Xem thêm

Các món ngon từ sụn heo bạn nhất định phải biết

Sụn heo là một phần thịt rất đặc biệt đến từ miếng sườn. Phần sụn rất mềm, bọc quanh thịt và tạo ra hương vị ngon độc đáo khi kết hợp với thịt. Bài viết...

Sụn heo là một phần thịt rất đặc biệt đến từ miếng sườn. Phần sụn rất mềm, bọc quanh thịt và tạo ra hương vị ngon độc đáo khi kết hợp với thịt. Bài viết này sẽ giới thiệu các món ngon từ sụn heo mà bạn nhất định phải biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Món ngon từ sụn heo: Xào chua ngọt

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị sụn heo đã cắt thành từng miếng vừa ăn. Rồi sơ chế sạch sẽ và ướp gia vị trong khoảng 30 phút.

Tiếp theo, hãy chảo lên bếp và cho dầu ăn vào. Khi dầu đã nóng, bạn chiên sườn cho tới khi thơm vàng. Tách sườn ra đĩa riêng, sau đó làm nước sốt chua ngọt. Cho giấm, đường và chút nước vào chảo. Trộn nước sốt cùng sườn cho thấm đều trên chảo đang nhừ nhừ. Rắc thêm hành ngò và thưởng thức cùng cơm nóng - một món ăn tuyệt vời cho bữa trưa hay tối của bạn!

Món ngon từ sụn heo: Xào chua ngọt

Sụn heo rang muối

Sụn heo khi đã mua về, bạn cần sơ chế và chặt thành từng miếng vừa ăn. Đun sụn trong nước cho tới khi chín. Sau đó, hãy ướp sườn với hỗn hợp trứng, bột năng, tiêu, hạt nêm, bột ngọt và đường.

Tiếp theo, hãy nung dầu trong chảo và chiên sụn đã ướp cho đến khi sụn có màu vàng nâu.

Đối với muối, bạn cho gạo nếp đã ngâm nở, đậu xanh đã bóc vỏ (loại màu vàng) và muối vào chảo rang chín. Khi mọi thứ có màu vàng nâu, hãy tắt bếp. Để nguội, sau đó cho vào máy xay và xay đều. Khi ăn, hãy cho muối vào sụn heo, lắc đều và thưởng thức.

Sụn heo rang muối

Sụn heo chiên nước mắm

Đầu tiên, bạn cần sơ chế sụn heo bằng cách rửa qua nước muối loãng và sau đó rửa sạch bằng nước. Chặt sụn heo thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sau đó, hãy cho sụn vào nồi và đun lửa cùng dầu ăn. Khi sụn đã vào rồi, bạn tắt bếp và tiếp tục làm nước mắm. Hòa nước mắm, đường, tương ớt và nước lọc theo khẩu vị riêng của bạn, sau đó khuấy đều.

Băm tỏi nhỏ rồi phi thơm và cho sụn heo vào cùng nước mắm sốt vừa pha. Đảo đều trong khoảng 3-4 phút cho sụn trở nên keo lại. Sau đó, hãy cho ra đĩa.

Món này thật ngon khi ăn kèm với cơm nóng, hãy nấu nhiều cơm nhé!

Sụn heo chiên nước mắm

Món ngon từ sụn heo: kho trứng cút

Sụn heo khi đã được chặt thành khúc nhỏ, bạn cần sơ chế sạch sẽ. Trứng cút cũng cần được rửa sạch và luộc chín, sau đó cho vào chảo rán cho vàng.

Để sườn ngon hơn khi nấu, bạn cần chuẩn bị gia vị để ướp khoảng 30 phút. Phi thơm tỏi băm và đảo đều sườn cho vàng và săn lại. Sau đó, hãy cho trứng cút vào và đảo sơ qua cho trứng được ngấm gia vị và thêm nước. Để sườn và trứng thật thơm trong 5-10 phút, sau đó vặn nhỏ lửa cho tới khi có đủ nước theo ý muốn và thêm tiêu. Cuối cùng, hãy tắt bếp.

