Xem thêm

Những loại quả càng ăn càng béo, người muốn giảm cân nên tránh xa

Giới thiệu Bạn đang trong quá trình giảm cân nhưng không biết loại quả nào nên tránh? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những loại quả càng ăn càng béo và...

Những loại quả càng ăn càng béo, người muốn giảm cân nên tránh xa

Giới thiệu

Bạn đang trong quá trình giảm cân nhưng không biết loại quả nào nên tránh? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những loại quả càng ăn càng béo và tốt nhất để tránh xa để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn.

Những loại quả càng ăn càng béo

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy tránh xa những loại quả sau đây:

Trái sầu riêng

Sầu riêng có hương thơm đặc trưng và cung cấp nhiều vitamin B, vitamin C, và sắt. Tuy nhiên, loại quả này chứa nhiều calo và chất béo. Trong 100g sầu riêng, có tới 147 calo và 16% chất béo. Vì vậy, khi đang giảm cân, bạn nên tránh ăn sầu riêng và các sản phẩm chế biến từ sầu riêng.

Xoài chín

Xoài chín chứa nhiều calo và lượng đường cao. Khi ăn xoài chín, cơ thể sẽ tăng tiết axit béo adiponectin, từ đó tích tụ mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức xoài xanh, loại quả này hỗ trợ việc giảm cân.

Quả chuối

Chuối có lượng calo cao do chứa nhiều đường. Một quả chuối chín có thể cung cấp khoảng 100-115 calo. Nếu ăn nhiều chuối mỗi ngày, công sức giảm cân của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Loại quả này thích hợp với người muốn tăng cân hơn.

Quả bơ

Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất. Một quả bơ chín có thể cung cấp tới 370 calo. Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn bơ trước bữa ăn khoảng 2 tiếng.

Nhãn và vải

Nhãn và vải là những loại quả nóng, ăn nhiều có thể gây nóng trong người và nổi mụn. Mỗi quả vải chín cung cấp tới 100 calo, và 20% thành phần của quả là đường.

Dừa

Dừa chứa nhiều chất béo và calo. Vì vậy, dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn nên hạn chế tiêu thụ dừa khi đang giảm cân.

Nho

Nho tươi chứa khoảng 60 calo trong 100g, và nho khô chứa 109 calo. Hãy chú ý đến lượng calo mình nạp vào cơ thể khi ăn nho.

Dứa

Dứa là quả có hàm lượng đường khá lớn. Hãy ăn một lượng vừa phải khi đang giảm cân.

Những loại quả càng ăn càng béo, người muốn giảm cân nên tránh xa

Những loại quả là 'khắc tinh' của mỡ thừa

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hãy thêm những loại quả này vào chế độ ăn uống của bạn:

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều chất xơ và nước, giúp tiêu mỡ và giàu vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, giúp bạn no bụng và có tác dụng lợi tiểu. Loại quả này giúp loại bỏ độc tố và chống lại tình trạng cellulite và mụn trứng cá.

Bưởi

Bưởi có khả năng đốt cháy chất béo mạnh mẽ.

Táo

Táo giúp giải phóng năng lượng một cách dễ dàng và hạn chế hấp thụ chất béo.

Chanh

Chanh giúp chuyển hóa nhiệt và thúc đẩy co bóp ruột, giúp giảm cân.

Với những loại quả này, bạn có thể đạt được mục tiêu giảm cân một cách hiệu quả và lành mạnh.

1