Xem thêm

Đường isomalt - Những công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Đường được biết đến như một gia vị quen thuộc trong nhà bếp, mang lại hương vị ngọt ngào cho các món ăn. Đồng thời, đường cũng cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ...

Đường được biết đến như một gia vị quen thuộc trong nhà bếp, mang lại hương vị ngọt ngào cho các món ăn. Đồng thời, đường cũng cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể khi được hấp thụ. Hiện nay, có nhiều loại đường khác nhau có xuất xứ từ mía, củ cải đường và cây thốt nốt. Trong số đó, đường isomalt được coi là một loại đường tốt nhất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đường isomalt là gì?

Đường isomalt là một loại đường tự nhiên được chế biến từ củ cải đường. Chúng có vị ngọt tương tự như các loại đường thông thường, nhưng lại có hàm lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 2 kcal/g, và chỉ tạo ra một nửa lượng đường đang sử dụng thường ngày.

Hiện nay, việc sử dụng đường isomalt để thay thế cho các loại đường thông thường đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Trong các nước phát triển như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, đường isomalt được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các loại kẹo, chocolate, bánh, mứt, kem và thức uống.

5 tác dụng tuyệt vời của đường isomalt với sức khỏe

1. Không gây hại cho răng miệng

Đường isomalt không gây ra các vấn đề liên quan đến vi khuẩn và axit gây ăn mòn men răng như các loại đường thông thường. Điều này làm cho đường isomalt trở thành lựa chọn hàng đầu trong việc sản xuất kẹo dành cho trẻ em nhằm phòng ngừa sâu răng.

2. Sử dụng được cho người tiểu đường

Do cấu trúc phân tử của đường isomalt dài hơn các loại đường thông thường, cơ thể không thể hấp thu chúng ngay trong dạ dày. Điều này làm cho đường isomalt không làm tăng đường huyết và chỉ số đường huyết, là lựa chọn tốt cho những người bị tiểu đường.

3. Tốt cho chế độ ăn kiêng

Với hàm lượng calo thấp, đường isomalt có thể được sử dụng trong chế độ ăn kiêng mà vẫn mang lại hương vị cho món ăn. Đối với những người có vấn đề về cân nặng, đường isomalt không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giảm hàm lượng mỡ máu.

4. Không làm tăng chỉ số đường huyết

Đường isomalt giúp duy trì chỉ số đường huyết ổn định. Điều này giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường và các biến chứng về tim mạch.

5. Vị ngọt tốt cho sức khỏe

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đường isomalt vẫn giữ được đặc tính làm ngọt và kích thích vị giác hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trên về đường isomalt sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của nó cho sức khỏe. Hãy thay đổi và sử dụng đường isomalt thay thế cho các loại đường thông thường trong chế độ ăn hằng ngày của bạn!

1