Xem thêm

1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Bánh mì sandwich không chỉ phổ biến trên toàn cầu mà còn được yêu thích tại Việt Nam. Tuy nhiên, đối với những người đang cố gắng giảm cân, câu hỏi "1 lát bánh mì...

Bánh mì sandwich không chỉ phổ biến trên toàn cầu mà còn được yêu thích tại Việt Nam. Tuy nhiên, đối với những người đang cố gắng giảm cân, câu hỏi "1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo?" luôn đặt ra. Liệu 1 lát bánh mì có ảnh hưởng đến việc giảm cân hay không?

1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, trung bình 1 lát bánh mì sandwich trắng (khoảng 25g) chứa khoảng 67 calo. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp các chất dinh dưỡng như carbs (13g), chất đạm (2g), vitamin B9 (7% RDI), vitamin B2 (5% RDI), vitamin B3 (5% RDI), khoáng chất (7% RDI natri, 5% RDI sắt, 6% RDI mangan, 6% RDI selen, ...), chất béo (1g), chất xơ (0.6g) và vitamin B1 (8% RDI).

Chú ý: (RDI có nghĩa là giá trị dinh dưỡng được khuyến khích sử dụng mỗi ngày)

1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Tuy nhiên, để đáp ứng sự đa dạng của thực khách, nhà sản xuất đã sản xuất nhiều loại bánh mì có lượng calo khác nhau. Dưới đây là hàm lượng calo của 100g bánh mì:

  • Bánh mì trắng: 230 calo
  • Bánh hamburger: 296 calo
  • Bánh mì sandwich trắng: 275 calo
  • Bánh mì làm từ lúa mạch đen: 230 calo
  • Bánh mì làm từ bột thô: 235 calo
  • Bánh mì kiểu nông thôn (Country bread): 245 calo
  • Bánh mì vừng: 255 calo
  • Bánh mì cám: 260 calo
  • Bánh mì hạt lanh: 285 calo
  • Bánh mì hạt cây anh túc: 265 calo
  • Bánh mì hạt hướng dương: 300 calo
  • Bánh mì gạo lứt (Wholegrain bread): 250 calo
  • Bánh mì hạt hướng dương: 300 calo

Liệu ăn bánh mì sandwich buổi sáng mập không?

Theo các chuyên gia tại trường đại học Harvard, bánh mì là một nguồn carbohydrate tốt cho quá trình giảm cân, đặc biệt là khi ăn vào buổi sáng.

Ví dụ, 1 lát bánh mì trắng chứa khoảng 67 calo. Nếu bạn ăn 4 lát bánh mì (268 calo) kèm theo một cốc sữa bò 23 calo (170ml) vào buổi sáng, tổng cộng bạn đã tiêu thụ 291 calo. Con số này nằm trong phạm vi cho phép và không gây tăng cân.

Khẩu phần này cung cấp ít calo hơn so với một gói xôi bắp (từ 350 - 500 calo) hoặc một bát phở gà (400 - 500 calo).

Thực tế là việc ăn bánh mì sandwich buổi sáng và tăng cân không chỉ phụ thuộc vào tuổi tác, chiều cao, cân nặng và quá trình trao đổi chất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tổng số calo khuyến nghị cho phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành là 2.000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động và giảm 1 pound cân nặng trong một tuần, trong khi đối với nam giới là 2.500 calo để cung cấp năng lượng và giảm 1 pound cân nặng trong một tuần.

Cách chế biến bánh mì sandwich ngon, hấp dẫn

Dưới đây là một số cách chế biến bánh mì sandwich ngon, hấp dẫn mà vẫn giữ được cân nặng:

Bánh mì sandwich kẹp tôm nướng

Đây là món ăn đậm đà hương vị, sự hòa quyện giữa vị dai gòn của bánh mì và vị ngọt của thịt tôm. Bạn có thể thêm tương ớt, tương cà và sốt mayonnaise để tăng thêm hương vị theo sở thích.

Bánh mì sandwich kẹp tôm nướng ngon trọn vị

Bánh mì sandwich phô mai áp chảo

Chỉ mất từ 5 - 10 phút, bạn đã có một món bánh mì thơm ngon nhưng không gây béo. Vỏ bánh có màu nâu cánh gián giòn rụm, phô mai bên trong tan chảy trong miệng, mang lại vị béo thơm của trứng gà.

Bánh mì sandwich phô mai áp chảo

Bánh mì sandwich trứng rau trộn

Món ăn đơn giản nhưng rất thơm ngon, với vị béo của trứng, vị ngọt của sandwich, vị thanh mát của dưa leo, bắp cải và rau mầm. Đây chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của bạn.

