Xem thêm

CÁC CÁCH LÀM LOÃNG SƠN MÓNG TAY THƯỜNG DÙNG

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng lọ sơn móng tay tuy đã yêu thích nhưng lại bị vón cục sau một thời gian dài không sử dụng? Đúng như vậy, điều này đối...

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng lọ sơn móng tay tuy đã yêu thích nhưng lại bị vón cục sau một thời gian dài không sử dụng? Đúng như vậy, điều này đối với những người yêu nghệ thuật làm nail art là điều không lạ. Nhưng đừng lo lắng, thay vì vứt đi chúng, bạn có thể thử những cách sau đây để "cứu sống" những lọ sơn móng yêu thích của mình.

Các phương pháp làm loãng sơn móng thường dùng

Lắc chúng - phương pháp đơn giản tạm thời

Lắc sơn móng tay Ảnh minh họa: Lắc sơn móng tay

Cách này thường được áp dụng đầu tiên khi bạn nhận ra rằng lọ sơn của mình đã bị đặc. Chỉ cần giữ chặt hai đầu của lọ và lật lên xuống trong vòng 2-3 phút. Mặc dù đơn giản nhưng phương pháp này có thể "hồi sinh" sơn móng tay.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lăn lọ sơn giữa lòng bàn tay trong vài phút. Sự nóng từ bàn tay sẽ làm sơn móng loãng ra và dễ dàng quét.

Ngâm trong nước nóng

Đây cũng là một phương pháp đơn giản để làm loãng sơn móng tay mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn có thể đặt lọ sơn dưới vòi nước nóng chảy hoặc đổ nước nóng vào bát, sau đó đặt lọ sơn vào bên trong. Để lọ sơn tiếp xúc với nước nóng trong vòng tối đa 2 phút, sau đó nhẹ nhàng lăn qua lăn lại để làm đều màu sơ n.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng lúc này chai sơn sẽ rất nóng nên bạn cần cẩn thận khi cầm. Nếu sơn chưa đủ loãng, hãy thực hiện lại cách này trong vài phút nữa.

Làm loãng sơn đặc bằng acetone

Làm loãng sơn bằng acetone Ảnh minh họa: Sơn móng tay và acetone

Đầu tiên, hãy lắc mạnh lọ sơn móng tay để lớp màng dưới đáy bong ra. Tiếp theo, nhỏ một vài giọt acetone vào và lắc đều mỗi khi thêm thêm sơn. Kiểm tra xem sơn móng đã được pha loãng đủ chưa. Bạn có thể thêm acetone cho đến khi sơn đã được làm loãng.

Tuy nhiên, cách này cũng có thể làm thay đổi thành phần trong sơn và làm giảm chất lượng. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp này.

Sử dụng viên bi nhỏ

Bạn cũng có thể sử dụng một viên bi nhỏ để thả vào lọ sơn móng, sau đó lắc đều trong vài phút để sơn móng loãng hơn và màu sắc đều đặn hơn.

Giữ cho lớp sơn móng không bị nổi váng

Ngoài những cách để làm loãng sơn móng tay, việc giữ cho chúng không bị đặc cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo giúp ngăn ngừa sơn móng bị đặc:

  • Khi không sử dụng, hãy vặn chặt nắp và không để chúng mở quá lâu. Tiếp xúc với không khí là một trong những nguyên nhân làm sơn móng nhanh khô và đặc hơn.
  • Bảo quản lọ sơn móng tay của bạn ở nơi thoáng mát.
  • Giữ chai đứng thẳng, không để nghiêng hoặc lật ngược. Điều này sẽ làm sơn bị khô và vón cục ở cổ chai.
  • Sử dụng tăm bông để làm sạch cổ chai mỗi khi sử dụng.

Làm loãng sơn móng bằng nước pha sơn chuyên dụng

Nước pha sơn Quyên Ảnh minh họa: Dòng nước pha sơn Quyên

Những phương pháp làm loãng sơn móng tay ở trên chỉ có tác dụng tạm thời hoặc gây ra một số tác dụng phụ đối với sơn móng. Hiệu quả cũng không cao. Vì vậy, để đơn giản và hiệu quả hơn, chúng ta nên sử dụng nước pha sơn móng tay chuyên dụng. Với công thức đặc biệt, nước pha sơn móng tay được sản xuất để làm loãng sơn móng, đảm bảo cho việc làm móng nhanh chóng và tiết kiệm.

Hãy thêm 2-3 giọt nước pha sơn vào lọ sơn móng tay và lăn đều để dung dịch hòa quyện.

Nước pha sơn nhà Quyên

Nước pha sơn Quyên Ảnh minh họa: Nước pha sơn Nhà Quyên

Dòng nước pha sơn Quyên có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế đẹp, có vòi tiện lợi, dễ dàng nhỏ 2-3 giọt để làm loãng sơn móng và đều màu hơn.
  • Pha được tất cả các loại sơn, đặc biệt là cọ vẽ và cọ nét.
  • Bao gồm các dòng sản phẩm: nước pha sơn thông thường, nước pha sơn cao cấp và nước pha sơn tạp.
  • Công dụng:
    • Làm loãng nước sơn móng, đảm bảo màu sắc đều đặn.
    • Giúp sơn khô nhanh, bóng và đẹp hơn.
  • Nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản.

Để giữ lọ sơn móng yêu thích của bạn lâu bền mà không cần phải lãng phí, hãy bảo quản đúng cách và sử dụng phương pháp làm loãng sơn phù hợp.

Mang nguồn từ: GTNFoods

1