Xem thêm

4 Cách Pha Hạt Chia Ngon Thanh Lọc Mùa Nóng Bức

Hạt chia - hạt siêu thực phẩm tốt nhất cho cơ thể của bạn. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời, có lợi cho cả cơ thể và não bộ. Việc sử dụng hạt...

Hạt chia - hạt siêu thực phẩm tốt nhất cho cơ thể của bạn. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời, có lợi cho cả cơ thể và não bộ. Việc sử dụng hạt chia trong các món ăn cũng đã trở thành một phong cách phổ biến, tạo ra những món ăn hấp dẫn và thú vị, kích thích mọi giác quan.

Nhưng bạn có biết cách sử dụng và chế biến hạt chia một cách hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu 4 cách pha hạt chia ngon thanh lọc mùa nóng bức nhé!

1. Pha hạt chia với nước ép trái cây

Nước ép trái cây không còn xa lạ với chúng ta. Bạn chỉ cần thêm một chút biến tấu vào cách pha chế, và có một nguyên liệu bí mật đặc biệt để tăng thêm hương vị.

Hướng dẫn:

  • Cho 1 thìa hạt chia vào ly nước ép từ trái cây (dưa hấu, cam, bưởi, táo, Xoài , bơ,...).
  • Khuấy đều để tránh hạt chia bị nhão, sau đó chờ 15 phút để hạt chia nở.
  • Bạn cũng có thể thêm đá hoặc để ly nước trái cây hạt chia vào tủ lạnh để uống lạnh.

4 Cách Pha Hạt Chia Ngon Thanh Lọc Mùa Nóng Bức

2. Pha hạt chia với sữa chua

Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng hạt chia, sữa chua hoặc kem, và trái cây yêu thích (tươi hoặc khô). Bước 2: Ngâm hạt chia trong nước ấm khoảng 15 phút để hạt chia nở. Bước 3: Cắt hạt lựu từ các loại trái cây. Bước 4: Trộn đều các nguyên liệu trên để có một ly sữa chua hạt chia trái cây bổ dưỡng và thơm ngon.

4 Cách Pha Hạt Chia Ngon Thanh Lọc Mùa Nóng Bức

3. Pha hạt chia với nước mát

Khi pha chế hạt chia, hãy sử dụng nước lạnh và tránh sử dụng nước nóng. Axit omega 3 trong hạt chia dễ bị biến đổi dưới tác động của nhiệt độ cao.

  • Ngâm hạt chia trong một ít nước trước để hạt chia nở và tạo thành lớp gel quanh hạt.
  • Với mỗi 10 gram hạt chia, cho vào 100ml nước lọc và khuấy đều để hạt chia thấm đều nước.
  • Hoặc bạn có thể lấy lượng hạt chia mình muốn và từ từ thêm nước vào, khuấy đều cho đến khi hạt chia nở và tạo thành lớp gel. Cho hạt chia nghỉ trong 10 phút và sử dụng gel hạt chia để pha chế đồ uống.

4 Cách Pha Hạt Chia Ngon Thanh Lọc Mùa Nóng Bức

4. Pha hạt chia với trà

Để pha trà với hạt chia dạng nóng, bạn có thể chọn loại trà mà bạn yêu thích như trà xanh, trà đen, hoặc trà thảo mộc. Ngâm hạt chia trong nước khoảng 10 phút. Khuấy đều và sau đó đổ trà nóng vào hạt chia đã chuẩn bị và thưởng thức.

4 Cách Pha Hạt Chia Ngon Thanh Lọc Mùa Nóng Bức

Với những công thức và cách sử dụng hạt chia đơn giản như vậy, bạn có thể tận dụng những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mình từ hạt chia. Đừng bỏ qua cơ hội này, hãy thử ngay!

1