Xem thêm

Cách làm chè mochi sắn dẻo ngon, đơn giản

Chè mochi sắn dẻo là một trong những món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Đây là sự kết hợp giữa củ sắn và nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên một món...

Chè mochi sắn dẻo là một trong những món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Đây là sự kết hợp giữa củ sắn và nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên một món ăn vô cùng cuốn hút. Hôm nay hãy cùng Bếp khám phá cách làm chè mochi sắn dẻo ngon và đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm chè mochi sắn dẻo

  • Sắn (Khoai mì tươi) 350gr
  • Bột năng 110gr, bột nếp 10gr, bột cốt dừa 10gr
  • Nước cốt dừa 200ml, sữa đặc 20gr
  • Đường thốt nốt 150gr
  • Lá dứa 2 lá, gừng 15gr, đậu phộng, dừa nạo
  • Gia vị: đường, muối

Che mochi san deo

Cách làm chè mochi sắn dẻo

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, sắn sau khi mua về bạn gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch 2-3 lần, sau đó cắt thành vuông nhỏ. Tiếp đến ngâm nước muối loãng ít nhất 3 tiếng để loại bỏ độc tố trong củ sắn rồi để ráo.

Bạn bắc xửng lên bếp rồi cho sắn đã ngâm vào hấp chín khoảng 20 phút.

Lá dứa rửa sạch, để ráo. Gừng cạo vỏ, cắt lát.

Buoc 1

Bước 2. Làm viên mochi sắn

Bạn cho vào tô 150gr sắn đã hấp chín rồi tán nhuyễn. Thêm vào 50gr bột sắn dây, 10gr bột nếp, 10gr nước cốt dừa vào trộn đều bột rồi cho từ từ 50ml nước sôi vào.

Trộn đều và nhào cho đến khi bột mịn, không dính tay là đạt. Bạn vo tròn thành những viên nhỏ.

Mẹo hay: Bạn cho lượng nước từ 50 ml đến 80 ml, tùy theo phần khoai mì sau khi hấp khô hay ướt. Cho nước vào từ từ để bột không bị đục.

Buoc 2

Bước 3. Nấu chè mochi sắn dẻo

Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho 1 lít nước, 150-200gr đường thốt nốt, 2gr muối, gừng cắt lát và 2 lá dứa vào. Nấu cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bạn cho thêm 200gr sắn vừa thái nhỏ vào nồi với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho đến khi sắn chín. Tiếp theo, thêm viên mochi sắn vào nồi trên lửa nhỏ thêm 10 phút.

Cho vào chén 50gr bột năng, 50ml nước rồi trộn đều cho hòa tan.

Khi các viên mochi đã chín và nổi đều trên bề mặt thì vớt lá dứa ra, cho từ từ bột năng vào và khuấy đều. Nấu khoảng 2-3 phút nữa cho đến khi hỗn hợp trong và sánh lại thì tắt bếp.

Buoc 3

Bước 4. Làm nước cốt dừa

Đầu tiên bạn cho vào nồi 200ml nước cốt dừa, 20gr đường, 20gr sữa đặc, 1gr muối và 200ml nước, bạn đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều lấy.

Bạn cho vào chén 5gr bột năng và 20ml nước, khuấy đều cho tan. Nồi nước cốt dừa sôi thì cho hỗn hợp bột năng vào từ từ rồi khuấy đều, đun trên lửa nhỏ khoảng 2-3 phút.

Buoc 4

Thành phẩm

Bạn cho chè ra chén rồi rưới phần nước cốt dừa lên trên, để tăng hương vị thì có thể rắc thêm đậu phộng rang và dừa sợi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của nước cốt dừa hòa quyện cùng vị ngọt của đường thốt nốt. Đây chắc hẳn sẽ là món tráng miệng mà cả nhà ai cũng thích đấy!

Thanh pham

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món chè mochi sắn dẻo thơm ngon, dẻo mịn cho cả nhà rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

1