Xem thêm

Cá hấp bia ngọt thơm, đậm vị mà không bị tanh cho cơm nhà thêm hấp dẫn

Món cá hấp bia đã trở thành một món ăn phổ biến trong các bữa ăn gia đình, nhà hàng và khách sạn. Không chỉ dễ ăn, món cá này còn thích hợp cho cả...

Món cá hấp bia đã trở thành một món ăn phổ biến trong các bữa ăn gia đình, nhà hàng và khách sạn. Không chỉ dễ ăn, món cá này còn thích hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Hương vị thơm ngon, đậm đà và tự nhiên của món cá này sẽ khiến bạn không thể quên. Vị ngọt của cá tươi hấp hòa quyện cùng chút men từ bia lạnh mang lại một trải nghiệm độc đáo và ngon miệng. Món cá hấp bia này cung cấp dinh dưỡng và hấp dẫn cho mâm cơm hàng ngày.

Để làm món cá hấp thành công, việc chọn loại cá và cách chế biến để không còn mùi tanh là rất quan trọng. Một số loại cá ngon được sử dụng để làm món cá hấp bao gồm cá lóc, cá chép, cá trắm, cá diêu hồng và cá mú.

Để chọn được con cá tươi ngon, bạn cần chú ý đến lớp vẩy của cá. Con cá tươi lớp vẩy thường bám chặt vào thân cá và có màu sáng, không có dịch nhảy. Độ chắc của cá cũng là một yếu tố quan trọng, bạn có thể nhẹ nhàng ấn vào thân cá và nếu thấy thịt cá chắc thì đó là con cá tươi ngon. Mắt và mang của cá cũng cần được chú ý, mắt cá tươi sẽ trong và sáng, mang cá có màu hồng đỏ tươi và không có dịch nhớt.

Để khử sạch mùi tanh của cá, có một số mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng. Bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 20 phút trước khi chế biến hoặc dùng muối để khử mùi tanh. Một cách khác là sử dụng sữa tươi không đường, ngâm cá trong sữa tươi khoảng 5-10 phút. Tất cả những cách này không chỉ khử mùi tanh mà còn làm cho thịt cá mềm, thơm và ngậy hơn.

Để làm món cá hấp bia ngon, bạn cần chuẩn bị cá, bia, hành củ tươi, cà chua và gia vị như muối, nước mắm, hạt tiêu, tỏi, ớt và đường. Các bước thực hiện không khó, chỉ cần "nằm lòng" công thức và bạn sẽ có được một phần cá hấp ngọt thơm.

Sau khi sơ chế và tẩm ướp cá, bạn cần sơ chế các nguyên liệu khác như cà chua, hành tươi và gừng. Tiếp theo, bạn xếp nhánh sả và gừng vào nồi, đặt cá lên trên và đổ bia đủ ngập nhánh sả. Hấp cá trong khoảng 15-20 phút cho đến khi cá chín đều. Khi cá vừa chín, bạn có thể thêm hành tươi, thì là và cà chua và đun thêm khoảng 3-5 phút. Bày cá ra đĩa, trang trí thêm với thì là và hành tươi và thưởng thức.

Món cá hấp bia này dễ ăn và thích hợp để kết hợp với cơm trắng hoặc dùng như một món nhậu tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng có thể cuốn cá hấp với bánh tráng và các loại rau sống như húng và kinh giới, và chấm nước mắm tỏi ớt. Bạn cũng có thể kết hợp món cá này với các loại rau sống khác như rau mùi và lá đinh lăng.

Món cá hấp bia có nhiều loại nước chấm khác nhau. Bạn có thể làm nước mắm sả gừng thì là hoặc nước mắm nêm thơm ớt. Cách làm nước chấm phụ thuộc vào loại cá sử dụng để hấp.

Thời gian làm cá hấp bia phụ thuộc vào trọng lượng của cá, khoảng từ 20-30 phút. Nên đảm bảo cá chín đều, không dóc thịt và không bị nhũn.

Món cá hấp bia có lượng calo dao động từ 90-150 calo, cung cấp một lượng calo tương đối ổn định cho cơ thể.

Hy vọng với cách làm cá hấp bia này, bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và hấp dẫn.

1