Tim lợn xào gì ngon? 12 cách làm món tim xào đổi vị cho cả gia đình

Bữa cơm của người Việt không thể thiếu những món xào. Đây là những món ăn không chỉ để ăn chơi, lai rai mà còn vô cùng đưa cơm. Thay vì những món xào thịt...

Bữa cơm của người Việt không thể thiếu những món xào. Đây là những món ăn không chỉ để ăn chơi, lai rai mà còn vô cùng đưa cơm. Thay vì những món xào thịt gà hay thịt bò thông thường, tại sao không thử biến tấu bữa cơm với các món xào tim lợn? Vậy tim xào gì ngon?

Các công thức mà cửa hàng H2TFood giới thiệu dưới đây đa phần đều dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian. Điều đặc biệt là độ thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của những món này không thể phủ nhận được.

Tim lợn xào món gì ngon?

Tim lợn xào tỏi

Công thức đầu tiên mà H2T FOOD muốn giới thiệu đến bạn là món tim lợn xào tỏi. Để chuẩn bị món ăn này, bạn chỉ cần chuẩn bị hai nguyên liệu là tim heo và tỏi băm. Sau khi dầu nóng, phi thơm tỏi và xào tim heo khoảng 5 - 6 phút là có thể thưởng thức món ăn ngon rồi.

Bí quyết để tim không bị dai và ra nước là xào với lửa lớn. Để đảm bảo tim không bị hôi, bạn cần phải sơ chế tim thật cẩn thận. Món tim lợn xào tỏi có thể ăn kèm với cơm hoặc bạn cũng có thể xào cùng với mì để tạo ra một món ăn ngon miệng, hấp dẫn.

Tim lợn xào gì ngon: xào tỏi

Tim lợn xào với bông điên điển

Bông điên điển là một loại rau dân dã được coi như “đặc sản” của vùng Tây Nam Bộ. Với hương vị ngọt ngào và dễ ăn, loại rau này được sử dụng trong nhiều món ăn. Để sơ chế bông điên điển, bạn cần tước bỏ cọng cứng và chỉ nhặt lấy bông. Nhờ điều này, món ăn sẽ vừa mềm, giòn và dễ ăn hơn.

Cho đến khi tim đã chín tái, bạn có thể cho bông điên điển vào xào cùng. Đảm bảo vặn lửa lớn và xào thêm khoảng 5 phút để món ăn thêm thơm ngon.

Tim xào giá đỗ

Tim heo là một phần trong nội tạng heo mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng, được ứng dụng cao không chỉ riêng món xào. Xem ngay giá nội tạng heo hôm nay.

Nói về món tim xào thì món tim lợn xào giá đỗ cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm của bạn. Món ăn này đáp ứng đủ ba tiêu chí: ngon, nhanh và dinh dưỡng, nên rất thích hợp cho các bữa trưa tiết kiệm thời gian.

Khi tim heo đã chín tới, bạn cho giá đỗ vào đảo đều và tăng lửa cho sôi. Sau đó, nêm thêm dầu hào, nước mắm, mì chính để gia vị vừa miệng. Cuối cùng, rắc thêm hạt tiêu và hành lá, mùi tàu để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Món tim heo xào giá đỗ với độ giòn và ngọt của giá đỗ và độ mềm mịn của tim heo xào khi được chế biến trong khoảng thời gian hợp lý. Món ăn này rất hấp dẫn và không bị khô khi nấu.

Tim xào gì ngon: xào giá đỗ

Tim lợn xào chua ngọt

Nếu bạn đã quen thuộc với những món tim lợn xào thông thường thì món tim lợn xào chua ngọt sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ. Sự kết hợp của dứa, cà chua và hành tây tạo nên một món ăn vừa đầy màu sắc vừa hấp dẫn hương vị hơn rất nhiều.

Món tim heo có độ giòn giòn, vị ngon đặc trưng kết hợp với hương vị chua ngọt dịu của dứa, cà chua và hành tây, thêm chút dưa leo giòn mát tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Ngoài tim lợn xào gì ngon, có thể bạn cũng muốn biết tim heo làm món gì ngon.