Sụn heo kho trứng cút

Sụn heo nướng mật ong

Trước tiên, hãy rửa sạch sụn heo và xát muối, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Tiếp theo, hãy ướp gia vị cho sụn heo bằng hành, tỏi băm nhỏ, mật ong, nước tương và tương ớt trong khoảng 30 phút để sụn heo ngấm gia vị.

Sau đó, hãy cho sụn lên vĩ nướng và đặt vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 20 phút để sụn nướng mật ong thơm phức và hấp dẫn.

Sụn heo nướng mật ong

Sụn heo canh bí đỏ

Bạn có thể sử dụng một quả bí đỏ tầm 500g hoặc mua bí đỏ đã được sơ chế, sắt lát dày hoặc mỏng vừa ăn. Rửa sạch sụn heo sau đó chặt thành từng khúc vừa ăn.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn và phi hành cho vàng thơm, sau đó đảo sườn qua cho săn lại.

Tiếp theo, hãy cho khoảng 1l nước lọc vào nồi và đun sôi liên tục vớt bọt. Tiếp tục cho bí đỏ vào nồi và đun chín. Sau đó, hãy nêm gia vị vừa ăn. Bạn có thể bỏ hành lá cắt sẵn hoặc thêm ngò để món ăn trở nên đẹp mắt và hấp dẫn.

Sụn heo canh bí đỏ

Cháo sụn heo

Đầu tiên, hãy lựa chọn sụn từ thịt heo nhập khẩu và chặt thành khúc nhỏ vừa ăn. Rửa sạch sụn và để ráo. Ủ gạo nếp bằng 1/4 gạo tẻ đã ngâm khoảng 1.5 tiếng.

Bắc nồi lên bếp sau đó đun sôi sụn trong khoảng 15 phút liên tục vớt bọt. Vặn nhỏ lửa và thêm gạo đã ngâm vào nồi đun thêm khoảng 1.5h. Nêm gia vị vừa ăn. Sau khi cháo chín, bạn có thể thêm hành hoặc ngò. Nếu muốn cháo thơm dậy mùi, bạn có thể băm nhỏ và phi thơm hành sau đó đảo qua sụn và đun sôi hầm 1.5h cho sụn mềm rồi lại tiếp tục cho gạo vào nấu. Vậy là chúng ta đã có một bát cháo sụn đầy dinh dưỡng.

Canh sụn heo với sấu

Món canh này rất dễ nấu và là món ăn phổ biến ở miền Bắc, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức.

Hãy rửa sạch cà chua và cắt múi cau, sau đó chiên sơ qua với dầu ăn. Cắt trái còn lại thành nhỏ và cho thêm chút nước để tạo thành nước sốt. Gọt vỏ sấu và rửa sạch.

Cho sườn vào chảo với dầu và gia vị và chiên sơ. Khoảng 3 phút sau đó cho nước vào, thêm sấu và một chút hạt nêm. Khi nước sôi, cho cà chua vào và đun khoảng 1-2 phút. Cuối cùng, thêm hành lá và tắt bếp.

Canh sụn heo nấu với sấu

Sụn heo xào tẩm nghệ

Sụn heo cần được rửa sạch với nước muối loãng và để ráo, sau đó luộc qua nước sôi trong khoảng 3-4 phút để sườn mất mùi tanh.

Bạn có thể ướp sụn heo với gia vị ưa thích. Nghệ có thể xay nhuyễn hoặc đập dập và thái lát mỏng, sau đó ướp cùng với sườn trong khoảng 30 phút để sụn heo ngấm gia vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút mỡ heo để món ăn thêm đậm vị béo ngậy.

Hãy phi thơm hành tỏi đã băm nhỏ rồi đảo đều cùng sụn để sườn săn lại. Khi sụn đã có đủ keo lại và nghệ thơm phức, bạn đã có món sụn nghệ hấp dẫn.

H2T FOOD tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp nguồn thực phẩm nhập khẩu an toàn, đảm bảo sức khỏe cho bữa cơm Việt. Với cam kết chất lượng, H2T FOOD đáng tin cậy trong việc cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.

Hãy liên hệ hotline: 0931 832 932 hoặc truy cập website https://h2tfood.vn/ để được hỗ trợ 24/24.

1