Xem thêm

Muốn thưởng thức lẩu gà ngon tại nhà, cần những nguyên liệu gì?

Khi tiết trời ngày càng lạnh, món lẩu gà trở thành một món ăn không thể thiếu trong các buổi gặp mặt bạn bè hay trong các bữa cơm gia đình. Nồi lẩu nghi ngút...

Khi tiết trời ngày càng lạnh, món lẩu gà trở thành một món ăn không thể thiếu trong các buổi gặp mặt bạn bè hay trong các bữa cơm gia đình. Nồi lẩu nghi ngút khói bốc lên, khiến mọi người đều muốn dừng lại và thưởng thức khẩu vị ngon lành. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lẩu gà, những nguyên liệu cần có để thưởng thức món ăn này, cũng như rau ăn kèm và các lưu ý khi nấu lẩu gà. Để giúp bạn có một nồi lẩu gà thật phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình.

Nguyên liệu ăn lẩu gà Ảnh: Nguyên liệu ăn lẩu gà

1. Nguyên liệu để thưởng thức lẩu gà cần những gì?

  • 1kg gà ta đã được làm sạch và 500gr xương gà đã lóc thịt.
  • 1 kg bún, mì,...
  • 2 cây sả
  • 100g khoai môn
  • 100g nấm rơm, nấm hương, nấm đông cô
  • 100g cà chua trái
  • Các loại rau nhúng lẩu: Cà chua, cải xanh, rau cần, cải cúc, rau muống, nấm và các loại rau khác tùy sở thích
  • Gia vị: Riềng, tỏi, sả, dầu ăn, tương ớt, nước cốt chanh, nước mắm, đường, sa tế.

2. Rau ăn kèm lẩu gà

Lẩu gà được ăn kèm với các loại rau chính như rau ngải cứu, rau cần, rau cải cúc, cà chua. Những loại rau này tạo điểm nhấn cho món ăn và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết.

2.1. Rau ngải cứu

Rau ngải cứu là loại rau không thể thiếu trong một nồi lẩu gà. Với vị đắng đặc trưng, rau ngải cứu kết hợp với vị ngọt của thịt gà và vị thơm của nấm tạo nên một nồi lẩu gà đầy hấp dẫn. Ngoài công dụng bổ dưỡng hàng ngày, rau ngải cứu còn được sử dụng trong y học dân gian.

2.2. Rau cần

Rau cần có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt, bình can, trừ phong, giảm áp suất máu. Ngoài ra, rau cần còn chứa nhiều chất xơ, giúp loại trừ các chất thải độc trong hệ tiêu hóa. Hương thơm của rau cần cũng kích thích và lưu thông tuyến mồ hôi, giảm huyết áp.

2.3. Rau cải cúc

Rau cải cúc, còn gọi là "Rau Hoàng Đế", là loại rau dễ trồng, giàu dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Rau cải cúc còn có tác dụng chữa bệnh ít sữa sau sinh và một số bệnh khác.

2.4. Cà chua

Cà chua giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết cho sức khỏe. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng làm đẹp da và ngăn ngừa bệnh ung thư. Bên cạnh cà chua, còn có thể kết hợp với các loại rau khác như cải thảo, mồng tơi, rau muống, nấm kim để tăng tính đa dạng cho món lẩu gà.

3. Lẩu gà lá giang và rau ăn kèm

Nếu muốn thưởng thức lẩu gà lá giang ngon, chúng ta không thể thiếu các loại rau như măng chua, rau nhút , bắp chuối bào sợi, rau muống và lá giang.

4. Lẩu gà thuốc bắc và rau ăn kèm

Lẩu gà thuốc bắc thường được ăn kèm với rau cải cúc, rau ngải cứu, rau muống, bắp chuối và rau cần.

5. Rau không nên ăn kèm lẩu gà

Rau kinh giới có thể gây chóng mặt, ù tai, run tay chân và ngứa ngáy khi ăn chung với lẩu gà. Còn rau răm khi ăn chung với lẩu gà thường xuyên có thể gây đau dạ dày. Ngoài ra, rau cải cũng không nên ăn kèm với lẩu gà do tính chất của nó tạo ra sự xung đột với thịt gà.

6. Lẩu gà kèm với các loại thịt

Lẩu gà thập cẩm có thể kèm với các loại thịt như bò viên, thịt bò tái cắt mỏng, chả cá, tôm, ngao, mực, huyết gà, đậu hũ phô mai, đậu hũ trắng, lá é, hột gà hoặc hột vịt lộn. Sự kết hợp này làm tăng hương vị và đậm đà cho nước dùng gà.

7. Lưu ý khi nấu lẩu gà

Để có một nồi lẩu gà ngon, chúng ta cần chọn gà ta hoặc gà chọi để có thịt gà dai và thơm. Hạn chế chọn gà công nghiệp, gà trắng hay gà siêu trứng vì chúng có thể khiến vị thịt gà không được ngon. Nước dùng lẩu gà cũng cần đặc biệt, chúng ta có thể hầm nước dùng từ xương gà và củ cải để mang lại hương vị đậm đà. Điều quan trọng tiếp theo là chọn gà tươi và ngâm qua nước sôi để khử mùi hôi và làm cho da gà căng lên. Cuối cùng, để thêm hấp dẫn và đặc trưng cho lẩu gà, chúng ta có thể thêm khoai môn vào nước dùng hoặc xào thịt gà với tương ớt và cà paste.

Qua bài viết này, chúng ta đã biết những nguyên liệu cần có để thưởng thức lẩu gà, rau ăn kèm và lưu ý khi nấu lẩu gà. Chúc bạn nấu ăn ngon miệng!

Bài viết tham khảo: "Ăn lẩu gà tuyệt đối không cho 3 loại rau quả này cùng nhau"

1