Xem thêm

Trẻ em nên ăn bao nhiêu hộp sữa chua mỗi ngày? Những điều cần biết

Trẻ em nên ăn mấy hộp sữa chua một ngày? Sữa chua không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một sản phẩm tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ...

Trẻ em nên ăn mấy hộp sữa chua một ngày? Trẻ em nên ăn mấy hộp sữa chua một ngày?

Sữa chua không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một sản phẩm tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng tốt khi các bậc phụ huynh cho con sử dụng một cách vô tội vạ. Vậy, trẻ em nên ăn bao nhiêu hộp sữa chua mỗi ngày là tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

1. Trẻ em nên ăn bao nhiêu hộp sữa chua mỗi ngày?

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, sữa chua cung cấp protein chuẩn, canxi và vitamin, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Với trẻ nhỏ, có thể cho bé ăn từ 1-3 hũ sữa chua mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi và khả năng hấp thu của bé.

Tuy sữa chua là một sản phẩm tốt cho sức khỏe của bé, nhưng nếu bé ăn quá nhiều sữa chua mà không cân đối với các loại thức ăn khác, có thể gây khó tiêu, đầy hơi và khó nhuận tràng.

Dưới đây là lượng sữa chua phù hợp theo độ tuổi mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo:

  • Bé từ 6-12 tháng: Bé có thể dùng ½- 1 hũ sữa chua mỗi ngày. Bắt đầu từ giai đoạn ăn dặm, bậc phụ huynh có thể cho bé dùng một lượng nhỏ (như ½ hũ, chia làm 3-4 lần/tuần) để bé tập làm quen.
  • Bé từ 12-24 tháng tuổi: Có thể dùng từ 1-2 hũ sữa chua mỗi ngày.
  • Bé từ 24 tháng tuổi: Có thể dùng từ 2-3 hũ sữa chua mỗi ngày.

Lượng sữa chua này phụ thuộc vào khả năng ăn và hấp thu của bé, nhằm đảm bảo bé tiêu hóa dễ dàng và hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ sữa chua. Trước khi cho bé ăn sữa chua, các bậc phụ huynh cũng nên xem hướng dẫn từ nhà sản xuất về độ tuổi phù hợp cho bé sử dụng sản phẩm. Bởi hiện nay có nhiều loại sữa chua trên thị trường, và không phải sản phẩm nào cũng dành cho bé từ 6 tháng tuổi.

Cho trẻ ăn bao nhiêu hộp sữa chua mỗi ngày còn phụ thuộc vào độ tuổi và khả năng hấp thu của bé Cho trẻ ăn bao nhiêu hộp sữa chua mỗi ngày còn phụ thuộc vào độ tuổi và khả năng hấp thu của bé

2. Những điều cần lưu ý khi cho bé ăn sữa chua

Để tận dụng tối đa lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe trẻ, khi cho bé ăn sữa chua, các bậc phụ huynh nên chú ý một số điều sau:

  • Không nên cho bé ăn sữa chua khi đói: Bé ăn sữa chua khi đói có thể làm dạ dày co bóp mạnh, làm tăng lượng canxi tiết ra trong ruột, gây đau bụng, chân tay run rẩy, thậm chí đau dạ dày.
  • Không nên cho bé ăn quá nhiều: Mặc dù sữa chua có lợi cho bé, nhưng nếu cho bé ăn quá nhiều sẽ làm giảm sự thèm ăn và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, làm bé khó tiêu, đau bụng và biếng ăn.
  • Không cho bé ăn sữa chua quá lạnh hoặc quá nóng: Nên để sữa chua ở nhiệt độ phòng khoảng 15 phút trước khi cho bé ăn. Không nên dùng sữa chua quá lạnh, gây viêm họng, cũng như không nên ngâm sữa chua vào nước sôi.
  • Nên cho bé ăn sữa chua vào buổi tối: Thời gian tốt nhất để bé hấp thu canxi từ sữa chua là khoảng 1-2 giờ sau bữa tối. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ hơn, nên cho bé ăn sữa chua trước 20 giờ để có thêm thời gian dùng các sản phẩm bổ sung khác (sữa công thức, sữa mẹ,...).
  • Nên cho bé ăn sữa chua vào bữa phụ: Việc bổ sung sữa chua trong các bữa phụ giúp bé có thêm năng lượng, giảm căng thẳng, mệt mỏi và giữ bé luôn năng động, hào hứng với các hoạt động vui chơi.
  • Không dùng sữa chua cho trẻ bị dị ứng sữa, không dung nạp lactose vì có thể gây ngứa, sưng quanh miệng hoặc mắt của bé.
  • Có thể trộn sữa chua với các loại hoa quả, hạt mà bé thích để bé tập làm quen.
  • Trước khi mua sữa chua, kiểm tra hạn sử dụng và thành phần trên nhãn hiệu để đảm bảo chất lượng tốt nhất và phù hợp với độ tuổi của bé.

Vậy là qua bài viết này, các bậc phụ huynh đã biết được trẻ em nên ăn bao nhiêu hộp sữa chua mỗi ngày và những điều cần lưu ý khi cho bé ăn sữa chua để tận dụng tối đa lợi ích của sản phẩm với sức khỏe trẻ nhỏ. Sữa chua trẻ em Hoff là sản phẩm sữa chua dành cho bé từ 6 tháng tuổi, có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D, protein, lợi khuẩn Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus cùng 18 loại axit amin,... giúp bé dễ tiêu hóa, củng cố chiều cao và cải thiện khẩu vị.

1