Xem thêm

Những thực phẩm giàu vitamin K2 cho trẻ mà mẹ chắc chắn phải biết

Bạn đã biết rằng vitamin K2 là một khoáng chất quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn trẻ nhỏ. Bên cạnh việc sử dụng các chế phẩm có chứa vitamin K2,...

Bạn đã biết rằng vitamin K2 là một khoáng chất quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn trẻ nhỏ. Bên cạnh việc sử dụng các chế phẩm có chứa vitamin K2, bạn có thể bổ sung loại vitamin này cho con thông qua khẩu phần ăn hàng ngày. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những thực phẩm giàu vitamin K2 mà bạn nên biết!

Vitamin K2 cần thiết như thế nào đối với sức khỏe của trẻ?

Vitamin K2 có nhiều chức năng quan trọng, đặc biệt là trong quá trình đông máu. Ngoài ra, nó còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe của trẻ như sau:

  • Giúp duy trì sức khỏe tim mạch: Vitamin K2 ngăn chặn canxi lắng đọng trong động mạch, giúp duy trì sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim.
  • Giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương: Vitamin K2 tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi, giúp xương của trẻ chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương.
  • Giúp răng chắc khỏe, mọc đều: Vitamin K2 tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi trong răng, giúp răng bé chắc khỏe và mọc đều.
  • Làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Vitamin K2 có khả năng chống oxi hóa và ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do, giúp ngăn chặn sự di truyền và phát triển của các khối u.
  • Giúp phát triển chiều cao hiệu quả: Vitamin K2 kích hoạt hoạt động liên kết canxi, giúp hình thành và duy trì xương, giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.

Top các thực phẩm giàu vitamin K2 cho trẻ mà mẹ nên biết

Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu vitamin K2 mà bạn có thể tham khảo và đưa vào chế độ ăn của con:

Bổ sung K2 từ đậu nành lên men (Nayto)

đậu nành lên men Hình ảnh: đậu nành lên men

Natto là một món ăn được làm từ đậu nành lên men, là thực phẩm giàu vitamin K2. Trong 100g Natto, bạn sẽ cung cấp cho con 108 mcg vitamin K2, gấp đôi lượng khuyến nghị.

Bổ sung K2 từ các loại thịt cá

Thịt cá cũng là thực phẩm giàu vitamin K2 mà bạn có thể cho bé sử dụng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các loại thịt cá giàu vitamin K2 bao gồm:

  • Cá chính: Trong 100g cá chính, bạn sẽ cung cấp 63 mcg vitamin K2.
  • Cá hồi: Trong 100g cá hồi, bạn sẽ cung cấp 0.5 mcg vitamin K2.
  • Cá thu: Trong 100g cá thu, bạn sẽ cung cấp 0.4 mcg vitamin K2.

thịt cá Hình ảnh: các loại thịt cá giàu vitamin K2

Bổ sung K2 từ lòng đỏ trứng gà

Khi nói đến thực phẩm giàu vitamin K2, không thể bỏ qua lòng đỏ trứng gà. Một lòng đỏ trứng gà thường chứa từ 67 - 192 mcg vitamin K2.

lòng đỏ trứng gà Hình ảnh: lòng đỏ trứng gà

Bổ sung K2 từ gan thận bò

Gan thận bò cung cấp một lượng lớn vitamin K2 cho cơ thể. Trong 100g gan bò, bạn sẽ cung cấp khoảng 11 mcg vitamin K2. Đây là nguồn cung cấp K2 tốt nhất trong các loại thịt.

gan thận bò Hình ảnh: gan thận bò

Bổ sung K2 từ dưa cải muối

Dưa cải muối là một loại thực phẩm lên men giàu vitamin K2. Trong 100g dưa cải muối, bạn sẽ cung cấp 4.8 mcg vitamin K2.

dưa cải muối Hình ảnh: dưa cải muối

Bổ sung K2 từ gan ngỗng

Gan ngỗng cung cấp một lượng lớn vitamin K2 cho cơ thể. Trong 100g gan ngỗng, bạn sẽ cung cấp 396 mcg vitamin K2. Tuy nhiên, vì gan ngỗng chứa nhiều chất béo, bạn nên hạn chế cho bé ăn quá nhiều.

gan ngỗng Hình ảnh: gan ngỗng

Bổ sung K2 từ thịt gà

Thịt gà là một nguồn cung cấp vitamin K2 thích hợp cho bé. Trong 100g thịt gà, bạn sẽ cung cấp 10 mcg vitamin K2.

Bổ sung K2 từ thịt bò

Thịt bò cũng là thực phẩm giàu vitamin K2, đặc biệt là thịt bò xay ít mỡ. Trong 100g thịt bò, bạn sẽ cung cấp 8.1 mcg vitamin K2.

thịt bò Hình ảnh: thịt bò

Bổ sung K2 từ trái cây

Trong các loại trái cây, bơ và kiwi là hai loại có nhiều vitamin K2 nhất. Một thìa bơ có thể cung cấp 2.1 mcg vitamin K2. Kiwi là một trong những loại trái cây giàu vitamin K2 nhất, đồng thời còn chứa nhiều chất chống oxi hóa khác như vitamin C, vitamin E và khoáng chất.

Bổ sung K2 từ các loại rau củ

Bạn có thể bổ sung vitamin K2 cho bé qua các loại rau củ sau:

  • Rau chân vịt: Trong 100g rau chân vịt sống, bạn sẽ cung cấp khoảng 145 mcg vitamin K2, và trong 100g chân vịt khi được nấu chín, bạn sẽ cung cấp khoảng 181 mcg vitamin K2.
  • Đậu cove: Trong 100g đậu cove nấu chín, bạn sẽ cung cấp 60 mcg vitamin K2.

rau củ Hình ảnh: các loại rau củ giàu vitamin K2

Trên đây là danh sách những thực phẩm giàu vitamin K2 mà bạn nên biết. Hãy lưu lại và xây dựng cho con một chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin K2 cho sự phát triển khỏe mạnh của con yêu!

Đọc thêm:

  • Cơ thể trẻ cần bao nhiêu vitamin K2 mỗi ngày?
  • Trẻ sơ sinh bổ sung Vitamin D3 như thế nào?
  • Vitamin D3 nào tốt cho trẻ sơ sinh? Top những sản phẩm Vitamin D3 tốt nhất hiện nay
1