Xem thêm

Uống gì để hết mụn? 10 thức uống đánh bay mụn hiệu quả nhất

Uống gì để hết mụn? Đây là câu hỏi mà ai ai cũng thắc mắc khi đang gặp tình trạng mụn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách uống những loại nước...

Uống gì để hết mụn? Đây là câu hỏi mà ai ai cũng thắc mắc khi đang gặp tình trạng mụn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách uống những loại nước giúp trị mụn hiệu quả.

Tại sao nên dùng nước uống mát gan trị mụn?

Mụn thường hình thành từ tuyến bã nhờn và tế bào chết tích tụ dưới lỗ chân lông. Ngoài ra, mụn cũng có thể xuất hiện do sự thay đổi nội tiết tố và quá trình thải độc không hiệu quả của gan. Vì vậy, để điều trị mụn do gan gây ra, việc cải thiện chức năng gan là điểm tập trung quan trọng. Bạn cần kết hợp thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống cùng việc sử dụng nước uống mát gan để thanh nhiệt và giải độc cho gan.

Uống nước gì để hết mụn?

Sử dụng nước uống trị mụn là cách hiệu quả nhất để bạn tự điều trị mụn một cách đơn giản và giá rẻ. Nước uống không chỉ giúp trị mụn mà còn cung cấp những vitamin hữu ích cho cơ thể. Dưới đây là một số loại nước ép giúp hỗ trợ trị mụn cho làn da của chúng ta.

Nước ép lê kết hợp sữa tươi

Nếu bạn đang tự hỏi uống gì để hết mụn, nước ép lê kết hợp sữa tươi là một gợi ý hoàn hảo. Sữa tươi chứa nhiều loại vitamin có lợi cho cơ thể, đặc biệt là các vitamin như B6, B12, D có tác dụng làm sạch da và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi kết hợp cả hai nguyên liệu này thành một loại nước uống, hiệu quả trị mụn trên da sẽ rõ rệt.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt không chỉ có tác dụng đẹp da, sáng mắt, chống oxy hóa mà còn có tác dụng điều trị mụn. Cà rốt chứa nhiều loại vitamin như A, B3, và C, cùng các chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng ngừa mụn và chống thâm mụn hiệu quả. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày giúp làn da trở nên khỏe mạnh và căng mịn.

Nước ép thơm

Nước ép thơm cung cấp rất nhiều loại vitamin như B3, B5, B9, và C, giúp làn da khỏe mạnh và căng mịn hơn. Nước ép dứa cũng chứa nhiều enzyme có tác dụng làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ dùng để đắp mặt mà còn khi uống vào trong cơ thể, nó cung cấp nhiều vitamin và chất chống oxy hóa tự nhiên. Trà xanh giúp bảo vệ da và làm đẹp da từ bên trong, làm cho làn da trở nên đẹp và trẻ trung.

Uống vitamin gì để hết mụn?

Vitamin cũng chính là yếu tố quan trọng trong việc điều trị mụn. Vậy uống vitamin gì để hết mụn? Dưới đây là một số loại vitamin có tác dụng trị mụn và cách sử dụng chúng.

Uống Vitamin A trị mụn

Vitamin A có tác dụng chống oxy hóa và làm trẻ hóa da. Nó giúp làn da trông bóng mịn hơn và ngăn ngừa tình trạng mụn. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế uống quá nhiều vitamin A, không nên vượt quá 10000 IU mỗi ngày.

Uống Vitamin D trị mụn

Vitamin D giúp kết nối các tế bào da lại với nhau và cung cấp khả năng chống vi khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn. 600 IU vitamin D mỗi ngày là đủ cho người trưởng thành.

Uống Vitamin C trị mụn

Vitamin C làm đẹp da, chống oxy hóa và kháng viêm. Nó giúp ngăn ngừa da bị viêm, mụn bọc và mụn mủ. Bạn cũng có thể bổ sung collagen mỗi ngày để làm đẹp da hiệu quả.

Uống thuốc gì để hết mụn?

Ngoài việc bôi lên vết mụn, uống thuốc cũng là một phương pháp điều trị mụn hiệu quả. Dưới đây là một số loại thuốc giúp trị mụn.

Uống thuốc Spironolactone trị mụn

Thuốc Spironolactone có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn nội tiết hiệu quả. Chúng có chất kháng Androgen giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Tuy nhiên, thuốc này cũng có một số tác dụng phụ như làm khô da, rối loạn kinh nguyệt, đau vú, mệt mỏi và tiêu chảy.

Uống thuốc tránh thai trị mụn

Một số loại thuốc tránh thai có tác động ức chế hormone testosterone giúp cân bằng nội tiết tố và làm giảm lượng bã nhờn, dầu nhờn trên da. Tuy nhiên, sử dụng thuốc tránh thai để điều trị mụn chỉ nên trong trường hợp cấp bách.

Uống thuốc Liv.52 trị mụn

Thuốc Liv.52 giúp làm mát gan, giải độc và có thể điều trị mụn. Nó giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ điều trị mụn trên mặt và lưng.

Trước khi sử dụng thuốc uống để điều trị mụn, bạn cần tìm hiểu kỹ và tuân thủ các hướng dẫn và lời khuyên từ bác sĩ. Ngoài ra, hạn chế lạm dụng các loại thuốc và luôn bảo vệ và chăm sóc da khi sử dụng thuốc.

Kết luận

Có rất nhiều cách uống để điều trị mụn hiệu quả. Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về các loại nước ép và vitamin giúp trị mụn. Hãy chọn phương pháp phù hợp với bạn và luôn tuân thủ lời khuyên từ chuyên gia.

1