Xem thêm

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Trên mâm cỗ Việt, món nộm không chỉ đóng vai trò là một món khai vị mà còn là "đội trưởng" đại diện cho đội "chống ngấy ngán" giữa các món thịt cá chiên xào...

Trên mâm cỗ Việt, món nộm không chỉ đóng vai trò là một món khai vị mà còn là "đội trưởng" đại diện cho đội "chống ngấy ngán" giữa các món thịt cá chiên xào xung quanh.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023 Top 7 món nộm ngon làm cỗ 2023

Nói về món nộm rau củ ngon thì có vô vàn những loại, nào là nộm hoa chuối, nộm tai heo, nộm rong sụn, nộm su hào, nộm sứa... Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung là được làm từ rau củ và mang hương vị ngon khác nhau.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Hãy cùng điểm qua danh sách top 7 món nộm ngon làm cỗ nhé!

1. Nộm đu đủ bò khô

Nộm đu đủ bò khô là một món ăn đậm màu sắc, mang nét phố cổ Hà Nội, khiến ai đã từng thử qua không thể nào quên!

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Dù mùa đông hay mùa hè, nộm đu đủ bò khô vẫn khiến bạn ngạt ngào với vị chua ngọt của nước chấm, độ giòn của đu đủ, cà rốt, thịt bò, hòa quyện với vị bùi bùi của lạc rang, ăn kèm rau thơm. Thật sự là một món ngon không thể bỏ qua!

2. Nộm rong sụn gai (gỏi rong sụn gai)

Khi nói về món nộm rong sụn gai, không hề ngoa khi nói rằng "yêu ngay từ cái gắp đũa đầu tiên".

Món ăn mới lạ này mang đầy sắc màu của các loại rau củ tươi, không chỉ bắt mắt mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ cho thực khách.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Nộm rong sụn là món ăn gây thương nhớ bởi sự hòa quyện của các nguyên liệu tươi mới, rong sụn gai giòn sần sật hòa quyện cùng vị đậm đà, chua chua ngọt ngọt của nước sốt. Kích thích vị giác đến mức khiến bạn suýt xoa ngay từ chén đầu tiên.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Rong sụn gai cũng là một sản phẩm từ biển được yêu thích nhất hiện nay, bởi chúng cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, rất tốt cho trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh.

3. Gỏi xoài trộn tôm khô

Gỏi Xoài tôm khô mang tinh hoa ẩm thực miền Nam, thỏa mãn cả thị giác và vị giác của thực khách.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Gỏi xoài trộn tôm khô có màu sắc rất bắt mắt với những con tôm màu đỏ, xoài vàng và màu xanh mướt của rau. Khi ăn gỏi, bạn sẽ cảm nhận được vị chua cay mặn ngọt hài hòa, từng sợi xoài chua thanh giòn khi nhai, thịt tôm dai mềm và ngọt. Gỏi xoài trộn tôm khô sẽ ngon hơn nhiều khi ăn cùng bánh đa hoặc phồng tôm.

4. Nộm hoa chuối tai heo

Nộm hoa chuối tai heo là một món nộm ngon dễ làm, được nhiều người yêu thích.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Món này thường xuất hiện trong các mâm cơm tết, cỗ cưới để giải ngán cho người ăn. Tai heo giòn sần sật kết hợp cùng hoa chuối thơm và thanh mát, gia vị chua ngọt cùng lạc rang ngậy bùi mang lại cảm giác ngon miệng, giúp bữa cỗ trở nên phong phú hơn.

5. Nộm sứa su hào

Nếu nhắc tới món nộm sứa, chúng ta nghĩ ngay tới một món ăn thanh mát mang hương vị biển cả.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Việc nhai từng miếng sứa mát giòn sần sật cùng những sợi su hào cà rốt thấm vị chua ngọt hài hòa, bùi của lạc và thơm của các loại rau thơm làm cho món nộm này trở nên đáng giá đồng tiền bát gạo. Đây cũng là một món nộm ngon dễ làm nên nhiều gia đình sử dụng trong mâm cỗ của mình.

6. Gỏi cuốn tôm thịt heo

Gỏi cuốn tôm thịt heo có vỏ mỏng, mềm và hơi dai dai, dễ dàng nhìn thấy những con tôm đỏ rực, rau xanh mướt, thịt heo và những nguyên liệu bên trong.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Gỏi cuốn tôm thịt heo ngon với phần nhân thịt heo, giò, tôm, rau sống thanh mát cùng với củ quả tươi giòn ngon, thêm vị chua ngọt từ nước mắm. Một món ngon không thể thiếu trong mâm cỗ.

7. Nộm dưa chuột chua ngọt

Một đĩa nộm dưa chuột xanh tươi cùng sợi cà rốt đỏ và hạt lạc luôn tạo cảm giác thanh mát dễ chịu cho người thưởng thức.

TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Nộm dưa chuột chua ngọt với từng miếng dưa chuột giòn tan kết hợp hài hòa với nước sốt chua ngọt là một món ăn giải ngán hiệu quả trong bữa ăn của mọi gia đình.

Đó là top 7 món nộm ngon làm cỗ năm 2023. Những món này không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, đa dạng về hương vị và là lựa chọn tuyệt vời để làm mới mâm cỗ của bạn!

1