Xem thêm

Bún xào chay: Ăn có mập không? Bao nhiêu calo trong 1 hộp bún xào chay?

Bún là một món ăn phổ biến, thường được chọn thay cho bữa ăn chính vì có thể chế biến thành nhiều món khác nhau với hương vị đa dạng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt...

Bún là một món ăn phổ biến, thường được chọn thay cho bữa ăn chính vì có thể chế biến thành nhiều món khác nhau với hương vị đa dạng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu ăn bún xào chay có gây tăng cân không? Một hộp bún xào chay chứa bao nhiêu calo? Có thể thêm bún xào chay vào thực đơn giảm cân hay không? Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp trong bài viết này.

1 hộp bún xào chay bao nhiêu calo?

Đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, việc đo lường lượng calo trong mỗi món ăn là rất quan trọng để giảm thiểu calo cũng như thức ăn không lành mạnh. Bún xào là một món ăn được nhiều người yêu thích và chọn làm món chính trong ngày. Hãy tìm hiểu lượng calo và thành phần dinh dưỡng có trong bún xào chay để có câu trả lời cho câu hỏi "ăn bún xào chay có mập không".

Nhắc đến món chay, chúng ta có thể thấy món ăn này không chứa thịt từ động vật mà chỉ chứa ngũ cốc và rau xanh. Nguyên liệu làm nên món bún xào chay thường gồm bún, rau xanh như cải ngọt, cà rốt, cần tây, hành phi... Bạn có thể cho bất kỳ loại rau nào bạn thích vào món ăn miễn là chúng thuộc nhóm rau củ quả. Vậy thực tế, một hộp bún xào chay chứa bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 200g bún tươi chứa khoảng 220 calo, 200g rau củ quả chứa khoảng 50 - 100 calo, và 1 muỗng dầu ăn chứa 120 calo. Vì vậy, trung bình 1 suất bún xào chay sẽ chứa khoảng 440 calo, tương đương với lượng calo có trong món bún cá. Tuy nhiên, lượng calo cũng có thể thay đổi tùy theo nguyên liệu và cách chế biến của món ăn.

Ăn bún xào chay có mập không?

Theo nghiên cứu, một người trưởng thành cần nạp tối thiểu 1800 - 2000 calo mỗi ngày, bao gồm 3 bữa chính và có thể thêm 2 bữa phụ. Vậy nếu bạn ăn bún xào chay thay cho một bữa ăn chính và các bữa ăn khác vẫn giữ nguyên, bạn đã giảm được thêm 180 - 220 calo. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi "ăn bún xào chay có mập không" là KHÔNG, bởi lượng calo trong bún xào chay không thể làm bạn tăng cân.

Người giảm cân có được ăn bún xào chay không?

Như đã phân tích ở trên, lượng calo có trong bún xào chay chỉ là 440 calo và do là một món chay, nên món ăn này có thể coi là một lựa chọn lành mạnh cho người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân như keto hay lowcarb. Bún xào chay không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như bổ sung chất sơ giúp tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch, giảm lượng cholesterol, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Cách chế biến bún xào chay cho người ăn kiêng giảm cân

Sau khi đã tìm hiểu về việc ăn bún xào chay có mập không, bạn có thể thêm món này vào chế độ ăn kiêng giảm cân của mình. Bạn có thể tìm kiếm nhiều cách chế biến món bún xào chay. Tuy nhiên, để tối giản lượng calo, bạn có thể tham khảo các công thức chế biến món bún xào chay ít calo nhất. Dưới đây là hai công thức bạn có thể tham khảo:

Bún xào chay thập cẩm

Nguyên liệu:

  • 200g bún tươi
  • Rau xanh như đậu cove, cà rốt, súp lơ, nấm, su hào
  • Đậu hũ sợi
  • Nước tương, đường, muối
  • Hành phi

Cách chế biến:

  1. Chuẩn bị các nguyên liệu, rửa sạch và thái nhỏ.
  2. Luộc sơ rau xanh trong nước khoảng 5 phút, sau đó cho vào nước lạnh.
  3. Xào hành phi trong dầu nóng, sau đó cho rau và đậu hũ vào xào chín.
  4. Thêm muối, đường, và nước tương (điều chỉnh theo khẩu vị) và xào bún cuối cùng.
  5. Cho thêm tiêu và mùi thơm vào, nếu muốn có hương vị hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm nước tương.

Bún xào chay với rau cải

Nguyên liệu:

  • 200g bún tươi
  • 100g cải ngọt
  • 1/2 củ cà rốt nhỏ
  • 50 gram giá
  • 1 bìa đậu hũ chiên cỡ nhỏ
  • Nước tương, tỏi, ớt băm

Cách chế biến:

  1. Chuẩn bị các nguyên liệu, thái nhỏ hoặc bào sợi.
  2. Xào tỏi và rau cải, sau đó thêm cà rốt và xào chín.
  3. Cho bún vào xào, nếu bún khô thì có thể thêm chút nước.
  4. Tiếp tục xào và cho giá vào xào chín.
  5. Cuối cùng, thêm đậu hũ chiên và tắt bếp.
  6. Chuẩn bị nước tương ăn kèm bằng cách pha nước tương, đường, nước cốt chanh, nước lọc, tỏi, ớt băm.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn có thể tạo cho mình một chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả với món bún xào chay cùng với việc tập luyện như chạy bộ. Nếu bạn vẫn còn lo lắng về vấn đề thân hình quá khổ và khối mỡ thừa, hãy để lại thông tin để chuyên gia giảm béo tư vấn cho bạn phương pháp giảm mỡ thừa chỉ sau một liệu trình điều trị.

Nguồn: Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada

1