Xem thêm

6 Bước Để Tháo Móng Đắp Gel Dễ Dàng

Móng đắp gel đã trở thành xu hướng làm đẹp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc tháo bỏ móng gel có thể gây mất thời gian và khó khăn nếu không biết cách thích...

Móng đắp gel đã trở thành xu hướng làm đẹp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc tháo bỏ móng gel có thể gây mất thời gian và khó khăn nếu không biết cách thích hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 6 bước đơn giản để tháo móng đắp gel một cách dễ dàng tại nhà.

Đồ cần thiết để tháo móng đắp gel

Trước khi bắt đầu quá trình tháo móng gel, hãy chuẩn bị các dụng cụ sau:

  1. Axeton hoặc nước chùi sơn móng có chứa axeton.
  2. Bông gòn.
  3. Tô hoặc hộp dùng một lần để nhúng ngón tay.
  4. Giấy nhôm để tăng quá trình tháo móng gel.
  5. Đồ dũa móng/giấy nhám.

Cách tháo móng đắp gel

Bước 1: Chọn không gian thích hợp

Chọn một không gian thoáng mát và có đủ ánh sáng để thực hiện quá trình tháo móng. Tránh làm điều này trong phòng ngủ hoặc không gian khép kín để tránh mùi hăng và kích thích mắt, mũi của bạn.

Bước 2: Chùi sạch móng gel

Trước khi bắt đầu tháo móng gel, hãy chùi sạch sơn móng tay có trên móng gel để tránh lộn xộn và nhớt dính. Trong trường hợp bạn muốn bỏ cả sơn móng tay, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Ngâm móng vào axeton

Lấy một lượng axeton hoặc nước chùi giàu axeton trong một tô hoặc hộp dùng một lần. Ngâm hoàn toàn phần móng đắp gel vào trong axeton trong khoảng 5 phút. Bạn cũng có thể ngâm bông gòn vào axeton và đặt lên móng gel, sau đó bọc lại bằng giấy nhôm để tăng tốc quá trình tháo móng.

Bước 4: Tháo móng gel

Sau khi móng gel đã trở nên dính và nhớt, từ từ và nhẹ nhàng kéo phần cuối móng và cố gắng tháo phần đầu móng gel ra khỏi móng tay. Tránh kéo mạnh để không làm hỏng móng thật của bạn. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng cây đẩy da để đẩy móng gel. Lặp lại quá trình này cho tất cả các móng.

Bước 5: Lau sạch móng

Lau sạch phần nhớt dính trên móng bằng cục bông có thấm axeton mới. Nếu móng gel không được tháo hết, bạn có thể sử dụng đồ dũa móng để loại bỏ lớp gel còn lại. Hãy nhẹ nhàng dũa móng để không làm hư hại móng thật.

Bước 6: Tạo dáng cho móng

Cuối cùng, nhẹ nhàng đánh bóng móng bằng buffer và tạo dáng lại móng bằng kềm cắt móng. Bạn cũng có thể sử dụng lớp sơn dưỡng mỏng để bảo vệ và tăng cường độ cứng cáp cho móng trong một thời gian dài.

Chúc mừng! Bạn đã hoàn thành quá trình tháo bỏ móng đắp gel một cách dễ dàng và an toàn tại nhà. Hãy chăm sóc móng thật của bạn để luôn có đôi tay đẹp và khỏe mạnh.

Ảnh được tham khảo từ [Nail Art Magazine]

1