Xem thêm

Tháng 7 mùa trái cây gì? Những loại quả bạn không nên bỏ lỡ

Mùa hè đã đến và đó là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức các loại trái cây tươi ngon nhất. Tháng 7 là thời gian chúng ta có cơ hội trải nghiệm những hương...

Mùa hè đã đến và đó là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức các loại trái cây tươi ngon nhất. Tháng 7 là thời gian chúng ta có cơ hội trải nghiệm những hương vị thơm ngon của quả thanh long, bơ sáp, nhãn lồng, hồng xiêm, nho và chôm chôm. Đừng bỏ lỡ những loại quả thơm ngon này!

Mùa hoa quả tháng 7 có gì?

Quả thanh long

Tháng 7 là thời điểm thu hoạch quả thanh long và bạn có thể dễ dàng tìm mua nó tại các chợ. Thanh long là một loại quả phổ biến với hàm lượng chất dinh dưỡng cao như vitamin C, B, chất xơ, protein... Quả thanh long tươi có vỏ màu đỏ sậm, vỏ mỏng và da căng mọng. Hãy chọn những quả có hình tròn và tai xanh tươi. Quả cứng khi bấm nhẹ vào vỏ là quả tươi và chất lượng tốt.

Quả bơ sáp

Mùa bơ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9, nhưng bơ sáp chín muộn hơn. Tháng 7 và tháng 8 là thời điểm thích hợp để thưởng thức quả bơ sáp. Bơ chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Nó cung cấp vitamin K, folate, vitamin B5, vitamin B6, vitamin C, kali và vitamin E. Bơ cũng giúp điều chỉnh cân bằng điện giải và áp lực máu, làm giảm huyết áp cao và có tác dụng phòng chống ung thư.

Quả nhãn lồng

Quả nhãn rất phổ biến vào mùa hè, và trong những ngày tháng 7, bạn có thể dễ dàng tìm mua nó ở các chợ. Hiện nay, có rất nhiều loại nhãn được bán, mỗi loại đều có vị thơm ngon và năng suất cao. Nhãn lồng có cùi giòn, vị thơm, và rất ngon. Mùa nhãn thường bắt đầu từ tháng 7 cho đến cuối tháng 9.

Quả hồng xiêm

Mùa hồng xiêm thường bắt đầu chín vào tháng 8-9, nhưng đã có những trái hồng xiêm đầu vụ ở tháng 7. Hồng xiêm miền Bắc thường là giống Xuân Đỉnh, có thịt quả mịn, không có cát và có vị thơm ngon. Hồng xiêm có giá khoảng 27-30 ngàn đồng/kg.

Quả nho

Quả nho là một loại quả giàu chất bổ, bao gồm vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Quả nho chứa nhiều nước và đường, cùng với các chất bổ khác như phlobaphene, axit silicic, anin, glucosides và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Quả nho có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, tốt cho tim mạch và thải độc tố.

Quả chôm chôm

Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, chất đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng có tác dụng dinh dưỡng và làm thuốc chữa bệnh. Quả chôm chôm có chứa chất xơ giúp bổ sung năng lượng, ngừa ung thư và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, chôm chôm còn chứa nhiều vitamin C và axit hoa quả có tác dụng chống oxy hóa và phòng ngừa bệnh ung thư.

Hãy tận hưởng mùa hè và thưởng thức những loại quả ngon lành trong tháng 7. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những hương vị thơm ngon chỉ có trong mùa này!

1