Bánh mì sandwich trứng rau trộn

Bánh mì sandwich thịt băm

Đây cũng là món bánh mì sandwich được nhiều người ưa chuộng ăn vào buổi sáng và buổi xế chiều. Thịt băm chiên áp chảo đậm đà hương vị. Tiếp theo, miếng thịt được kẹp vào bên trong giữa 2 lát sandwich kết hợp dưa leo, cà chua và rau xà lách thơm ngon, không tạo cảm giác ngấy.

Bánh mì sandwich thịt băm đậm đà hương vị

Bánh mì sandwich trứng kèm xúc xích

Lớp bánh sandwich mềm mịn hòa quyện cùng vị béo của trứng và xúc xích. Bạn có thể thêm ít tương ớt và sốt mayonnaise để tăng thêm hương vị cho món ăn này.

Bánh mì sandwich trứng kèm xúc xích

Bánh mì sandwich tẩm trứng chiên

Rất khó để cưỡng lại sức hút của món ăn này, với hình ảnh miếng bánh giòn rụm tan trong miệng nhưng vẫn giữ được độ mềm của sandwich, kèm theo vị béo của trứng. Để bữa ăn thêm ngon, bạn nên kèm theo ly sữa bò hoặc sữa hạt để bổ sung năng lượng cho ngày mới.

Bánh mì sandwich tẩm trứng chiên

Bánh mì sandwich kẹp thịt nguội

Bánh mì sandwich kẹp thịt nguội là món được nhiều người yêu thích nhờ lớp bánh mềm mịn hòa quyện với vị ngọt của chuối, chút mặn của thịt nguội và vị béo của bơ đậu phộng, tạo nên một món ngon khó cưỡng.

Bánh mì sandwich kẹp thịt nguội được nhiều người yêu thích

Bánh mì sandwich sữa chua

Bánh mì sandwich sữa chua thường ngon hơn khi được để trong ngăn mát tủ lạnh, với lớp bánh mềm mịn bên ngoài hòa quyện cùng sữa béo và vị chua nhẹ bên trong. Đây là món ăn tốt cho hệ tiêu hóa và làm đẹp.

Bánh mì sandwich sữa chua

Nên giảm cân với bánh mì sandwich hay không?

Không ít người cho rằng không nên tiêu thụ bánh mì trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng quan điểm này hoàn toàn sai. Quá trình giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chế độ ăn uống, tập thể dục và thói quen sinh hoạt.

Điều quan trọng là bạn cần xây dựng một chế độ ăn lành mạnh. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn giảm calo cao, việc ăn bánh mì sandwich không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Ngược lại, nếu bạn đang ăn ít carbohydrate, việc ăn bánh mì sandwich có thể không phù hợp.

Loại bánh mì sandwich nào giúp giảm cân?

Bạn có thể tham khảo một số loại bánh mì dưới đây:

Bánh mì đen

Bánh mì đen được làm từ các loại bột lúa mạch đen, chúng thường dày và đặc hơn so với bánh mì thông thường. Bánh mì đen chứa lượng chất xơ cao hơn, đây là lựa chọn phổ biến cho những người ăn clean.

Bánh mì đen giúp bạn giảm cân

Bánh mì lúa mạch

Bánh mì lúa mạch chứa nhiều loại carbohydrate có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm tiêu thụ lượng thức ăn đáng kể.

Ngoài ra, bánh mì lúa mạch cũng giúp giảm bớt đường trong máu hiệu quả và là lựa chọn tốt cho bữa sáng và quá trình giảm cân.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ nhưng hàm lượng protein ít hơn so với các loại bánh mì khác. Vì vậy, bánh mì nguyên cám là lựa chọn tốt trong quá trình giảm cân.

Bánh mì hạt lanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt lanh chứa nhiều selen và kali. Bánh mì được làm từ hạt lanh cung cấp chất xơ và axit béo có khả năng đốt cháy calo trong cơ thể hiệu quả.

Cách bảo quản bánh mì sandwich đúng cách

Bánh mì rất dễ bị hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Thông thường, bánh mì tự làm có thời hạn sử dụng khoảng 3 - 4 ngày, trong khi bánh mì mua ở ngoài thị trường có thể lưu trữ được khoảng 7 ngày ở nhiệt độ phòng.

Để kéo dài thời gian bảo quản, bạn có thể để bánh mì trong túi kín hoặc hộp đựng thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh, kéo dài từ 3 - 5 ngày. Nếu để trong ngăn đông, bánh mì có thể bảo quản được đến 6 tháng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến bánh mì cũ thành nhiều món ăn khác nhau như bánh mì nướng, bánh mì pudding, bánh quy giòn,... Điều này giúp bạn không phải lãng phí bánh mì và tận dụng hết giá trị của nó.

Click vào từng ảnh để xem chi tiết.

Nguồn: Tạp chí sắc đẹp

Tạp chí sắc đẹp chuyên cung cấp thông tin và kiến thức về làm đẹp, địa chỉ làm đẹp trên toàn quốc và tổng hợp tin tức về phái đẹp hiện nay.

1