Xem thêm

Tận hưởng những món nhậu ngon dễ làm tại nhà

Đường đến trái tim có thể ngắn nhất qua dạ dày. Vì vậy, hãy bỏ túi ngay những món nhậu ngon dễ làm sau đây để khiến bạn và người thân thương thức cảm giác...

Đường đến trái tim có thể ngắn nhất qua dạ dày. Vì vậy, hãy bỏ túi ngay những món nhậu ngon dễ làm sau đây để khiến bạn và người thân thương thức cảm giác say đắm.

Món nhậu đơn giản từ cá

Cá lóc nướng trui

Món cá lóc nướng trui là một gợi ý hấp dẫn cho bữa nhậu với chi phí tiết kiệm. Giữ lại những nguyên liệu đơn giản như cá lóc, nước mắm nêm, ớt, chanh, hành lá, và rau sống như húng quế, dưa leo, thơm,... Sau khi sơ chế cá, bạn chỉ cần nướng cá cho đến khi thấy 2 mặt cá chuyển sang màu đen tro. Cạo phần vảy cá bị cháy để ăn không bị đắng rồi đặt cá nướng lên đĩa và rưới mỡ hành lên.

Cá lóc nướng trui chấm mắm nêm chính là món nhậu ngon rẻ và dễ thực hiện

Cá hồi sốt chanh mật ong

Món cá hồi sốt chanh mật ong không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng. Chuẩn bị các nguyên liệu như cá hồi phi lê, mật ong, chanh, bơ, rau mùi, dầu, muối, tiêu, nước tương,... Ướp cá hồi với muối và tiêu, sau đó chiên cá đến khi vàng đều cả 2 mặt. Bắt chảo cho bơ, nước tương, mật ong vào và đun sôi với lửa nhỏ. Thêm nước cốt chanh vào và khuấy đều hỗn hợp cho đến khi sánh lại. Tiếp theo, cho cá hồi đã chiên vào chảo nước sốt đun khoảng 2-3 phút với lửa nhỏ rồi tắt bếp.

Cá hồi sốt chanh mật ong vừa là món nhậu ngon vừa là món ăn bổ dưỡng

Cá hấp cuốn bánh tráng

Với món ăn này, bạn có thể lựa chọn bất cứ loại cá nào. Dưới đây là nguyên liệu và cách nấu cá chép hấp cuốn bánh tráng, món nhậu bình dân thích hợp lai rai với bia, rượu. Sơ chế cá và ướp cá với gia vị trong vòng 20 phút. Cho cá vào nồi hấp, gần chín thì thêm hành củ, thì là, đầu hành trắng và cho thơm. Đợi đến khi cá chín thì tắt bếp và cho cá ra đĩa là xong.

Cá hấp là món nhậu quen thuộc với người dân Việt

Cá sốt chua ngọt

Món cá sốt chua ngọt không chỉ là món ăn cơm mà còn thích hợp là món nhậu cuối tuần cho gia đình. Chuẩn bị cá trắm, ớt chuông, sốt sườn xào chua ngọt, dầu ăn, hành, tỏi, gừng, thì là và các gia vị. Chiên vàng cá cùng với sốt sườn xào chua ngọt, sau đó thêm các nguyên liệu khác và đun sôi đến khi cá thấm sốt. Cho ớt chuông cắt hạt lựu vào, cho hành lá, thì là vào và tắt bếp.

Các món nhậu sốt chua ngọt sẽ giúp kích thích vị giác

Món nhậu đơn giản từ gà, vịt

Gỏi gà xé phay

Gỏi gà xé phay là một món nhậu đơn giản, nhanh chóng và phù hợp với mọi khẩu vị. Sơ chế gà, ướp thịt gà với gia vị và xào chín. Chuẩn bị các nguyên liệu như hành tây, cà rốt, dưa leo, ớt, chanh, lá chanh, các loại gia vị. Pha nước sốt trộn gỏi theo khẩu vị và trộn đều thịt gà với hành tây, cà rốt, ớt và nước trộn gà. Rắc thêm ít lá chanh hoặc rau răm để tăng thêm mùi vị.

Gà xé phay là một trong những món nhậu ngon rất được ưa chuộng

Gà nướng mật ong

Gà nướng mật ong là một món nhậu ngon rất phổ biến. Chuẩn bị thịt gà, tỏi, hành, mật ong, dầu hào, tiêu trắng, giấm, gia vị. Ướp gà với gia vị, sau đó chiên gà đến khi vàng. Rưới hỗn hợp nước ướp lên gà và nướng trong lò khoảng 45 phút. Dùng ngay khi còn nóng để thưởng thức hương vị trọn vẹn.

Gà nướng mật ong nhâm nhi cùng bia là hết sẩy

Lẩu gà ớt hiểm

Lẩu gà ớt hiểm không chỉ là một món nhậu ngon mà còn được ưa chuộng trong cộng đồng ẩm thực. Chuẩn bị thịt gà, ớt hiểm, nấm, táo tàu, kỷ tử, cải xanh, nước dừa. Chiên vàng gà cùng ớt hiểm, sau đó cho gà và ớt hiểm vào nấu cùng nước lọc hoặc nước dừa. Thêm hành tây, củ cải, nấm, kỷ tử và đun sôi. Nêm nếm gia vị và tắt bếp. Thưởng thức lẩu gà ớt hiểm kèm theo rau muống, cải xanh... để tận hưởng hương vị hấp dẫn.

Tên gọi có vẻ cay xè nhưng lẩu gà ớt hiểm lại là món nhậu được lòng đấng mày râu

Vịt rang muối

Vịt rang muối là một món nhậu độc đáo mà bạn có thể thử. Chuẩn bị thịt vịt, trứng gà, bột ngô, sả, gừng, rượu trắng, dầu ăn và các loại gia vị. Ướp thịt vịt với gia vị, sau đó lăn vịt qua trứng và bột rồi chiên giòn. Cho vịt vào chảo với muối rang và đảo đều. Phi thơm hành, sả cho vào chảo và đảo đều. Tắt bếp sau 1 phút và thưởng thức món vịt rang muối thơm ngon.

Lạ miệng với món nhậu vịt rang muối

Món nhậu đơn giản từ thịt bò, heo, dê

Gỏi bò bóp thấu

Gỏi bò bóp thấu là một món khai vị phổ biến trong tiệc. Chuẩn bị thịt bò, chuối chát, khế, chanh, ớt, thơm, cà rốt, hành tây, rau thơm và các loại gia vị. Cắt lát thịt bò, ướp cùng các gia vị và xào chín. Cắt lát khế và chuối chát, ngâm trong nước chanh. Cắt lát thơm, thái nhỏ cà rốt, hành tây và các loại rau. Pha nước sốt trộn gỏi theo khẩu vị và trộn đều thịt bò với hành tây, cà rốt, ớt và nước trộn gà. Bày ra đĩa và thưởng thức.

Gỏi bò bóp thấu là một món nhậu ngon được ưa chuộng

Với những món nhậu đơn giản từ cá, gà, vịt, thịt bò, heo, dê này, bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thú vị cùng gia đình và bạn bè. Qua đó, hãy khám phá thêm những món ngon khác để bữa tiệc thêm trọn vẹn và ấm cúng.

1