Xem thêm

11 Siêu Thực Phẩm Giàu Dinh Dưỡng, Tốt Cho Sức Khoẻ (Phần 2)

Tiếp tục với chủ đề những "siêu thực phẩm" cực kỳ tốt cho sức khoẻ của bạn, hãy cùng khám phá tiếp 5 món ngon bổ dưỡng tiếp theo nhé: 7. Hạt Macadamia dành cho...

Tiếp tục với chủ đề những "siêu thực phẩm" cực kỳ tốt cho sức khoẻ của bạn, hãy cùng khám phá tiếp 5 món ngon bổ dưỡng tiếp theo nhé:

7. Hạt Macadamia dành cho người ăn kiêng

Macadamia được mệnh danh là "hoàng hậu của các loại hạt" bởi những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Hạt maca chứa trên 25 loại vitamin, khoáng chất đa dạng. Đặc biệt, macadamia cung cấp lượng carbohydrate thấp giúp đốt cháy tối đa chất béo trong cơ thể, kéo dài cảm giác no bụng. Vì thế, hạt macadamia rất thích hợp cho người đang ăn kiêng. Bạn có thể sử dụng hạt macadamia để làm nhân bánh qui, kem hoặc sinh tố. Đây là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khoẻ và duy trì vóc dáng.

Hạt Macadamia Hạt Macadamia giàu dinh dưỡng và thích hợp cho người ăn kiêng.

8. Kefir tăng cường lợi khuẩn đường ruột

Kefir là thức uống của người dân Nga từ hàng nghìn năm trước đây. Với vị chua nhẹ, kefir được làm từ sữa lên men, giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa và cải thiện hệ thống miễn dịch. Hiện nay, sản phẩm sữa chua Kefir đã được sản xuất quy mô lớn theo quy trình hiện đại để nhiều người có thể sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này. Thêm kefir vào chế độ ăn hàng ngày của bạn sẽ giúp cân bằng hệ tiêu hóa và bảo vệ sức khỏe tổng thể.

9. Hạt Hemp cho quá trình tăng trưởng và khôi phục các tế bào

Hạt Hemp (còn gọi là hạt gai dầu) có vị bùi nhưng kết cấu mềm hơn và kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các loại hạt khác như hạt dẻ hay hạt macca. Hạt Hemp là sự kết hợp hoàn hảo của các protein dễ tiêu hóa và các chất béo (omega-3 và omega-6) cần thiết cho quá trình tăng trưởng và khôi phục các tế bào. Với hương vị nhẹ dễ ăn, bạn có thể thêm hạt Hemp vào salad hoặc súp để bổ sung chất dinh dưỡng cho món ăn. Hạt Hemp không chỉ ngon mà còn giúp tăng cường sức đề kháng và chăm sóc da.

Hạt Hemp Hạt Hemp giàu chất dinh dưỡng và tốt cho tăng trưởng và khôi phục tế bào.

10. Men dinh dưỡng tốt cho não bộ và hệ thần kinh

Men dinh dưỡng là nguồn vitamin B, chất đạm và chất xơ tuyệt vời, rất tốt cho não bộ và hệ thần kinh. Men dinh dưỡng có thể dùng thay thế cho thịt và các sản phẩm từ sữa cho người ăn chay. Với vị hơi béo, bạn có thể rắc men dinh dưỡng lên món mì ống và khoai tây chiên thay vì sử dụng phô mai. Đây là một cách ngon miệng để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà không cần dùng đến sản phẩm động vật.

11. Tỏi đen vị thuốc quý

Tỏi đen từ lâu đã được người châu Á đánh giá cao về lợi ích sức khỏe. Đặc sản này dần trở nên phổ biến ở các nước phương Tây trong vài năm gần đây. Tỏi đen được làm từ tỏi sống lên men dưới mức nhiệt độ và độ ẩm cao. Tỏi đen thường có vị rất nhẹ của tỏi mà lại dịu ngọt như đường. Tỏi đen được đánh giá là vị thuốc quý có nhiều tác dụng bảo vệ gan, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, kiểm soát đường huyết và hỗ trợ điều trị ung thư. Trong ẩm thực thường thức, bạn có thể kết hợp tỏi đen với si-rô, mật ong để làm nước sốt ngọt ngào phủ lên các món nướng hoặc thêm chút giấm vào salad.

Đó là những siêu thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tích hợp chúng vào chế độ ăn hàng ngày để tận hưởng lợi ích cho sức khỏe toàn diện.

Xem thêm:

  • 11 siêu thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe (phần 1)
  • Nhóm thực phẩm nào giúp bổ não cho trẻ?
  • Những thực phẩm giúp tăng tốc độ trao đổi chất mà bạn không nên bỏ qua
1