Xem thêm

Top 25 quán ăn ngon Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ

Đến Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tại những quán ăn đặc biệt của thành phố này. Những quán ăn sau đây sẽ mang đến cho...

Đến Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tại những quán ăn đặc biệt của thành phố này. Những quán ăn sau đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

1. Bún Mắm Vân

quan-an-ngon-da-nang-ivivu

Quán Bún Mắm Vân nằm tại 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng. Món ăn được chế biến từ thịt heo quay, bún, đậu rang, rau và nước sốt thơm lừng độc quyền. Đậm đà và ấn tượng, quán Bún Mắm Vân là một địa điểm không thể bỏ qua.

2. Hải Sản Cua Biển 1

Quán Hải Sản Cua Biển 1 tọa lạc tại 112 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng. Với đặc sản hải sản chế biến thành các món thơm ngon và hấp dẫn, đây là một địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích hải sản. Đặc biệt, món cua biển tại đây rất được ưa chuộng.

3. Mì Quảng 1A

quan-an-ngon-da-nang-ivivu6

Quán Mì Quảng 1A nằm trên con đường Hải Phòng gần trung tâm thành phố. Mì Quảng tại đây được nhiều người yêu thích. Bạn có thể thưởng thức mì quảng tôm, mì quảng gà, mì quảng bò… Quán có không gian khiêm tốn và thân thiện với môi trường.

4. Bún Bà Ân

Quán Bún Bà Ân tọa lạc tại 295 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng. Quán chuyên bán bún riêu và bún chả cá với giá cả rẻ. Một tô bún đầy đủ thành phần riêu cua, chả cá, tàu hủ, rau sống ăn kèm sẽ khiến bạn có trải nghiệm ẩm thực thú vị.

5. Bún chả cá Hờn

quan-an-ngon-da-nang-ivivu8

Món bún chả cá Đà Nẵng mang hương vị đặc trưng khác biệt. Một quán ăn chuyên bún cá có thể bạn sẽ thích là quán Bún chả cá Hờn. Hương vị đậm đà và phục vụ nhiệt tình làm nên sự khác biệt cho quán này.

6. Bánh cuốn Tiến Hưng

Quán Bánh cuốn Tiến Hưng chuyên về bánh cuốn. Nước mắm chấm tại đây được đánh giá rất cao. Đặc biệt, quán còn phục vụ đa vùng miền khác nhau như tré, giò lụa, chả chiên, chả bò… với giá phải chăng và thực đơn phong phú.

7. Bún Riêu Cua Đồng Út Phương

Quán Bún Riêu Cua Đồng Út Phương là một trong những địa điểm ăn ngon Đà Nẵng được nhiều thực khách yêu thích. Một phần bún riêu tại đây có đầy đủ các topping như bún, tàu hủ, chả cua, thịt, ốc, giò… phần nước dùng được nấu ngọt thanh, vừa ăn.

8. Bánh mì nướng Lạng Sơn

quan-an-ngon-da-nang-ivivu22

Bánh mì nướng là một món ăn đặc trưng của xứ Lạng. Bánh thơm ngon với lớp phết ngoài và nhân thịt xiên nướng. Quán bánh mì nướng Lạng Sơn tại Đà Nẵng là địa điểm lý tưởng để thưởng thức món ăn này.

9. Mít trộn Bà Già

Mít trộn là một món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Quán Mít trộn Bà Già nổi tiếng với hương thơm quyến rũ và vị ngọt dễ ăn. Công thức trộn khá ấn tượng và ngon miệng làm cho quán Bà Già trở thành địa điểm được nhiều người biết đến.

10. Bánh tráng kẹp Dì Hoa

Quán Bánh tráng kẹp Dì Hoa nổi tiếng với bánh tráng nướng thơm ngon, nhân dày và nhiều topping. Bên cạnh đó, quán cũng phục vụ nhiều món ăn vặt khác như yaourt dẻo, ổi xí muội, bánh mì nướng pate mật ong... Bạn có thể tự do lựa chọn theo sở thích cá nhân.

11. Làng Sữa Chua Muối

Làng Sữa Chua Muối là một địa điểm ăn vặt tuổi thơ của rất nhiều người dân Đà Nẵng. Món sữa chua muối có hương vị đặc biệt và thú vị. Bạn có thể chấm một chút muối vào sữa chua và thưởng thức. Ban đầu có thể thấy lạ nhưng khi ăn rồi bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương vị đặc biệt này.

12. Ốc Thanh

quan-an-ngon-da-nang-ivivu25

Nếu bạn muốn thưởng thức món ốc Đà Nẵng, quán ốc Thanh sẽ là địa điểm lý tưởng. Ốc tại đây đa dạng và được chế biến thành nhiều món thơm ngon. Hãy ghé qua quán ốc Thanh để thưởng thức món ốc tuyệt vời này.

13. Mì Quảng Bà Vị

Quán Mì Quảng Bà Vị nằm tại 166 Lê Đình Dương, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng. Mì quảng ở đây mang đậm vị truyền thống. Sợi mì dai mềm thấm đẫm nước sốt sền sệt, tôm và thịt rim đậm đà, hòa quyện với bánh đa và rau sống ăn kèm.

