ong là một liều pháp hiệu quả để kiểm soát mức cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể.

7. Giảm huyết áp

Ăn tỏi ngâm mật ong sẽ giúp chống lại các triệu chứng tăng huyết áp. Tổng hợp các hợp chất có trong tỏi và mật ong giúp cân bằng hệ thống miễn dịch và thanh lọc máu, duy trì mức huyết áp ổn định.

8. Ngăn ngừa ung thư

Tỏi và mật ong đều có chất kháng sinh, chống viêm và chống ung thư. Ăn tỏi ngâm mật ong giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư nhờ các chất chống oxy hóa và giải độc.

Ăn tỏi và mật ong sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư Ăn tỏi và mật ong sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư

9. Chống nhiễm trùng

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút tự nhiên. Sự kết hợp tỏi và mật ong giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh nhiễm trùng.

Hướng dẫn cách ngâm tỏi với mật ong

Thành phần:

  • 1 chén tỏi tươi, nguyên tép.
  • 1 cốc mật ong nguyên chất.

Hướng dẫn:

  1. Bóc vỏ tỏi tươi và đập nhẹ.
  2. Cho tỏi vào lọ thủy tinh sạch.
  3. Thêm mật ong thô không qua tiệt trùng sao cho lượng mật ong phủ kín tỏi.
  4. Đậy nắp kín và bảo quản ở nhiệt độ phòng.
  5. Sau một vài ngày, vặn chặt nắp và lật ngược lọ.
  6. Vài ngày sau, lật lọ lại và nới lỏng nắp.

Thời gian lên men của tỏi ngâm mật ong là một tháng. Trong quá trình này, bạn sẽ thấy những bong bóng nhỏ xuất hiện, điều này hoàn toàn bình thường.

Cách ngâm tỏi với mật ong rất đơn giản Cách ngâm tỏi với mật ong rất đơn giản

Lưu ý khi sử dụng tỏi ngâm mật ong

Mặc dù tỏi ngâm mật ong mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng cần lưu ý một số điều sau:

  • Hương vị của tỏi ngâm mật ong sẽ phát triển theo thời gian, không ảnh hưởng đến chất lượng. Tỏi ngâm mật ong có thể được sử dụng dù có những thay đổi màu sắc như xanh lam hoặc xanh lục.
  • Bảo quản tỏi ngâm mật ong ở nơi thoáng mát và sẽ giữ được lâu trong nhiều tháng.
  • Uống tỏi ngâm mật ong bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, nên uống khi dạ dày đói, thường là buổi sáng sau khi thức dậy.
  • Sử dụng tỏi ngâm mật ong với liều lượng vừa đủ, không quá lạm dụng. Một thìa cà phê mật ong với một tép tỏi lên men là liều lượng tốt trong một ngày.
  • Những người bị dị ứng với tỏi hoặc mật ong, đang dùng thuốc làm loãng máu, điều trị HIV hoặc em bé dưới 1 tuổi nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tỏi ngâm mật ong.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tỏi ngâm mật ong và tận hưởng lợi ích sức khỏe từ sự kết hợp này. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Source: maytaooxy.vn

1