Xem thêm

Mèo con uống sữa gì và không nên uống sữa gì để đảm bảo sức khỏe?

Mèo là thú cưng đang được nhiều gia đình nuôi dưỡng và chăm sóc. Tuy nhiên để các “hoàng thượng” luôn khỏe mạnh thì việc lựa chọn loại sữa tốt cho các bé là điều...

Mèo là thú cưng đang được nhiều gia đình nuôi dưỡng và chăm sóc. Tuy nhiên để các “hoàng thượng” luôn khỏe mạnh thì việc lựa chọn loại sữa tốt cho các bé là điều rất cần thiết. Vậy khi vừa chào đời, mèo con uống sữa gì và không nên uống sữa gì để đảm bảo sức khỏe khi trưởng thành? Cùng Shopee Blog theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

Có nên cho mèo con uống sữa không?

Sữa cho mèo con là nguồn dinh dưỡng cực kỳ cần thiết cho các bé mèo sơ sinh để phát triển. Mèo con sơ sinh dưới 4 tuần tuổi sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sữa của mèo mẹ để hấp thụ chất dinh dưỡng. Chính vì thế, đối với các trường hợp mèo con bị mất mẹ từ khi lọt lòng hoặc tách đàn sớm thì sữa ngoài là nguồn dinh dưỡng cực kỳ cần thiết cho các bé.

Giống như con người, mèo con cũng cần nạp thêm nguồn sữa ngoài bên cạnh sữa mẹ. Sữa ngoài sẽ giúp mèo con phát triển khỏe mạnh và cân đối hơn. Nhiều bác sĩ thú ý cho rằng, mèo con được bổ sung nguồn sữa ngoài từ sớm sẽ giúp cho sự phát triển toàn diện của chúng sau này. Nếu mèo con của bạn tách đàn thì nên chọn các loại sữa cho mèo con mất mẹ để bổ sung chất dinh dưỡng tốt hơn cho bé mèo của bạn.

Mèo uống sữa gì, có nên uống sữa không? Sữa là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mèo con mất mẹ Mèo uống sữa gì, có nên uống sữa không? Sữa là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mèo con mất mẹ (Nguồn: vuipet.com)

Tuy nhiên, khi bé mèo nhà bạn đã cai sữa và có thể ăn các loại thức ăn loãng thì sữa cho mèo lúc này không còn cần thiết. Chúng hoàn toàn có thể lấy các chất dinh dưỡng từ thức ăn cho mèo. Nếu bạn tiếp tục cho mèo uống sữa trong khoảng thời gian này, có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo.

Mèo con uống sữa gì? Top 6 loại sữa cho mèo tốt nhất hiện nay

Cho mèo con uống sữa gì là thắc mắc chung của nhiều bạn nuôi mèo. Khi muốn tìm sữa cho mèo, nhiều chủ nuôi sẽ nghĩ ngay đến các loại sữa dành cho người.

Tuy nhiên, phần lớn cơ thể mèo sẽ phản ứng với Lactose có trong sữa và thể hiện qua các triệu chứng như nôn ói, tiêu chảy, lờ đờ, mệt mỏi,… Chính vì thế, nếu bạn muốn nuôi mèo con khỏe mạnh, hãy tham khảo ngay top 6 loại sữa cho mèo tốt nhất hiện nay nhé!

Mèo mới đẻ uống sữa gì? Sữa Royal Canin Babycat Milk

Sữa Royal Canin Babycat Milk là dòng sản phẩm sữa cho mèo con mới đẻ từ 0 đến 2 tháng tuổi với công thức vượt trội từ nhà máy sản xuất tại Pháp. Đây là sản phẩm chất lượng giúp bổ sung dinh dưỡng và sức đề kháng cho mèo con.

Sữa bột Royal Canin Babycat được thiết kế dưới dạng hũ thiếc, trụ tròn với màu trắng và hồng làm chủ đạo. Sản phẩm ở dạng bột nên các bạn có thể dễ dàng pha theo tỷ lệ tùy thuộc vào độ tuổi của các bé mèo. Thông thường, bạn nên pha 10ml bột kèm với 20ml nước ấm.

