Xem thêm

Tận hưởng hương vị độc đáo của món gà kho gừng, gừng sả, gừng nghệ đơn giản

Nếu bạn muốn có một món ăn ngon cho bữa trưa hôm nay, hãy tham khảo 3 cách làm thịt gà kho gừng, gừng sả, gừng nghệ đơn giản dưới đây. Với các cách làm...

Nếu bạn muốn có một món ăn ngon cho bữa trưa hôm nay, hãy tham khảo 3 cách làm thịt gà kho gừng, gừng sả, gừng nghệ đơn giản dưới đây. Với các cách làm này, việc chế biến thịt gà kho trở nên dễ dàng, nhưng được đảm bảo thực sự ngon miệng cho bữa cơm gia đình. Chắc chắn, bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ những miếng gà đầu tiên.

Món gà kho gừng mang lại vị ngọt dai của thịt gà và vị cay, ấm của gừng tươi. Món ăn này không chỉ phù hợp cho những ngày trời lạnh mà còn thích hợp cho những ngày trời nóng, khi bạn vẫn có thể tận hưởng hương vị ngon của nó. Ngoài cách kho với gừng tươi quen thuộc, kho với gừng sả, gừng nghệ là những biến thể giúp hương vị của món ăn trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn. Hôm nay, hãy tham gia vào bếp và học cách nấu món ăn này ngay khi bạn biết công thức này nhé.

Cách làm gà kho gừng

Thịt gà và gừng là những nguyên liệu dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Với hàm lượng protein, canxi, photpho, vitamin A, E, C và nhóm vitamin B, chúng giúp xương chắc khỏe, phát triển răng, hỗ trợ tiêu hoá và tăng cường tiểu tiện. Hãy cùng CET bỏ túi công thức chế biến 3 món ngon từ hai nguyên liệu này nhé!

Nguyên liệu

  • Gà: 500 - 600 gr hoặc ½ con (loại gà ngon nhất để kho là gà kiến hoặc gà tam hoàng)
  • Gừng: 50 gr
  • Hành tím, tỏi: 2 củ
  • Hành lá
  • Gia vị: dầu ăn, đường, nước mắm, bột ngọt, tiêu, muối.

Thực hiện

  1. Gà sau khi mua về, rửa sạch và trụng qua nước muối để khử mùi hôi. Sau đó xả lại với nước sạch và để ráo.
  2. Ướp thịt gà với nước mắm, bột ngọt, tiêu, đường và chút dầu ăn. Thêm hành đập dập, trộn đều và để thịt gà trong vòng 30 - 45 phút để gia vị thấm vào thịt.
  3. Gừng để nguyên vỏ, rửa sạch và thái sợi mỏng.
  4. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng. Sau đó, cho hành tím, tỏi băm vào phi cho thơm. Tiếp theo, thêm gừng vào (lưu ý để lửa hơi to).
  5. Cho gà vào đảo đều, nêm gia vị sao cho vừa với khẩu vị của bạn. Tiếp theo, cho ½ bát nước vào và đậy nắp trong 5 phút. Khi thịt gà bắt đầu săn lại và chuyển màu, hạ lửa và cho gừng vào đảo đều trong khoảng 2 - 4 phút. Đến khi thịt gà chín hoàn toàn, cho thêm hành lá cắt nhỏ vào, đảo nhẹ và tắt bếp.
  6. Cho gà ra dĩa, chan phần nước kho lên và rắc chút tiêu xay là món ăn hoàn tất.

Cách làm Gà kho gừng sả

Nguyên liệu

  • Thịt gà: 500 gr
  • Sả băm: khoảng 4 muỗng canh
  • Gừng tươi: 1 củ (gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi)
  • Tỏi băm
  • Gia vị: muối, tiêu, đường, bột nêm

Thực hiện

  1. Gà sau khi mua về, sơ chế giống cách trên, cắt thành miếng vừa ăn, sau đó ướp với sả băm, ½ số gừng, tỏi băm và chút tiêu, đường, bột nêm, nước mắm trong khoảng 30 phút.
  2. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi, cho tỏi và gừng vào phi lên cho thơm, sau đó cho thịt gà vào xào với lửa lớn.
  3. Khi thịt gà săn lại, cho ½ bát nước vào, chuyển sang lửa vừa và đậy nắp đun đến khi nước kho còn xâm xấp. Nêm gia vị cho vừa khẩu vị và đảo đều trong 1 - 2 phút là món ăn hoàn tất.
  4. Cho ra dĩa và rắc chút tiêu xay là món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Gà kho gừng nghệ thơm lừng

Nguyên liệu

  • Thịt gà: 500 gr
  • Gừng: 1 củ (gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi)
  • Bột nghệ: 1 muỗng café
  • Tỏi băm
  • Gia vị: đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, muối

Thực hiện

  1. Gà sau khi mua về, sơ chế tương tự như trên, cắt thành miếng vừa ăn. Sau đó, ướp với chút nước mắm, tiêu, hạt nêm, tỏi trong khoảng 20 - 30 phút.
  2. Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu vào đun sôi, sau đó cho tỏi băm vào phi cho thơm. Tiếp theo, thả thịt gà vào xào với lửa lớn, nêm gia vị sao cho vừa với khẩu vị. Khi thịt gà săn lại, cho ½ bát nước và chuyển sang lửa nhỏ. Cho bột nghệ vào chảo, đậy nắp và đun đến khi thịt mềm và nước kho còn xâm xấp.
  3. Tắt bếp, cho gà ra dĩa, chan nước kho và rắc chút tiêu xay là món ăn đã hoàn tất.

Món gà kho gừng là món chính tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Bạn có thể kết hợp với một số món canh như canh rau muống, canh cua rau đay, canh chua dọc mùng, canh khoai lang, cà rốt để bữa ăn thêm phong phú. Nhớ là gừng có thể không phù hợp với một số người, như người bị bệnh đau dạ dày, trĩ, bệnh xuất huyết. Hãy tham khảo công thức này và để bữa cơm của bạn thêm ngon miệng và đẹp mắt.

1