Xem thêm

Cách làm sườn xào chua ngọt với me: Món ngon đơn giản nhưng hấp dẫn!

Bạn có muốn thay đổi khẩu vị với một món ăn ngon miệng và đơn giản để thỏa mãn vị giác của mình? Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá cách làm sườn xào chua...

Bạn có muốn thay đổi khẩu vị với một món ăn ngon miệng và đơn giản để thỏa mãn vị giác của mình? Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá cách làm sườn xào chua ngọt với me - một món ăn hương vị đậm đà và thanh ngọt vừa miệng. Theo dõi bài viết này để tìm hiểu cách làm món ăn hấp dẫn này!

Bước 1: Sơ chế sườn

Đầu tiên, hãy chuẩn bị sườn theo kích thước miếng vừa ăn để đảm bảo món ăn thật hấp dẫn. Rửa sườn sạch với nước muối để loại bỏ mùi hôi, sau đó chần sườn qua nước sôi để loại bỏ hết những mùi hôi còn sót lại. Đừng quên thái sườn thành miếng vừa ăn để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Bước 2: Sơ chế những nguyên liệu khác

Tiếp theo, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu khác như cà chua, hành lá, hành khô và tỏi. Rửa sạch cà chua và thái hạt lựu, rửa và cắt nhỏ hành lá. Bóc vỏ tỏi và giã nhuyễn.

Bước 3: Tẩm ướp sườn non

Cho sườn vào một bát sạch, dùng hành và tỏi giã nhuyễn vắt lấy phần nước cốt và rưới đều lên sườn. Sau đó, thêm bột canh, nước mắm, tiêu và bột ngọt vào bát và đảo đều. Tẩm ướp sườn trong vòng 30 phút để gia vị thấm đều.

Bước 4: Tạo màu đẹp cho món ăn

Trong khi chờ sườn, chúng ta có thể tạo màu cho món ăn bằng cách cho dầu ăn và hạt điều vào chảo. Bước này không bắt buộc, nhưng nếu bạn muốn món sườn xào chua ngọt có màu đẹp và hấp dẫn, đây là cách làm đơn giản mà không tốn nhiều thời gian.

Bước 5: Chiên sườn

Lọc dầu vừa được chế biến để loại bỏ bã hành và tỏi và hạt điều. Cho dầu vào chảo và để nóng, sau đó cho sườn vào chiên cho đến khi vàng đều cả hai mặt. Hãy để lửa nhỏ để dầu không bị cháy khét.

Bước 6: Chế biến sườn xào chua ngọt thơm ngon với me

Khi sườn đã được chiên và vớt ra đĩa, tiếp tục cho cà chua, nước sốt me và đường vào chảo để nấu. Đun sôi và chờ cà chua chín nhừ, sau đó cho sườn chiên lên trên. Nấu trên lửa nhỏ để sườn mềm và nước sốt thấm đều vào từng thớ thịt. Đợi nước sốt có độ keo và sền sệt, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và rắc thêm hành lá thái nhỏ. Cuối cùng, tắt bếp và bạn đã hoàn thành món sườn xào chua ngọt với me.

Với những bước đơn giản này, bạn sẽ có một món sườn xào chua ngọt với hương vị đậm đà và hấp dẫn. Hãy thưởng thức món ăn này cùng với cơm nóng trong những ngày mưa lạnh. Chắc chắn bạn sẽ thích mê!

Yêu cầu thành phẩm

  • Sườn sốt me có màu đỏ nâu đẹp mắt và hấp dẫn.
  • Miếng sườn mềm, có hương vị chua ngọt đậm đà và mùi hành tỏi.

Cách làm sườn xào chua ngọt với me đơn giản nhưng ngon cực!

1