Xem thêm

Có bầu uống tinh bột nghệ được không ? Và những điều bắt buộc phải biết

Lợi ích tuyệt vời của tinh bột nghệ cho sức khỏe và sắc đẹp Bạn có thắc mắc liệu có bầu uống tinh bột nghệ được không? Đó là câu hỏi được nhiều người mẹ...

Lợi ích tuyệt vời của tinh bột nghệ cho sức khỏe và sắc đẹp

Bạn có thắc mắc liệu có bầu uống tinh bột nghệ được không? Đó là câu hỏi được nhiều người mẹ bầu quan tâm khi nghe đến tác dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ cho sức khỏe và sắc đẹp.

Tinh bột nghệ không còn xa lạ với người ta, đặc biệt là với các chị em phụ nữ sau sinh. Không chỉ tốt cho sức khỏe, tinh bột nghệ còn là nguyên liệu hữu ích để chăm sóc vóc dáng và làn da.

Cụ thể, tinh bột nghệ có những tác dụng sau:

  • Ngăn ngừa ung thư
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
  • Kháng viêm, giảm đau cơ, làm chắc khỏe xương
  • Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm cúm
  • Lọc máu, đào thải độc tố, bảo vệ thận
  • Hỗ trợ tiêu hóa, điều trị loét dạ dày
  • Hỗ trợ giảm cân hoặc tăng cân tự nhiên
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, dã liễu và làm lành vết thương nhanh chóng
  • Hỗ trợ chữa chứng mất ngủ, viêm mắt và hen suyễn

Người dùng có thể uống tinh bột nghệ pha với nước ấm, mật ong, sữa ong chúa, sữa tươi hoặc theo sở thích và mục đích cá nhân.

Nếu bạn muốn giảm cân hoặc bạn đang mắc các vấn đề về dạ dày, bạn nên sử dụng tinh bột nghệ pha với mật ong trước khi ăn khoảng 15-30 phút. Đối với những người muốn tăng cân, uống sau khi ăn từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ.

Có bầu uống tinh bột nghệ được không?

Tinh bột nghệ đã được biết đến từ lâu như một loại dược liệu tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là với phụ nữ sau sinh. Điều này khiến nhiều mẹ bầu nghĩ rằng, khi mang thai, càng uống nhiều tinh bột nghệ thì càng tốt.

Thực tế, khi mang thai, mẹ vẫn có thể sử dụng tinh bột nghệ vì chúng có những tác dụng sau:

  • Giảm viêm, giảm sưng khi mang thai
  • Nghệ giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng cho cả mẹ và thai nhi
  • Nghệ tốt cho hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng ợ nóng, đầy hơi và táo bón khi mang thai
  • Duy trì mức độ cholesterol thích hợp trong cơ thể thai phụ, ngăn ngừa nhiễm khuẩn và làm lành vết thương nhanh chóng

Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi mẹ sử dụng tinh bột nghệ ở mức độ nhẹ, thêm vào các món ăn và thức uống thay vì uống quá nhiều trong một lần.

Theo khuyến cáo từ trang M&B/Mental, phụ nữ có thai không nên sử dụng quá nhiều nghệ vì có thể gây nhiễm độc thai nghén và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nếu sử dụng hơn 10g mỗi ngày, có thể gây co thắt cổ tử cung và thậm chí gây sảy thai.

Đối với các mẹ bầu có vấn đề về dạ dày ở mức độ nhẹ hoặc sau khi điều trị viêm dạ dày ở giai đoạn ổn định, có thể sử dụng tinh bột nghệ.

TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN SỬ DỤNG TINH BỘT NGHỆ ĐEN HOẶC NGHỆ ĐEN CHO PHỤ NỮ ĐANG MANG THAI, ĐẶC BIỆT LÀ TRONG 3 THÁNG ĐẦU THAI KỲ HOẶC KHI ĐANG SỬ DỤNG THUỐC TÂY VÀ KHI ĐANG CHO CON BÚ.

Tinh bột nghệ có tính phát huyết rất mạnh. Sử dụng trong 3 tháng đầu mang thai có thể gây sảy thai. Tốt nhất là, nếu muốn sử dụng, mẹ nên dùng từ tháng thứ 6 trở đi trong thai kỳ với lượng vừa đủ (không quá 10g/ngày).

Một số người cho rằng, khi mang thai và sử dụng nghệ, con sẽ có làn da trắng trẻo và hồng hào. Tuy nhiên, điều này không có căn cứ hay chứng minh khoa học nào. Do đó, mẹ cần cân nhắc khi sử dụng tinh bột nghệ và nên được tư vấn bởi bác sĩ.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Có bầu uống tinh bột nghệ được không?". Lựa chọn và sử dụng một cách an toàn và hiệu quả.

1