Xem thêm

5 Tác dụng tuyệt vời của DƯA LEO đối với sức khỏe của bạn

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo đã trở thành một loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình, đặc biệt đối với những người đang theo đuổi chế độ ăn giảm cân....

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo đã trở thành một loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình, đặc biệt đối với những người đang theo đuổi chế độ ăn giảm cân. Dưa leo không chỉ ít calo mà còn giàu khoáng chất và vitamin, giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là 5 tác dụng tuyệt vời của dưa leo đối với sức khỏe của bạn.

Bổ sung nước cho cơ thể

Cơ thể chúng ta không thể hoạt động bình thường nếu thiếu nước. Mỗi người cần uống 6 - 8 cốc nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người không thích uống nước lọc vì vị ngọt khá nhạt. Dưa leo có chứa 95% - 97% nước và cung cấp các loại khoáng chất giúp bổ sung và giữ nước cho cơ thể trong sinh hoạt hàng ngày hoặc khi tập luyện. Hơn nữa, dưa leo còn cung cấp lợi khuẩn giúp cải thiện hệ tiêu hoá, giúp giảm tình trạng mất nước của cơ thể.

Dưa leo giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ tiêu hóa

Dưa leo có tính hàn và chứa chất xơ dạng hòa tan pectin, giúp tăng nhu động của đại tràng và hạn chế tình trạng táo bón. Đồng thời, dưa leo còn giúp giảm triệu chứng ợ chua, đầy hơi và đau dạ dày nhờ các hoạt chất giúp trung hòa axit.

Dưa leo Hình ảnh: Dưa leo

Sử dụng dưa leo trong chế độ ăn kiêng giúp giảm cân và làm đẹp da

Dưa leo là một loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Nó có hàm lượng calo thấp và cung cấp nước và vitamin cho cơ thể. Kết hợp dưa leo vào chế độ ăn hàng ngày giúp bổ sung năng lượng, hạn chế cảm giác đói, và cân bằng tình trạng sức khoẻ. Nước dưa leo cũng có tác dụng làm dịu da từ trong ra ngoài và giúp điều trị mụn trứng cá nhờ chứa axit pantothenic (vitamin B5).

Ăn dưa leo giúp điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch

Dưa leo chứa lượng kali dồi dào, giúp điều chỉnh lượng natri trong thận và tự nhiên điều hòa huyết áp. Điều này giúp tránh được những căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Ăn dưa leo giúp phòng ngừa ung thư và cải thiện sức khỏe của xương

Dưa leo chứa các chất chống oxy hóa và các hợp chất cucurbitacins và lignans, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Ngoài ra, dưa leo còn giàu vitamin K giúp hình thành các protein cần thiết cho xương và tạo máu.

Dưa leo là một thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, nhớ cân đối lượng dưa leo ăn hàng ngày để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

1