Xem thêm

Cá kho riềng thơm bùi, món ngon không thể cưỡng

Bạn đã bao giờ thưởng thức món cá kho riềng chưa? Món ăn này có hương vị thơm ngon đậm đà đến mức khiến bạn không thể cưỡng lại. Hãy cùng khám phá cách làm...

Bạn đã bao giờ thưởng thức món cá kho riềng chưa? Món ăn này có hương vị thơm ngon đậm đà đến mức khiến bạn không thể cưỡng lại. Hãy cùng khám phá cách làm món cá kho riềng ngon tuyệt này và thưởng thức cùng gia đình nhé!

Bước 1: Sơ chế cá

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị cá. Hãy lột vẩy cá, cắt bỏ phần nội tạng, vây cá và rửa sạch lại với nước. Sau đó, dùng muối trắng chà sát lên phần da và bụng cá để loại bỏ mùi tanh. Đem cá ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Tiếp theo, dùng dao cắt cá thành những khoanh tròn vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Chuẩn bị thịt ba chỉ, riềng, lá chè xanh, sả, gừng, hành khô và ớt chỉ thiên. Rửa sạch thịt ba chỉ và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Cạo bỏ phần vỏ ngoài của riềng, rửa sạch và chia làm hai phần. Một phần đập dập, một phần cắt thành lát mỏng. Rửa sạch lá chè xanh và để ráo nước. Bóc sả, rửa sạch và đập dập. Gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Hành khô mang đi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Ớt chỉ thiên cắt bỏ cuống, rửa sạch và cắt thành từng lát nhỏ.

Bước 3: Ướp cá

Trước khi ướp, hãy chiên cá qua cho đến khi hai mặt cá vàng đều. Điều này giúp cá khi kho không bị vỡ và giữ được độ dai giòn. Sau khi chiên, cho cá và thịt ba chỉ đã sơ chế vào một cái tô đủ lớn, sau đó thêm gia vị đã chuẩn bị sẵn. Cho riềng, hành khô, sả, gừng và ớt băm nhỏ vào tô, rồi thêm nước mắm, đường, hạt nêm, bột canh, nước hàng, hạt tiêu, và dầu hào. Trộn đều và ướp trong khoảng 15-20 phút. Đảo đều để các gia vị thấm đều vào từng nguyên liệu.

Bước 4: Làm nước màu kho cá

Để làm nước màu, bạn có thể đun 5 muỗng cà phê đường trong một chảo nhỏ trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan ra và chuyển thành màu nâu sệt. Sau đó, thêm một ít nước và đun đến khi đạt được độ sền sệt.

Bước 5: Kho cá

Đặt lá chè xanh và riềng thái lát dưới đáy nồi, sau đó xếp cá và thịt ba chỉ đã ướp gia vị lên trên. Đổ nước ngập xâm xấp mặt cá, bật lửa nhỏ và đun trong 15 phút cho cá và thịt chín mềm. Tiếp tục kho thêm 30-45 phút cho đến khi nước cạn dần và món cá đã chín.

Bước 6: Hoàn thành

Cuối cùng, hãy gắp các miếng cá ra đĩa và xếp thịt kho xung quanh. Rưới nước kho cùng với riềng, gừng và sả lên trên. Bạn đã hoàn thành món cá kho riềng thơm bùi, cực ngon!

Cá kho riềng thơm bùi, cực ngon Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Nếu bạn muốn thưởng thức món cá kho riềng ngon tuyệt này, hãy bấm vào đây để biết thêm chi tiết.

1