Tim lợn xào với hành tây

Món tim heo xào hành tây là một sự lựa chọn khác cho món tim xào. Hành tây mang đến cho món ăn độ giòn ngọt tự nhiên và hương thơm dịu nhẹ. Bạn sẽ không cảm thấy mùi hôi của tim khi kết hợp với hành tây.

Món tim heo xào hành tây rất phù hợp để ăn cùng cơm hoặc mì xào. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử xào với phở để tạo thêm sự mới lạ cho món ăn.

Khi thực hiện món ăn này, cần lưu ý chọn những quả dứa chín đúng mức, có độ chua ngọt vừa phải. Không nên dùng quả dứa còn xanh hoặc quá chín (sẽ gây ra nước nhiều và dứa không còn giòn).

Tim lợn xào với hành tây

Tim lợn xào với súp lơ cà rốt

Súp lơ và cà rốt là những loại rau củ tươi mát, chứa nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe. Món tim lợn xào súp lơ cà rốt là một món ăn vô cùng bắt mắt với màu cam tươi của cà rốt và xanh non của súp lơ kết hợp với miếng tim lợn nâu nâu trông hấp dẫn vô cùng. Món ăn này vừa có độ giòn của rau củ lại có tim lợn mềm, ăn cùng cơm nóng hay ăn không đều ngon.

Sau khi xào tim đến khi chín tái, bạn trút tim ra đĩa riêng. Tiếp theo, xào cà rốt trước sau đó mới đến súp lơ (do súp lơ đã được chần qua nên sẽ nhanh chín hơn). Khi rau củ đã chín thì cho tim vào đảo thêm từ 40 đến 60 giây là xong.

Tim heo xào với bông hẹ

Bông hẹ còn được gọi là bông hành, là “gia vị” quan trọng tạo nên hương vị đặc trưng cho món mỳ vằn thắn. Tuy nhiên, tên gọi “bông hẹ” lại khá lạ tai. Thực tế, bông hẹ có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, bao gồm ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol xấu, thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương và làm đẹp da. Bây giờ, bạn đã quen với tên gọi “bông hẹ” chưa nhỉ?

Món tim heo xào bông hẹ không chỉ ngon mà còn dễ làm. Với sự kết hợp giữa cà rốt, tim heo, hẹ xanh và hành tây, món ăn có màu sắc đẹp mắt. Hương vị đặc trưng của món ăn đến từ bông hẹ khiến cho ai cũng bị cuốn hút bởi món ăn này. Để tránh bông hẹ bị mất hương vị đặc biệt, bạn cần xào bông hẹ với lửa lớn và đảo đều tay.

Tim heo xào gì ngon: xào với bông hẹ

Tim lợn xào với nấm

Bạn có thể sử dụng một loại nấm hoặc kết hợp nhiều loại nấm khác nhau để làm món tim xào nấm. Nấm đông cô, gà, nấm bào ngư,… đều có thể được sử dụng. Vì nấm nhanh chín, bạn nên cho nấm vào đảo cùng với tim, sau khi tim bắt đầu đổi màu và chín tái tái. Như thế, tim sẽ không bị dai và nấm cũng sẽ giữ được độ giòn ngọt. Món tim xào với nấm nóng hổi vừa thơm vừa ngon ăn là đã.

Tim lợn xào thập cẩm

Món ăn này cho phép bạn tự do sáng tạo với bất kỳ loại rau củ nào bạn có sẵn. Bạn chỉ cần sử dụng tim heo và sau đó chọn những nguyên liệu khác như súp lơ, tỏi, ngô bao tử, nấm, su hào, cà rốt, đậu hà lan,… tùy theo sở thích của bạn. Cách làm tim lợn xào thập cẩm rất đơn giản và nhanh.

Món này vô cùng hấp dẫn nhờ màu sắc đẹp mắt và sự kết hợp giữa vị thanh mát và giòn ngọt đặc trưng của từng loại rau củ quả. Bạn có thể ăn hoài mà vẫn không ngán thậm chí nó còn đưa cơm nữa chứ.