Thành phần chi tiết:

  • DHA (chất có trong sữa mẹ) từ dầu cá và Taurine: Hỗ trợ quá trình hình thành hệ thần kinh, tạo nền tảng cho chức năng nhận thức của mèo con. Đảm bảo cho sự phát triển bình thường về tim mạch, thần kinh và giác quan cho mèo con.
  • Fructo-Oligo-Saccharides (FOS): Phức hợp Prebiotics giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tạo nền tảng phát triển hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho mèo con
  • Hàm lượng đạm chiếm 33% và chất béo lên đến 39%: Cung cấp năng lượng dồi dào cho các bé, thúc đẩy quá trình phát triển của mèo con
  • Protein siêu tiêu hóa (Protein sữa, mỡ động vật, Protein Whey): Phù hợp với đường ruột non nớt của mèo con

Ưu điểm và nhược điểm:

  • Ưu điểm:
    • Giúp mèo con tăng trưởng ổn định
    • Bảo vệ hệ tiêu hóa của mèo con
    • Duy trì cân bằng và khỏe mạnh của hệ vi khuẩn đường ruột mèo con
    • Dễ dàng pha sữa, sữa bột dễ hòa tan thành hỗn hợp đồng nhất
    • Giàu DNA, hỗ trợ phát triển chức năng nhận thức của mèo con
  • Nhược điểm:
    • Giá thành khá cao

Đánh giá sản phẩm: Nhìn chung, đây là sản phẩm sữa bột có công thức gần giống như sữa mẹ tự nhiên, giúp mèo con sơ sinh nhận được dinh dưỡng cần thiết. Nếu nhà bạn đang có một đàn mèo con dưới 2 tháng tuổi và đang phân vân không biết mèo con mất mẹ uống sữa gì thì sữa Royal Canin Babycat sẽ giúp chúng hấp thụ dưỡng chất và phát triển nhanh hơn.

Giá tham khảo: 560.000 đồng/300gr.

Nên cho mèo uống sữa gì? Sản phẩm Royal Canin Babycat là sữa bột dành cho mèo sơ sinh có công thức tương tự sữa mèo mẹ Nên cho mèo uống sữa gì? Sản phẩm Royal Canin Babycat là sữa bột dành cho mèo sơ sinh có công thức tương tự sữa mèo mẹ (Nguồn: Shopee Blog)

Sữa KMR - Sữa cho mèo mới đẻ

Sữa KMR cho mèo là sản phẩm đến từ Mỹ dành cho mèo con từ 0 đến 6 tuần tuổi. Tuy nhiên, sản phẩm này có thể sử dụng cho tất cả loại mèo nên rất được nhiều chủ nuôi tin dùng.

Thông tin nhãn hiệu và thành phần được in đầy đủ trên thân hộp. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin dễ dàng trước khi mua sản phẩm cho bé mèo nhà mình.

Thành phần chi tiết:

  • Bột sữa sấy khô
  • Các loại khoáng chất (muối khoáng, canxi, biotin, đồng sulfat, kẽm, canxi, folic acid, taurine…)
  • Vitamin (A, B12, E, D3)
  • Probiotics và men vi sinh: Có công dụng hỗ trợ và phát triển hệ tiêu hóa của mèo con

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đối với mèo sơ sinh, bạn pha sữa theo tỷ lệ 1:4, 1 phần sữa và 4 phần nước ấm. Sau đó, bạn cho mèo con bú 25 - 30ml sữa cho mỗi 115g trọng lượng cơ thể hàng ngày. Bạn nên cho mèo con bú 5-6 lần, mỗi lần cách nhau 2-3 giờ.
  • Đối với mèo trưởng thành, bạn pha sữa theo tỷ lệ 1:6, 1 phần sữa và 6 phần nước ấm. Tùy thuộc vào khẩu vị của mèo mà bạn nên pha sữa đặc hay loãng. Nhưng nếu sử dụng sữa như thức ăn phụ cho mèo thì bạn nên pha sữa loãng.

Ưu điểm và nhược điểm:

  • Ưu điểm:
    • Dễ tiêu hóa, ngon miệng
    • Cung cấp lượng calo tương tự như sữa mèo mẹ
    • Là nguồn dinh dưỡng bổ sung lý tưởng cho mèo sau phẫu thuật
    • Giúp mèo con phát triển khỏe mạnh, khôn lớn
  • Nhược điểm:
    • Giá thành cao
    • Dễ bị vón cục khi để lâu

Đánh giá sản phẩm: Nhìn chung, sữa KMR, bạn sẽ không còn đau đầu với câu hỏi “Nên cho mèo con uống sữa gì?”. Bởi vì sản phẩm đã chứa đầy đủ các khoáng chất và dinh dưỡng mà một chú mèo con cần. Ngoài ra, sản phẩm còn được khuyến nghị sử dụng cho mèo trưởng thành làm nguồn bổ sung dưỡng chất phát triển hệ tiêu hóa của mèo.

Giá tham khảo: 380.000 VNĐ/170 gram

Mèo con mới sinh uống sữa gì? Sữa KMR sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho mèo con và mèo bệnh cần hồi phục sức khỏe Mèo con mới sinh uống sữa gì? Sữa KMR sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho mèo con và mèo bệnh cần hồi phục sức khỏe (Nguồn: Shopee Blog)

1