Xem thêm

Uống Nụ Hoa Tam Thất - Tìm Hiểu Vị Đắng và Các Tác Dụng

Nụ hoa tam thất là một phần quan trọng của cây tam thất có công dụng lớn trong y học dân tộc. Hiện nay, cây tam thất đã được nhân giống và trồng nhiều ở...

Nụ hoa tam thất là một phần quan trọng của cây tam thất có công dụng lớn trong y học dân tộc. Hiện nay, cây tam thất đã được nhân giống và trồng nhiều ở các tỉnh miền núi phía bắc, đặc biệt là Đồng Văn ở Hà Giang, Mường Khương, Bát Xát, Phà Lùng ở Lào Cai và một số huyện thuộc tỉnh Cao Bằng. Với địa hình đồi núi cao từ 1200m đến 1500m, các vùng trồng cây tam thất cần được bảo vệ khỏi nắng, chuột và muồng thú.

Cây tam thất cần mất từ 3-7 năm để phát triển từ khi trồng đến khi thu hoạch. Càng lâu thì củ tam thất càng to và chất lượng. Tất cả các bộ phận của cây tam thất, từ củ, rễ, thân, lá đến hoa, đều được sử dụng vì các công dụng đa dạng của chúng. Nụ hoa tam thất đặc biệt được ưa chuộng bởi nhiều người để uống, bồi bổ sức khoẻ cơ thể. Mùa hoa tam thất thường đến vào tháng 9-10 hàng năm.

uống nụ hoa tam thất có đắng không Hình ảnh minh họa

Uống Nụ Hoa Tam Thất Có Tác Dụng Gì?

Trà nụ hoa tam thất có nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa mất ngủ. Chúng hoạt động bằng cách ức chế trung khu thần kinh trung ương, tăng cường tuần hoàn máu não, giải toả stress, mệt mỏi, căng thẳng, cải thiện tâm trạng, ổn định huyết áp, tăng cường sức đề kháng và thanh lọc gan. Trà nụ hoa tam thất là một món quà tuyệt vời cho những người bị chứng mất ngủ. Điều này là do nụ hoa tam thất chứa nhiều saponin, một hoạt chất có khả năng tăng cường hoạt động, sức đề kháng mà không gây tăng huyết áp và tác động tiêu cực đến hệ nội tiết.

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng nụ hoa tam thất để chữa chứng mất ngủ, bạn nên uống trà 2 giờ trước khi đi ngủ. Cách hãm trà nụ hoa tam thất cũng rất đơn giản, chỉ cần cho 5g nụ hoa tam thất vào bình trà, hãm như trà xanh và để 5 phút cho ngấm.

Uống Nụ Hoa Tam Thất Có Đắng Không?

Câu hỏi mà nhiều người quan tâm là liệu uống nụ hoa tam thất có đắng hay không? Thật ra, tam thất có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm và có khả năng thanh lọc gan, tán ứ huyết, giảm đau. Tam thất được sử dụng rộng rãi trong việc chữa nôn ra máu, chảy máu cam, lị, băng huyết, tiêu thũng và chữa trị các vết thương ngoài da.

Khi uống một ngụm trà nụ hoa tam thất, bạn có thể cảm nhận vị hơi đắng ở đầu lưỡi, nhưng lại có vị ngọt ở cuống lưỡi. Sau khi đã thử uống, bạn sẽ đắm chìm trong hương vị đặc biệt của nụ hoa tam thất này.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Nụ Hoa Tam Thất

Có một số trường hợp không nên sử dụng trà nụ hoa tam thất như: người có thể trạng hàn, hay cảm thấy lạnh, tay chân lạnh, hay đi đại tiện lỏng và nát; phụ nữ đang hành kinh vì việc sử dụng có thể làm mất máu nhiều; người đang bị cảm lạnh cũng không nên dùng; phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng mà phải được tư vấn để tránh tác dụng không tốt cho thai nhi. Bạn cũng không nên sử dụng nụ hoa tam thất trong thời gian dài, vì có thể gây chứng khó tiêu và ăn kém.

Với tác dụng và giá trị của mình, ngày nay nụ hoa tam thất được sử dụng rộng rãi để tăng cường sức đề kháng, an thần và giấc ngủ ngon. Để sở hữu trà nụ hoa tam thất được trồng ở miền núi phía bắc, bạn có thể liên hệ với https://bepcotam.vn/ hoặc gọi đến số điện thoại 0987008188 hoặc 0368008188 để được tư vấn cụ thể.

Đây là bài viết mang tính chất tham khảo và không thay thế cho lời khuyên từ các chuyên gia y tế.

1