Xem thêm

Công thức làm sườn nướng mật ong thơm ngon, đậm vị

Nếu bạn muốn đổi vị và thưởng thức một món ăn mới, hãy thử làm sườn nướng mật ong. Món ăn này có hương vị đậm đà, mùi thơm đến nao lòng và màu sắc...

Nếu bạn muốn đổi vị và thưởng thức một món ăn mới, hãy thử làm sườn nướng mật ong. Món ăn này có hương vị đậm đà, mùi thơm đến nao lòng và màu sắc vàng óng của sườn nướng sẽ khiến bạn say mê. Hãy cùng tìm hiểu công thức làm sườn nướng mật ong ngon, đậm vị ngay trong bài viết sau đây!

Nguyên liệu làm món sườn nướng mật ong

Để làm món sườn nướng mật ong, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 300 gram sườn
  • 4 củ hành tím
  • 1 muỗng canh hạt nêm
  • 3 muỗng canh dầu ăn
  • 2 muỗng canh mật ong
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh tương ớt

nguyên liệu làm sườn nướng mật ong Nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

Cách chế biến sườn nướng mật ong đơn giản tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch sườn heo bằng muối trắng và nước, sau đó để ráo. Tiếp theo, dùng dao cắt dọc theo cọng sườn để chia thành từng cọng nhỏ. Rửa sạch hành tím và tỏi, sau đó băm nhuyễn chúng.

Ướp sườn nướng

Trong một chén, trộn hành tím băm, tỏi băm, hạt nêm, dầu ăn và mật ong. Sau đó, thêm nước tương và tương ớt, trộn đều cho hỗn hợp hòa tan. Tiếp theo, cho hỗn hợp vào sườn và ướp trong 30 phút để thịt sườn thấm gia vị. Nếu có thời gian, bạn có thể ướp lâu hơn để sườn thấm đều các loại gia vị.

Nướng sườn

Nướng sườn bằng nồi chiên không dầu

Sau khi ướp sườn, bạn xếp sườn lần lượt vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong thời gian 6 - 7 phút. Sau đó, lật sườn và phết một lớp gia vị ướp còn thừa lên từng miếng sườn. Tiếp theo, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong thời gian 5 phút. Trong quá trình nướng, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ và thời gian để đạt kết quả như ý.

Nướng sườn bằng lò vi sóng

Đầu tiên, làm nóng lò vi sóng ở nhiệt độ 150 độ C trong 5 phút. Tiếp theo, xếp miếng sườn vào lò và tăng nhiệt độ lên khoảng 200 độ C. Sau khi nướng khoảng 10 phút, hạ nhiệt độ xuống mức 170 độ C trong 15 phút. Phương pháp nướng này sẽ giúp sườn chín đều từ trong ra ngoài.

Làm nước chấm sườn nướng

Để làm nước chấm sườn nướng mật ong, hòa ớt bột , đường, nước mắm, tiêu hạt, hạt nêm, nước cốt chanh và ớt cắt nhỏ vào một chén. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan và nước chấm thịt sườn sẵn sàng.

Nước chấm sườn nướng mật ong

Thành phẩm

Sườn nướng mật ong hoàn thành có màu vàng óng và hương vị thơm ngon đặc trưng. Hãy thưởng thức món ăn này kèm với chút rau sống để tăng thêm hương vị.

cách làm sườn nướng mật ong Cách làm sườn nướng mật ong

Món sườn nướng mật ong có bao nhiêu calo?

Sườn nướng mật ong chứa nhiều dưỡng chất như protein, sắt, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, món ăn này cũng có hàm lượng calo không hề thấp. 100g sườn nướng chứa khoảng 247 calo, vì vậy hãy cân nhắc khi tiêu thụ để không ảnh hưởng tới cân nặng.

Lưu ý khi nướng sườn mật ong

Dưới đây là những lưu ý khi làm sườn nướng mật ong:

  • Sườn sau khi mua về không nên để lâu trong túi nilon, nên sơ chế ngay.
  • Ướp sườn từ ngày trước và để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm để thịt sườn thấm đều gia vị.
  • Không sử dụng quá nhiều mật ong để tránh sườn bị cháy khi nướng.
  • Phết một lớp mỏng nước cốt chanh lên bề mặt sườn để khi hoàn thành có màu vàng sáng đẹp mắt.
  • Trước khi nướng, làm sạch bề mặt sườn để tránh cháy và mất vị ngon đặc trưng.
  • Cách ướp này cũng có thể áp dụng cho thịt vịt, gà, hải sản nướng.

Tạm kết

Với các bước đơn giản trên, bạn đã hoàn thành món sườn nướng mật ong thơm ngon, đậm vị và cực kỳ dinh dưỡng. Hãy thêm món ngon này vào danh sách món ăn gia đình của bạn!

1