Xem thêm

Rau má và tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da

Rau má không chỉ là một loại rau gia vị thường được sử dụng trong nhiều món ăn, mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Trong bài viết này, chúng...

Rau má không chỉ là một loại rau gia vị thường được sử dụng trong nhiều món ăn, mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những tác dụng đặc biệt của rau má và cách sử dụng nó trong các sản phẩm làm đẹp.

Rau má là gì?

Rau má là một loại cây thuộc họ trầu bà (Apiaceae) và được sử dụng phổ biến trong ẩm thực. Ngoài việc là một loại gia vị ngon miệng, rau má còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như trầm cảm, lo âu và stress. Nó cũng được sử dụng để cải thiện tuần hoàn máu và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Ngoài ra, rau má còn được biết đến như một nguyên liệu quý giá trong mỹ phẩm.

Tác dụng của rau má đối với da

rau-ma-co-tac-dung-gi-cho-da Ảnh: Rau má - một nguyên liệu quý giá trong mỹ phẩm.

Kháng khuẩn chống viêm

Các chất có trong rau má như asiaticoside, asiatic acid và madecassic acid có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Điều này giúp cải thiện tình trạng da, làm giảm vết thâm nám và tăng độ đàn hồi của da. Chính nhờ những đặc tính này, rau má được coi là một thành phần hiệu quả trong việc trị mụ n.

Phục hồi da

Rau má chứa thành phần triterpenoid giúp chữa lành các vết thương và thúc đẩy sản xuất collagen, giúp làm đầy mô sẹo, nếp nhăn và tái tạo da non hiệu quả.

Kích thích sản sinh collagen

Rất giàu các chất chống oxy hóa, rau má không chỉ ngăn ngừa lão hóa da mà còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Điều này giúp làn da luôn săn chắc, mịn màng và căng tràn sức sống.

rau-ma-co-tac-dung-gi-doi-voi-da Ảnh: Rau má có tác dụng gì với da?

Dưỡng ẩm

Rau má chứa nhiều thành phần như saponin triterpenoid, steroid triterpenic, flavonoid, hợp chất phenolic và các axit amin thiết yếu giúp ngăn ngừa mất nước và bảo vệ làn da. Việc sử dụng rau má sẽ giúp làn da trông mịn màng, mọng nước và căng tràn sức sống.

Làm sáng da

Rau má chứa nhiều vitamin C và axit folic, giúp làm sáng và đều màu da, loại bỏ vết thâm sạm. Bạn có thể dùng rau má để làm mặt nạ hoặc uống nước rau má hàng ngày để cải thiện làn da.

Công thức làm mặt nạ từ rau má

Mặt nạ rau má nguyên chất

Trong lá rau má chứa rất nhiều dưỡng chất. Bạn có thể sử dụng bã rau má nguyên chất để tạo ra một loại mặt nạ làm trắng da và loại bỏ dầu nhờn hiệu quả.

Mặt nạ rau má mật ong

cong-thuc-lam-mat-na-tu-rau-ma Ảnh: Công thức làm mặt nạ từ Rau Má.

Mật ong chứa chất chống viêm, diệt khuẩn và có tác dụng chống oxy hóa, giúp làm chậm tiến trình lão hóa da. Kết hợp rau má với mật ong sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Mặt nạ rau má rau diếp cá

Đối với da nhờn mụn, mặt nạ từ rau má và rau diếp cá là lựa chọn lý tưởng. Rau diếp cá có thành phần giúp hỗ trợ trị mụn, làm giảm viêm sưng và thu nhỏ lỗ chân lông. Sự kết hợp này sẽ giúp làn da bạn trở nên sạch mụn, se khít lỗ chân lông và giảm dầu thừa trên da.

Ứng dụng chiết xuất rau má trong gia công mỹ phẩm

Nhờ vào những đặc tính nổi trội, rau má được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất mỹ phẩm. Các sản phẩm chứa rau má giúp trị thâm, trị mụn, làm lành vết thương và cung cấp độ ẩm cho da. Một số sản phẩm có thể kể đến là kem dưỡng da, toner dưỡng da và serum dưỡng da.

ZENCOS - CÔNG TY NGHỆ NHẬT - CHẤT LƯỢNG NHẬT. Hotline: 1900 633 560 Địa chỉ: 37 đường số 6, Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, HCM.

1