Xem thêm

Mách bạn cách làm sườn xào mặn ngọt ăn với cơm lúc nào cũng ngon

Thời tiết trở lạnh đem theo từng cơn mưa phùn, được quây quần bên gia đình thưởng thức bữa cơm nóng hổi cùng với những món ăn ngon quen thuộc của mẹ nấu thì thật...

Thời tiết trở lạnh đem theo từng cơn mưa phùn, được quây quần bên gia đình thưởng thức bữa cơm nóng hổi cùng với những món ăn ngon quen thuộc của mẹ nấu thì thật không có gì tuyệt vời hơn. Ngày hôm nay cũng chẳng ngoại lệ, mẹ lại tất bật chuẩn bị cho bữa cơm chiều cho gia đình cho kịp giờ, vậy thì tại sao không nhân cơ hội này bạn lại không vào bếp trổ tài nấu ăn và hơn cả là phụ giúp mẹ chuẩn bị cho bữa cơm nhỉ? Em Vào Bếp xin gợi ý cho bạn một món ăn vô cùng thích hợp với tiết trời như này đó - đó là sườn xào mặn ngọt. Cùng thử cách làm sườn xào mặn ngọt mà Em Vào Bếp đem tới cho các bạn dưới đây nhé:

Cách tân bữa cơm với món sườn xào chua ngọt miền Trung

Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu tàu ngon lạ lùng

Cách nấu lẩu riêu cua sườn sụn ngon khó cưỡng

cách làm sườn xào mặn ngọt Hình ảnh: cách làm sườn xào mặn ngọt

Nguyên liệu cho món sườn xào mặn ngọt

  • 5 lạng sườn non
  • Muối, đường, nước mắm
  • Tỏi, hành khô, hành lá, hạt tiêu

Cách làm sườn xào mặn ngọt như sau

Bước 1: Đầu tiên, sườn non rửa sạch, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn nhé. Các bạn thể chần sườn sơ qua nước sôi chừng 3 phút để sườn không còn mùi hôi nhé, và nhớ rửa lại cho sạch rồi để ráo nước nha.

cách làm sườn xào mặn ngọt Hình ảnh: cách làm sườn xào mặn ngọt

Bước 2: Tiếp đó, các bạn ướp sườn với hành khô, hạt tiêu, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa muối chừng 1-2 tiếng cho sườn ngấm kĩ gia vị nhé. Như vậy, cách làm sườn xào mặn ngọt này sẽ đậm đà hơn rất nhiều đó.

cách làm sườn rán mật ong Hình ảnh: cách làm sườn rán mật ong

Bước 3: Cho sườn đã ướp vào nồi rồi thêm lưng phần nước cho xâm xấp mặt sườn, sau đó đun trên ngọn lửa nhỏ chừng 30-35 phút cho sườn chín mềm và dóc thịt hơn.

Bước 4: Các bạn thắng nước hàng bằng 1 thìa đường với 1 thừa nước trên chảo nóng cho đến khi đường chuyển màu vàng cánh gián nhé.

Bước 5: Bỏ phần sườn đã đun qua nước khi nãy vào chảo nước hàng rồi đảo đều tay cho phần đường bám dều quanh miếng thịt.

cách làm sườn xào mặn ngọt Hình ảnh: cách làm sườn xào mặn ngọt

Nêm nếm nước mắm, muối sao cho vừa ăn và đun sôi chừng 5-10 phút cho cạn bớt nước rồi tắt bếp nha các bạn.

Bước 6: Múc phần sườn rán ra đĩa, trang trí bằng một chút hành lá thái nhỏ và ăn kèm với cơm nóng các bạn nhé.

cách làm sườn xào mặn ngọt Hình ảnh: cách làm sườn xào mặn ngọt

Mẹo chọn sườn ngon phù hợp cho từng món ăn

Muốn món ăn của bạn ngon và hấp dẫn hơn bạn nên chọn loại sườn phù hợp, cụ thể như:

  • Món sườn xào chua ngọt, kho hoặc rán: bạn nên chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Kèm theo có sụn sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn.
  • Món canh, cháo hoặc bún: bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn.
  • Còn nướng, quay, rán, rim hay hun khói: bạn nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Lời kết

Từng miếng sườn thơm ngon với phần thịt mềm, thấm gia vị, Em Vào Bếp tin chắc rằng với cách làm sườn xào mặn ngọt này sẽ "đánh thức" vị giác của cả gia đình bạn ngay khi thử miếng đầu tiên đó nha. Nhắc nhỏ với các bạn nên nấu thật nhiều cơm lên nhé, vì món ăn này sẽ rất đưa cơm đó. Chúc bạn và gia đình ngon miệng hơn với cách làm sườn xào mặn ngọt này nha.

1