Xem thêm

Cách Làm Sữa Đậu Nành Ngon Tại Nhà – Bí Quyết Nấu Chín Hương Vị Mới

Bạn đã từng nghe về cách làm sữa đậu nành ngon tại nhà, nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu về cách làm nó trở nên thơm ngon và béo mà không quá phức tạp?...

Bạn đã từng nghe về cách làm sữa đậu nành ngon tại nhà, nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu về cách làm nó trở nên thơm ngon và béo mà không quá phức tạp? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách nấu sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố, một cách nhanh chóng và dễ dàng để bạn có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó.

Nguyên Liệu Làm Sữa Đậu Nành

Trước tiên, hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 200g đậu nành tươi
  • 500ml nước lọc
  • 60g đường cát
  • 100g sữa đặc

Cách Nấu Sữa Đậu Nành Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Sơ Chế Đậu Nành

Đầu tiên, bạn nên rửa đậu nành qua nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, ngâm đậu nành trong nước khoảng 6-8 tiếng đối với mùa hè và 10-12 tiếng đối với mùa đông.

Tiếp theo, chà xát đậu nành để làm sạch lớp vỏ bên ngoài. Rửa lại đậu nành một lần nữa để loại bỏ phần bọt và hạt lép.

Xay Đậu Nành Lấy Nước Cốt

Cho đậu nành và 500ml nước lọc vào máy xay sinh tố. Xay đậu trong 2 phút, nghỉ mỗi 30 giây để tránh máy bị nóng. Tiếp tục xay đậu cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Nếu bạn muốn sữa thơm ngậy và có màu sắc đẹp hơn, hãy thêm mè trắng và lá dứa cắt nhỏ vào máy xay. Một chiếc máy xay đáng đầu tư sẽ giúp bạn dễ dàng làm sữa đậu nành hơn.

Nấu Sữa Đậu Nành Ngon Béo Thơm

Đổ hỗn hợp đậu nành đã xay vào túi vải sạch, nhồi kỹ và vắt lấy phần sữa. Sau khi vắt hết sữa ở mẻ đầu, tiếp tục cho nước vào túi và nhồi để vắt tiếp. Lượng nước cần dùng để vắt đậu là 1,5 lít. Lọc sữa 2-3 lần nữa để có được sữa mịn nhất.

Cho sữa vào nồi, thêm 60g đường cát và đun lên lửa vừa. Khi gần sôi, hạ lửa nhỏ và khuấy đều liên tục.

Khi sữa hơi sôi, thêm 100g sữa đặc và tiếp tục khuấy đều. Việc thêm sữa đặc vào lúc này sẽ giúp giữ nguyên chất lượng sữa và dễ bảo quản. Nếu bạn muốn bán sữa đậu nành, bạn có thể không cần đường và sữa đặc ban đầu, và thêm chúng khi khách hàng yêu cầu.

Tạo Mùi Thơm Cho Sữa Bằng Lá Dứa

Cho lá dứa vào nồi sữa và đun khoảng 10 phút để tạo hương thơm. Khuấy đều cách 20-30 giây để tránh bị cháy hoặc hình thành váng đậu.

Khi sữa sôi, nấu thêm 2 phút nữa là hoàn thành. Sữa đậu nành nguyên chất không cần thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác.

Thưởng Thức Và Bảo Quản Sữa Đậu Nành

Sữa đậu nành có thể được thưởng thức ấm hoặc lạnh. Nếu uống lạnh, bạn có thể để sữa nguội và thêm đá viên. Sữa đậu nành thơm, béo, ngọt và dễ uống, rất phù hợp cho cả gia đình.

Sau khi sữa nguội, bạn có thể bảo quản trong chai lọ sạch, đậy kín nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh để thưởng thức mỗi ngày. Nhiệt độ bảo quản nên từ 2-5 độ C. Sữa đậu nành được bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ được độ đậm đặc và là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Uống Sữa Đậu Nành Có Tác Dụng Gì?

Sữa đậu nành chứa chất Genistein có tác dụng kéo dài quá trình lão hóa và làm da tươi tắn. Lượng calcium trong sữa đậu nành giúp chống loãng xương và tăng chiều cao cho trẻ em.

Ngoài ra, sữa đậu nành còn có nhiều công dụng khác như phòng ngừa ung thư, làm chắc xương, giảm mỡ thừa, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường. Đối với phụ nữ, sữa đậu nành chứa nhiều estrogen và có thể giúp tăng kích cỡ vòng ngực.

Chỉ với một vài nguyên liệu và theo công thức đơn giản này, bạn có thể tự tay làm sữa đậu nành tại nhà một cách ngon nhất và an toàn cho sức khỏe. Còn chần chừ gì nữa, hãy trổ tài làm sữa đậu nành cho gia đình và tận hưởng những phút giây thư thái và ngon miệng cùng những người thân yêu.

Nếu muốn khám phá thêm công thức nấu sữa từ các loại hạt khác nhau, hãy tìm hiểu thêm về sữa hạt trên trang web của chúng tôi. Bạn cũng có thể sử dụng những công thức này để kinh doanh và mở quán riêng của mình. Hãy tự tin và sáng tạo!

1