Xem thêm

Tác dụng phụ của thuốc giảm cân sau sinh mà phụ nữ cần biết

Hầu hết các bà mẹ sau khi sinh đều có mong muốn giảm cân mạnh mẽ. Khi chán nản với chế độ ăn kiêng khó khăn và những bài tập thể dục mệt nhọc, thuốc...

Hầu hết các bà mẹ sau khi sinh đều có mong muốn giảm cân mạnh mẽ. Khi chán nản với chế độ ăn kiêng khó khăn và những bài tập thể dục mệt nhọc, thuốc giảm cân sau sinh trở thành lựa chọn cho các bà mẹ. Với phụ nữ, vóc dáng là một vấn đề quan trọng. Sau thời gian mang thai dài, thân hình của phụ nữ không còn thon gọn như trước đây. Thay vào đó, lớp mỡ tích tụ ở nhiều phần của cơ thể khiến chị em mất tự tin. Tuy nhiên, các bà mẹ ít quan tâm đến những tác dụng phụ của thuốc giảm cân.

Mẹ đang cho con bú có nên dùng thuốc giảm cân?

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, phụ nữ sau sinh và đang cho con bú tuyệt đối không nên sử dụng thuốc giảm cân. Khi đang cho con bú, chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ là để tạo sữa cho con. Sử dụng thuốc giảm cân trong giai đoạn này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Sử dụng thuốc giảm cân có thể ngăn cản sự phát triển của bé

Chất dinh dưỡng mẹ tiêu thụ hàng ngày sẽ tạo ra sữa và truyền cho bé. Trẻ sẽ hấp thụ những chất này thông qua bú sữa mẹ và gây hại cho sự phát triển thể chất của bé. Nếu mẹ dùng thuốc giảm cân, các chất dinh dưỡng không thể vào cơ thể bé, đặc biệt là chất béo. Chất béo có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, giúp bé phát triển não bộ và cơ bắp. Việc không đủ chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, cơ thể cùng não bộ của bé không phát triển.

Tác dụng của thuốc sau sinh đối với các bà mẹ

Sử dụng thuốc giảm cân sau sinh có tác dụng giảm cân nhanh, nhưng lại không an toàn và không tốt cho sức khỏe. Sử dụng thuốc trong giai đoạn này sẽ gây ra những tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi và chán ăn. Ngoài ra, thuốc giảm cân sau sinh còn gây ra vấn đề về tiêu hóa và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các loại trà giảm cân và thuốc bôi giảm mỡ

Mặc dù chuyên gia khuyên không nên sử dụng thuốc giảm cân trong thời gian này, nhiều bà mẹ sau sinh vẫn tìm đến các biện pháp giảm cân khác như kem giảm mỡ và trà giảm cân. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, trẻ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Trong trà giảm cân có chứa nhiều chất kích thích, gây mệt mỏi và stress.
  • Sản phẩm kem giảm mỡ có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sự phát triển của trẻ.

Lời khuyên cho bà mẹ sau sinh

Nếu bạn muốn sử dụng thuốc giảm cân sau sinh, hãy chờ cho đến khi trẻ ngừng bú. Quan trọng nhất là bạn phải chú ý đến chất lượng và an toàn của sản phẩm giảm cân. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc với mẫu mã đa dạng, hãy là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn.

Truy cập NatuQueens để trải nghiệm những phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả. Với nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc phụ nữ sau sinh, chúng tôi hy vọng có thể đáp ứng nhu cầu làm đẹp của bạn.

1