14. Quán cô Hồng - Gỏi cá Nam Ô

quan-an-ngon-da-nang-ivivu28

Quán cô Hồng - Gỏi cá Nam Ô nằm tại 118 Huỳnh Thúc Kháng, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương đặc biệt và chuẩn vị Đà Thành trong không gian vui vẻ, gần gũi và thoáng đãng.

15. Quán Mậu - Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Mậu Đỗ Thúc Tịnh

Quán Mậu tọa lạc tại 35 Đỗ Thúc Tịnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Quán chuyên bán bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng với nguyên liệu đảm bảo chất lượng và thương hiệu nổi tiếng. Quán có không gian rộng rãi và thoáng mát, phục vụ nhiều món ăn khác nhau như bánh nậm, bánh lọc, bánh bèo Đà Nẵng, cháo bò và chả bò.

16. Bánh xèo Bà Dưỡng

Quán Bánh xèo Bà Dưỡng đã trở thành một cái tên nổi tiếng cho món bánh xèo tại Đà Nẵng. Bánh xèo tại đây được làm từ nguyên liệu đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và tươi ngon. Quán còn có các món ăn kèm khác như kem ba màu, kem flan... với hương vị hấp dẫn và giá cả phải chăng.

17. Bánh bèo bà Bé

quan-an-ngon-da-nang-ivivu37

Bánh bèo bà Bé Đà Nẵng là một cái tên rất có tiếng trong làng ẩm thực đường phố. Quán có nhiều món bánh truyền thống như bánh bèo, bánh nậm và bánh lọc thơm ngon, hấp dẫn.

18. Bê thui Cầu Mống Mười

Quán Bê thui Cầu Mống Mười là một địa điểm ăn ngon Đà Nẵng nhất định phải thử. Thịt bê thui mềm ngọt được ăn cùng rau sống tươi xanh, kết hợp với nước mắm chấm đậm đà. Hương vị đặc biệt này sẽ khiến bạn nhớ mãi.

19. Chè xoa xoa Phan Thanh 103

Chè xoa xoa Phan Thanh 103 có hương vị đặc biệt và không lẫn vào đâu được. Món chè có nhiều màu sắc, hạt lựu và nước cốt dừa tạo ra hương vị hoàn hảo, thơm ngon khó cưỡng. Quán cũng phục vụ các món giải khát khác như sinh tố, kem bơ, chè thập cẩm...

20. Bánh tráng kẹp dì Liên

quan-an-ngon-da-nang-ivivu42

Bánh tráng kẹp của quán được nướng thơm ngon, nhân dày và nhiều topping, ăn vừa miệng. Quán cũng có các món ăn vặt khác như yaourt dẻo, ổi xí muội, bánh mì nướng pate mật ong... đầy đủ để bạn lựa chọn.

21. Quán kem bơ Thanh Thiên

quan-an-ngon-da-nang-ivivu43

Quán kem bơ Thanh Thiên nổi tiếng với kem bơ ngon do sử dụng bơ sáp và bơ bút Đắk Lắk. Quán cũng phục vụ nhiều món ăn khác như kem ba màu, kem flan... Cùng vịng ngọt và tươi ngon, quán kem bơ Thanh Thiên là địa điểm yêu thích của nhiều người.

22. Tàu hủ xe Lam

Tàu hủ xe Lam là món ăn nổi tiếng tại Đà Nẵng. Giống với tào phớ và sữa chua mít ở miền bắc, tàu hủ xe Lam có các loại nhân khác nhau và đậm nhạt phù hợp với khẩu vị người dân nơi đây. Hương vị ngọt ngào sẽ giúp bạn xua tan cái nóng của những ngày hè.

23. Ốc hút Cô Luận

quan-an-ngon-da-nang-ivivu47

Nếu bạn đam mê ốc, quán ốc hút Cô Luận là địa điểm tuyệt vời. Ốc tại đây được chế biến và phục vụ nhiều món ăn ngon. Với hương vị đa dạng, bạn sẽ không thể cưỡng lại khoái lạc khi thưởng thức ốc tại quán này.

24. Hải sản Năm Đảnh

Quán Hải sản Năm Đảnh là một địa điểm ẩm thực nổi tiếng tại Đà Nẵng. Chuyên phục vụ nhiều món hải sản ngon và hấp dẫn, quán có thực đơn đa dạng từ tôm, mực, cá, nghêu, hàu... Một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức hải sản tươi sống và các món ăn đặc biệt.

25. Ăn vặt Ba Cô

Quán ăn vặt Ba Cô là một địa điểm yêu thích của các tín đồ đam mê ăn vặt. Tại quán, bạn có thể thưởng thức chả chiên, chân gà, đồ nướng, lẩu, chè, mì cay và nhiều món ăn khác. Với không gian thoải mái và giá cả phải chăng, quán là địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực vui vẻ.

Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch tuyệt vời, mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều quán ăn ngon đa dạng. Hãy dành thời gian thưởng thức những món ăn đặc biệt này khi đến với thành phố Đà Nẵng!

1