Xem thêm

Giảm cân nhanh: Mật ong - Thần dược giảm cân trong 7 ngày

Cách giảm cân trong vòng 7 ngày để giảm 4kg với mật ong đã trở thành một hiện tượng được chị em phụ nữ rộn ràng chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp. Với...

Cách giảm cân trong vòng 7 ngày để giảm 4kg với mật ong đã trở thành một hiện tượng được chị em phụ nữ rộn ràng chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp. Với những lợi ích "đánh bay" mỡ thừa vượt trội, mật ong được mệnh danh là "thần dược" giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng. Hãy cùng tìm hiểu về cách giảm cân này nhé!

Tác dụng giảm cân của mật ong

Mật ong là một chất "vàng" tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong các công thức nấu ăn hàng ngày, mật ong thay thế đường không chỉ tạo ra vị ngọt và hương vị phong phú cho thực phẩm và đồ uống mà còn giảm lượng calo đáng kể. Ngoài ra, các nhà khoa học đã chứng minh rằng mật ong có thể giúp giảm cân một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe.

Tác dụng giảm cân của mật ong Hình ảnh minh họa

Dùng mật ong tiêu hao mỡ thừa

Vì sao mật ong có tác dụng đốt cháy mỡ thừa? Lý do là mật ong chứa tới 70 loại vitamin, khoáng chất và axit amin, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và giải phóng chất béo tích trữ trong cơ thể.

Mật ong chứa ít calo

Mặc dù mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng lại ít calo. Trung bình 100gr mật ong chỉ chứa hơn 200 calo, do đó không ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Ngoài ra, các loại đường trong mật ong có vị ngọt dịu nhưng hấp thụ nhanh không gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Tổng hợp cách giảm cân 7 ngày 4kg với mật ong

Đây là những cách giảm cân bằng mật ong giúp bạn giảm từ 2 đến 3 cm trong một tuần mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Hãy bắt đầu ngay bây giờ!

Cách giảm cân bằng phối hợp mật ong với gừng và sả

Gừng và mật ong là bài thuốc dân gian đã được sử dụng từ lâu để điều trị chứng khó tiêu. Gừng kích thích gan đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và đốt cháy chất béo. Sự kết hợp của gừng và mật ong là một thực đơn ăn kiêng phổ biến.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch gừng, lột vỏ và ép lấy nước hoặc cắt lát gừng mỏng.
  • Cho gừng vào ly, đổ nước sôi vào và chờ vài giây để các chất dinh dưỡng trong gừng hòa tan vào nước.
  • Chuẩn bị 1 củ sả, thái mỏng hoặc xay với nước ấm.
  • Thêm một thìa cà phê mật ong, khuấy đều và thưởng thức thức uống giảm béo mật ong.

Giảm cân nhanh với mật ong chanh hoặc quả quất

Ngoài tác dụng tăng cường miễn dịch của quả quất và chanh, hỗn hợp mật ong này còn giúp giảm cân sau sinh hiệu quả. Quất giúp giảm cảm giác thèm ăn và chanh kích thích quá trình đào thải độc tố.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 1/4 quả chanh hoặc quả quất và 1 thìa mật ong. Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng nước chanh theo khẩu vị.
  • Trộn các thành phần trên với 1 cốc nước ấm.
  • Trộn đều và thưởng thức.

Cách giảm béo bằng mật ong pha nước ấm vào buổi sáng

Thanh lọc cơ thể và tăng cường miễn dịch là công dụng của hỗn hợp này. Giảm cân bằng mật ong và nước ấm giúp thanh lọc cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê mật ong.
  • Hòa tan trong một cốc nước ấm.

Giảm mỡ bụng bằng phối hợp bột quế và mật ong

Hương thơm của quế kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, làm thức uống giảm béo thơm ngon.

Cách thực hiện:

  • Trộn bột quế với nước ấm và mật ong theo tỷ lệ 1:1, rồi uống.
  • Nếu sử dụng quế khô, luộc quế trong nước sôi khoảng 2-3 phút, để nước nguội rồi thêm mật ong nguyên chất. Uống thức uống giảm béo mật ong.

Uống mật ong và sữa

Nếu bạn thích sữa, thêm 2 thìa cà phê mật ong vào một ly sữa ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sữa chứa nhiều protein giúp tăng cường trao đổi chất, cảm giác no và giảm mỡ bụng.

Giảm cân nhanh bằng mật ong pha với trà xanh

Uống trà xanh thường xuyên có thể giúp giảm cân. Thêm mật ong vào trà xanh tăng tốc quá trình giảm cân.

Giảm cân nhanh bằng mật ong pha với trà xanh

Cách thực hiện:

  • Nhúng túi trà xanh vào cốc nước nóng trong 1-2 phút, sau đó thêm một thìa cà phê mật ong sau khi trà nguội.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng uống trà xanh thường xuyên có thể giúp giảm cân. Thêm mật ong vào trà xanh sẽ tăng cường sự trao đổi chất và tốc độ giảm cân.

Một số cách giảm cân 7 ngày khác với mật ong

  • Cắt một quả táo, thêm mật ong và ăn vào mỗi buổi sáng.
  • Rắc quế và mật ong lên táo và ăn trước khi ra ngoài.
  • Ướp gà cốm với mật ong và hạt nêm trước khi rang.
  • Ăn mật ong trong ngũ cốc vào mỗi buổi sáng.

Những món ăn này ít calo nên bạn có thể lên kế hoạch thực đơn hàng ngày mà không lo tăng cân. Tuy nhiên, không nên sử dụng các loại thực phẩm có chứa mật ong khi đã uống mật ong quá nhiều vì sẽ không tốt cho sức khỏe. Hãy có kế hoạch cụ thể để giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

Sử dụng mật ong giảm cân bao nhiêu là đủ?

Với thực đơn giảm cân trong 7 ngày hoặc thực đơn giảm cân trong 3 ngày với mật ong, nên dùng khoảng 10ml mật ong - tương đương với 1 thìa cà phê pha với 250-300ml nước ấm. Mật ong giàu năng lượng, lạm dụng có thể gây đầy bụng và khó tiêu.

Uống mật ong vào thời điểm nào để giảm cân là hợp lý?

Uống mật ong vào thời điểm nào để giảm cân là hợp lý?

Thời điểm hợp lý để uống mật ong là buổi sáng. Mật ong giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể thanh lọc. Hãy hình thành thói quen này để giúp cơ thể thải độc kịp thời. Ngoài ra, uống mật ong trước khi đi ngủ cũng giúp giảm cholesterol, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố, hiệu quả tuyệt vời.

Tổng kết

Thông qua bài viết về cách giảm cân trong 7 ngày với mật ong, chúng tôi hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin về lĩnh vực này. Chúc bạn sớm có được sức khỏe và vóc dáng mong đợi.

1