Cần lưu ý với món xào thập cẩm rằng do sử dụng nhiều loại rau củ với độ chín khác nhau, bạn nên xác định loại nào cho vào trước và loại nào cho vào sau để đảm bảo độ chín đồng đều cho các loại rau củ.

Tim lợn xào thập cẩm

Tim lợn xào với khoai tây bí đỏ

Món tim lợn xào khoai tây bí đỏ khác với các món tim lợn xào rau củ khác bởi vì món này có độ mềm nhừ dễ ăn hơn và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Khoai tây và bí đỏ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là tinh bột nên món ăn này cũng sẽ giúp bạn no lâu đó.

Để chế biến món tim lợn xào khoai tây bí đỏ, bạn cần xào tim trước, trút riêng ra đĩa. Tiếp theo, xào khoai tây và bí đỏ cùng nhau (nên cho thêm chút nước để bí và khoai nhanh chín). Sau khi khoai và bí đã mềm và nước đã cạn, bạn cho tim vào đảo đều sau đó nêm nếm lại gia vị là hoàn thành.

Tim lợn xào ớt chuông sa tế

Món tim lợn xào thêm sa tế và ớt chuông là một biến tấu khác của món tim lợn xào. Với sự kết hợp của sa tế và ớt chuông, món ăn sẽ được bổ sung thêm vị cay tê thích mê. Bạn có thể tùy chọn ớt chuông xanh, vàng, đỏ hoặc kết hợp cả ba loại. Ớt chuông khi chín ăn không hề bị hăng mà lại giòn ngọt nên bạn đừng ngại thử nhé.

Tim lợn xào ớt chuông sa tế

Tim heo xào với gừng

Nếu bạn muốn tìm một món ăn ấm áp, thích hợp cho những ngày trời lạnh hoặc cho những người vừa mới bị ốm thì món tim heo xào gừng là một lựa chọn tuyệt vời. Với vị giòn giòn, béo thơm của tim heo kết hợp với vị cay thơm của gừng tươi, món ăn cực kỳ ngon miệng. Nếu bạn muốn món ăn cay hơn thì có thể thêm vài lát ớt tươi vào. Gừng cũng có tính ấm rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là vào những ngày lạnh giá.

Để làm cho món ăn thêm đậm đà, bạn có thể ướp tim trước khi xào với một số gia vị như đường, nước mắm và hạt nêm. Món ăn đơn giản này vừa kích thích vị giác lại cực kỳ ngon miệng làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú rất hao cơm.

Đối với một số người đang trong chế độ ăn kiêng, việc thắc mắc tim heo bao nhiêu calo để từ đó tính toán lượng calo nạp vào là rất quan trọng.

Để có những món tim xào ngon, cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Tim heo cần được chọn tươi ngon, không quá thẫm và có màu sắc đẹp mắt. Không nên chọn tim heo có màu hay mùi lạ. Khi sờ vào, tim heo có độ đàn hồi và không bị nhũn.
  • Cần phải sơ chế tim heo kỹ lưỡng để loại bỏ mùi hôi. Trước hết, cắt tim đôi và moi những tiết đọng trong gân và cơ tim ra. Bạn có thể dùng muối hạt xát đều lên tim và kết hợp với giấm hoặc nước cốt chanh để khử sạch mùi. Sau đó, rửa tim với nước sạch.
  • Để tránh món tim xào bị khô do thiếu mỡ, cần chú ý không thái miếng tim quá mỏng hoặc quá dày khi xào. Miếng tim dày khoảng 0.5cm là độ dày hợp lý để giữ được độ giòn và độ ẩm của miếng tim khi ăn. Hoặc bạn cũng có thể cho thêm một chút mỡ heo vào xào nếu không canh được độ dày của tim heo khi cắt.

Trên đây là bài viết về những món ăn tim lợn xào siêu ngon siêu hấp dẫn dễ làm tại nhà mà H2T FOOD mang đến cho bạn, bạn hãy nhanh tay vào bếp để trổ tài cho gia đình và bạn bè mình ngày nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi các món ăn khác mà chúng tôi mang lại.

1