Xem thêm

Nguyên nhân gây bệnh u mỡ ở chó - Phương pháp chữa trị hiệu quả

Bệnh u mỡ ở chó là gì? Chó bị u mỡ khi một khối u mềm hay còn gọi là lớp chất béo tích tụ dần dần dưới lớp da và nằm giữa lớp cơ....

Bệnh u mỡ ở chó là gì?

Chó bị u mỡ khi một khối u mềm hay còn gọi là lớp chất béo tích tụ dần dần dưới lớp da và nằm giữa lớp cơ. Các khối u này có thể di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác trên người của chó. Thông thường, chúng xuất hiện nhiều nhất ở cổ, lưng, vai, và phần đùi của chó. Ban đầu, u mỡ không ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày và khó phát hiệ n. Tuy nhiên, khi khối u lớn hơn, chúng có thể cản trở quá trình di chuyển của chó, đặc biệt khi xuất hiện ở chân hay ngực.

chó bị u mỡ Chó bị u mỡ

Dấu hiệu nhận biết chó bị u mỡ

Khối u của chó ban đầu có kích thước giống như cục bướu mềm dưới da. Chúng có hình tròn hoặc bầu dục và không gây đau đớn cho chó. Khối u có thể di chuyển linh hoạt đến các vị trí khác trên cơ thể chó. Thông thường, chó bị u mỡ không chỉ xuất hiện một khối u mà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Chúng có kích thước trung bình từ 6-8cm và phát triển nhanh chóng sau một thời gian. Tuy lành tính, nhưng chúng có thể gây rối loạn cho các cơ quan xung quanh.

Nguyên nhân gây bệnh u mỡ ở chó

Nguyên nhân căn bệnh u mỡ ở chó hiện vẫn chưa được xác định cụ thể và rõ ràng. Một số yếu tố có thể góp phần gây ra căn bệnh này, bao gồm rối loạn chuyển hoá mỡ trong cơ thể và yếu tố di truyền từ bố mẹ. Đối với chó thuộc cùng một đàn, có cùng huyết thống thì khả năng xuất hiện u mỡ là cao.

Đối tượng mắc bệnh u mỡ ở chó

Bất kỳ chó nào, dù là cái hay đực, ở mọi độ tuổi cũng có thể mắc phải bệnh u mỡ. Tuy nhiên, bệnh thường gặp nhất ở chó trưởng thành. Cơ địa và tình trạng bệnh lý có thể khác nhau ở từng chú chó. Luôn thảo luận với bác sĩ thú y để nhận được phương pháp chẩn đoán, điều trị và chăm sóc tốt nhất cho cún cưng của bạn.

đối tượng mắc bệnh chó bị u mỡ Đối tượng mắc bệnh chó bị u mỡ

Chó bị u mỡ có nguy hiểm không?

Tuy chó bị u mỡ không quá nguy hiểm, nhưng trường hợp u mỡ xâm nhiễm cơ thể chó có thể gây ra rối loạn và yêu cầu điều trị phức tạp. Việc chữa trị u mỡ ở chó tại nhà thông thường không hiệu quả, hãy đưa chó đến các trung tâm thú y để được chăm sóc chuyên nghiệp.

Phương pháp điều trị khi chó bị u mỡ hiệu quả nhất

Phẫu thuật cắt bỏ u mỡ là phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật để loại bỏ khối u này. Việc điều trị u mỡ ở chó khá khó khăn vì chúng có hình dạng không khác mô mỡ thông thường. Điều này khiến việc xác định chính xác khối u trở nên khó khăn. Ngoài ra, có nguy cơ tái phát sau phẫu thuật trong vòng 3 - 6 tháng.

Trong trường hợp u mỡ xâm nhiễm và xuất hiện trong các chi của chó, việc cắt bỏ chúng có thể là cách điều trị triệt để và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đây là mất mát lớn và không phải là lựa chọn mong muốn của bất kỳ chủ nuôi nào.

u mỡ chó Phương pháp điều trị chó bị u mỡ hiệu quả

Ngoài ra, xạ trị cũng là một phương pháp điều trị được tin tưởng. Phương pháp này giúp kiểm soát khối u mỡ trong thời gian dài và giảm khả năng phát triển của chúng. Tuy nhiên, xạ trị chỉ giúp kiểm soát u mỡ chứ không thể điều trị dứt điểm.

Hãy luôn tìm đến các bác sĩ thú y để nhận được sự tư vấn và điều trị tốt nhất cho chó của bạn.

1