Xem thêm

Tổng hợp 11 món ăn ngon được làm từ tim heo, dễ làm tại nhà

Tim heo là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ ăn. Có nhiều cách để chế biến tim heo thành các món ăn thơm ngon và hấp dẫn mà bạn có thể làm...

Tim heo là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ ăn. Có nhiều cách để chế biến tim heo thành các món ăn thơm ngon và hấp dẫn mà bạn có thể làm tại nhà. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 11 món ăn làm từ tim heo độc đáo, đầy đủ dinh dưỡng và dễ làm.

Tim heo xào chua ngọt

Món tim heo xào chua ngọt là một món rất dễ làm và có màu sắc đẹp mắt. Nguyên liệu chính gồm tim heo, thơm, hành tây, ớt chuông, hành và các loại gia vị nêm nếm. Để làm món ăn này, bạn nên thái tim ngang để khi xào không bị dai. Ướp tim với hạt nêm và tiêu khoảng 15 phút trước khi xào để món ăn thêm đậm đà và tròn vị hơn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự dai dai và đậm vị của tim heo hòa quyện trong vị ngọt thanh của rau củ.

Tim heo xào chua ngọt có màu sắc đẹp mắt Tim heo xào chua ngọt có màu sắc đẹp mắt

Tim heo hấp

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị từ các món xào nhiều dầu mỡ, bạn có thể thử làm món tim heo hấp. Khi hấp, tim heo sẽ giữ được sự tươi ngon và không mất chất dinh dưỡng. Bạn có thể thêm hành lá, hành tây, cần tây, ớt sừng vào trong nồi hấp để món ăn có màu sắc và hương vị thêm phong phú. Để tăng thêm hương vị và mùi thơm, bạn có thể chấm món ăn này với nước mắm gừng hoặc nước tương và ăn kèm với rau sống.

Món tim heo hấp giữ được đầy đủ các dưỡng chất của nguyên liệu Món tim heo hấp giữ được đầy đủ các dưỡng chất của nguyên liệu

Cháo tim heo

Cháo tim heo là một món ăn rất bổ dưỡng và có hương vị thơm ngon. Cách chế biến món ăn này không cầu kỳ và không tốn nhiều thời gian. Hạt gạo nở bung, mềm thơm quyện trong vị ngọt thanh và béo thơm của tim heo sẽ giúp kích thích sự thèm ăn. Bạn có thể ăn cháo kèm với tim heo luộc mềm, thái mỏng cùng một chút tiêu và hành lá rắc lên trên.

Cháo tim heo là món ăn bổ dưỡng, thường được dùng để bồi bổ sức khỏe Cháo tim heo là món ăn bổ dưỡng, thường được dùng để bồi bổ sức khỏe

Tim heo hầm thuốc bắc

Món tim heo hầm thuốc bắc là một món ăn thích hợp để dùng trong những ngày trời mưa và se lạnh. Món ăn này có vị ngọt thanh và thơm lừng của tim heo và các loại thuốc bắc. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được miếng tim heo mềm, mọng nước cùng nước hầm sánh ngậy nhưng không gây ngán. Đây là một món ăn mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của gia đình.

Tim heo hầm thuốc bắc có vị ngọt thanh cùng hương thơm nhẹ đặc trưng của thuốc bắc Tim heo hầm thuốc bắc có vị ngọt thanh cùng hương thơm nhẹ đặc trưng của thuốc bắc

Tim heo hầm hạt sen

Tim heo hầm hạt sen có cách chế biến đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Món ăn này chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu dễ tìm như tim heo, hạt sen, cà rốt, hành băm, tiêu và nước mắm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mềm của tim heo, vị ngọt bùi và beo béo của hạt sen cùng vị ngọt thanh của nước dùng.

