Xem thêm

Top 27 Những món ăn giảm cân vào bữa sáng tiêu mỡ cực hiệu quả

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn muốn cắt giảm lượng calo nhưng ăn ít quá có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Thực tế là nghiên cứu cho thấy, chế...

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn muốn cắt giảm lượng calo nhưng ăn ít quá có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Thực tế là nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn ít hơn 1000 calo mỗi ngày thường không cung cấp đủ dinh dưỡng cân bằng mà cơ thể cần, điều này dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất.

Vì vậy, thay vì hạn chế lượng calo nạp vào thì hãy tập trung tới những món ăn giảm cân lành mạnh vào bữa sáng - đó mới là một chiến lược giảm cân hiệu quả. Hãy cùng Chiaki đọc tiếp dưới đây để biết đâu là những món ăn giảm cân bạn nên note vào sổ tay nhé!

Vai trò của các món ăn giảm cân đối với cơ thể

Theo như nghiên cứu và nhận định từ Matthew Olesiak, MD - giám đốc y tế của công ty công nghệ y tế SANESolution có trụ sở tại Bellevue, Washington cho biết: Kiểm soát cân nặng chủ yếu là phản ứng nội tiết tố đối với một số loại thực phẩm, các hormone sẽ gửi tín hiệu đến não tạo nên các cơn thèm ăn, cơn đói và khiến trọng lượng cơ thể chúng ta tăng lên. Chính vì vậy, để giảm cân bạn cần chọn những món ăn giảm mỡ bụng lành mạnh, giúp đạt hiệu quả tốt hơn. Trong đó có các nhóm như:

  • Protein: Là nhóm thức ăn giúp bạn no nhanh, no lâu, giảm cảm giác đói
  • Chất xơ: Là nhóm thức ăn làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm lượng đường trong máu, giải phóng hormone lưu trữ chất béo Insulin chậm hơn

Đây cũng là hai “đề cử sáng giá” trong hầu hết các top thực đơn giảm cân trong 7 ngày hay thực đơn giảm cân cho người 60kg được các chuyên gia khuyến khích thực hiện và sử dụng.

Khi được hỏi “bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?” Câu trả lời là protein và chất xơ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ no lâu hơn, giúp ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và giảm lượng calo tổng thể của bạn. Chất xơ sẽ hòa tan protein, đồng thời cũng nuôi sống các vi khuẩn có lợi sống trong đường ruột của bạn, từ đó không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe đường ruột nữa đó.

Top 27 Những món ăn giảm cân tiêu mỡ hiệu quả tại nhà

1. Táo

Một trong những thực đơn giảm mỡ bụng mà hầu hết những ai mới bắt đầu thực hiện nào nên ăn, đó chính là ăn táo. Trong táo có chứa hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa tốt. Hơn thế, táo còn chứa nhiều đặc tính chống viêm cùng với chất phytochemical và vitamin C. Không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn trẻ lâu.

Táo chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa tốt Táo chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa tốt

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào một số món salads, hoặc đơn giản là làm nước ép táo cũng khá ngon.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều người thường tìm tới các món ăn có nhiều tinh bột vào buổi sáng như mì, bánh mỳ hoặc cơm, xôi khi vẫn mong muốn giảm cân. Tuy nhiên, bạn có thể thay thế điều này bằng ngũ cốc nguyên hạt nhé. Đây cũng được xem là một trong các món ăn giảm cân ngon dễ làm tại nhà, vừa nhanh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Hiện nay, trên thị trường có bán khá nhiều dòng ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn cải thiện bữa ăn

1