Tim heo hầm hạt sen có vị ngọt thanh cùng màu sắc đẹp mắt Tim heo hầm hạt sen có vị ngọt thanh cùng màu sắc đẹp mắt

Mì xào tim cật

Mì xào tim cật là một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon và dễ làm. Sợi mì dai dai, ngấm vị cùng với tim cật mềm dai, giòn giòn chắc chắn sẽ khiến bạn không thể dừng đũa. Bạn có thể kết hợp mì xào với các loại rau như rau cải, giá, hành tây, nấm... để tránh bị ngán. Món ăn này có thể dùng làm bữa trưa hoặc bữa tối, vì có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Mì xào tim cật là một món ăn đủ chất, có thể dùng làm bữa trưa và bữa tối Mì xào tim cật là một món ăn đủ chất, có thể dùng làm bữa trưa và bữa tối

Hủ tiếu xào tim cật

Hủ tiếu xào tim cật là món ăn được nhiều người yêu thích. Những cọng hủ tiếu dai dai, đậm vị, vừa chín kết hợp với vị giòn ngọt của tim và cật heo chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Để món ăn thêm bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể kết hợp với các loại rau củ khác như cà rốt, cải thìa... Việc cho thêm rau xanh cũng giúp bạn không cảm thấy ngấy trong khi thưởng thức.

Hủ tiếu xào tim cật là một món ăn thơm ngon và hấp dẫn Hủ tiếu xào tim cật là một món ăn thơm ngon và hấp dẫn

Tim heo xào mướp

Tim heo xào mướp là món ăn đơn giản mà đầy đủ dinh dưỡng. Đây là một món ăn phù hợp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng nhưng vẫn muốn đảm bảo bữa ăn gia đình đủ chất. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh cùng hương thơm của mướp kết hợp với vị giòn dai và đậm vị của tim heo. Bạn có thể thêm húng quế và rau thơm để tăng thêm mùi và chấm món ăn với nước tương hoặc nước mắm ớt để thêm hương vị đậm đà.

Tim heo xào mướp có cách chế biến đơn giản và nhanh chóng Tim heo xào mướp có cách chế biến đơn giản và nhanh chóng

Tim heo xào cần tỏi

Tim heo xào cần tỏi là một món phổ biến trong bữa cơm gia đình. Món ăn này có vị ngọt và đậm đà, với hương thơm hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và đậm đà của tim heo xen lẫn với mùi cần tây đặc trưng, vị ngọt của cà rốt và chút cay của ớt sừng. Món ăn này là sự kết hợp của nhiều hương vị khác nhau.

Tim heo xào cần tỏi là sự tổng hợp của nhiều hương vị khác nhau Tim heo xào cần tỏi là sự tổng hợp của nhiều hương vị khác nhau

Tim heo xào bông hẹ

Tim heo kết hợp với bông hẹ tạo nên một món ăn hấp dẫn và rất bắt cơm. Món ăn này có màu sắc đẹp mắt với sắc cam của cà rốt, gam xanh tươi mát của bông hẹ, màu trắng của hành tây và gam màu độc đáo của tim heo. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ vị giòn dai của tim, hòa quyện trong vị ngọt thanh và dậy mùi của rau củ. Món ăn này nên được thêm vào thực đơn gia đình.

Tim heo xào bông hẹ có hương vị đậm đà cùng màu sắc đẹp mắt Tim heo xào bông hẹ có hương vị đậm đà cùng màu sắc đẹp mắt

Tim heo xào rau củ thập cẩm

Tim heo xào rau củ thập cẩm là một món ăn đẹp mắt, đầy đủ dưỡng chất và có cách chế biến đơn giản. Nguyên liệu bao gồm tim heo, bông cải xanh, cà rốt, đậu hà lan... Để món ăn thêm đậm đà, bạn có thể ướp tim heo với gia vị khoảng 15 - 20 phút trước khi xào. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn và đậm vị của tim heo kết hợp với vị thanh ngọt của rau củ. Món ăn này là một trong những món ăn làm từ tim heo mà bạn nhất định phải thưởng thức.

Tim heo xào rau củ thập cẩm rất dễ ăn và có cách chế biến đơn giản Tim heo xào rau củ thập cẩm rất dễ ăn và có cách chế biến đơn giản

Trên đây là tổng hợp 11 món ăn ngon được làm từ tim heo, đậm đà dinh dưỡng và dễ làm tại nhà. Để làm những món ăn này, không thể thiếu những bộ nồi chất lượng. Hãy tham khảo các sản phẩm chảo chống dính và nồi từ FPT Shop để có những bữa ăn thêm trọn vẹn.

Xem thêm:

  • Lòng gà xào gì ngon? 7 món xào từ lòng gà ngon "nhức nách" cho bữa cơm thêm hấp dẫn
  • Thịt bò xào gì ngon? Gợi ý 20+ công thức chế biến món ngon từ thịt bò đậm đà, bổ dưỡng tại nhà
1