Xem thêm

Quán chè Q.Phú Nhuận, TP.HCM: Một trải nghiệm mới lạ

Hãy cùng tôi khám phá một quán chè đặc biệt tại Quận Phú Nhuận, TP.HCM, nơi khách hàng không chỉ được thưởng thức những ly chè độc đáo mà còn tận hưởng hương vị đặc...

Hãy cùng tôi khám phá một quán chè đặc biệt tại Quận Phú Nhuận, TP.HCM, nơi khách hàng không chỉ được thưởng thức những ly chè độc đáo mà còn tận hưởng hương vị đặc sản từ các vùng miền khắp cả nước.

Một ly chè không ngọt, đầy sự tự hào

Tôi đã ghé thăm quán chè đặc biệt này vào một buổi chiều nắng nóng tại đường Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận. Tôi đã gọi một ly chè không có sầu riêng và tận hưởng một trải nghiệm thú vị.

Chè không ngọt Chè không ngọt ở quán chị Phượng với nhiều nguyên liệu khác nhau.

Tôi đã được thưởng thức một ly chè đầy màu sắc với những nguyên liệu như hạt đác, bánh flan, hạt lựu củ năng, hạt thốt nốt, mít và nước cốt dừa. Chè không chỉ mát rượi mà còn vô cùng ngon miệng. Trong quá trình thưởng thức, tôi đã có dịp trò chuyện với chủ quán - chị Cao Khương Kim Phượng (38 tuổi).

Theo chị Phượng, quán chè không ngọt này đã có một chi nhánh khác tại đường Hoàng Sa, Quận 1. Chị đã mở cả hai quán trước đại dịch COVID-19 và dù trong thời gian khủng hoảng, quán vẫn nhận được sự ủng hộ từ khách hàng.

Ý tưởng độc đáo: Chè không ngọt

Tôi đã hỏi chị Phượng vì sao lại đặt tên quán là "chè không ngọt". Chị chia sẻ rằng trước khi mở quán, chị đã thử nhiều loại chè và nhận thấy nhiều chè quá ngọt khiến tôi không thích ăn hết một nửa ly. Với ý tưởng tạo ra một loại chè không ngọt để khách hàng ăn đỡ ngán, chị đã thêm hạt đác vào chè của mình. Từ đó, chè không ngọt Miss Đác đã được sinh ra và trở thành thương hiệu độc quyền của chị Phượng.

Chè Miss Đác không ngọt Chè Miss Đác không ngọt có giá từ 30.000 - 45.000 đồng/ly.

Chè ở đây không có đậu và thạch như nhiều quán chè khác. Chị Phượng lựa chọn nguyên liệu từ nhiều vùng miền khác nhau, bánh lọt làm từ gạo ngâm xay với lá dứa mềm mại, hạt đác từ miền Trung, thốt nốt từ An Giang và nước cốt dừa từ Bến Tre.

Chị Phượng - Thành công từ đam mê

Chị Phượng chia sẻ rằng trước đây chị đã từng bán chè cách đây 10 năm. Khi sinh em bé, chị quyết định tạm nghỉ để ở nhà chăm sóc con. Sau khi con trở nên độc lập hơn, chị đã quay lại bán hàng trực tuyến. Chị đóng gói các bịch chè, đặt thêm đá và gửi đi các tỉnh khác. Mặc dù vất vả, chị không bao giờ từ bỏ đam mê của mình.

Chị Phượng tự hào với món  <a href='https://gtnfoods.com.vn/tong-hop-3-cach-nau-che-hat-dac-gion-dai-la-mieng-hap-dan-a4033.html' title='chè hạt đác' class='hover-show-link replace-link-586'>chè hạt đác<span class='hover-show-content'></span></a>  không ngọt Chị Phượng tự hào với món chè hạt đác không ngọt.

Chị Phượng tự hào là người đã nghĩ ra món chè hạt đác không ngọt và mang lại sự tự hào cho người dân Việt Nam. Mặc dù nhiều người muốn nhượng quyền thương hiệu với bất kỳ giá nào, chị không đồng ý vì chè của chị là tâm huyết và khó có thể giao cho người khác. Nhờ quán chè đặc biệt này, chị Phượng đã tạo ra thay đổi trong cuộc sống của mình và cũng có thể đảm bảo cho gia đình mình có điều kiện hơn.

Chị Tuyết Nhung (37 tuổi, ở Quận Tân Bình) đã biết đến quán chè không ngọt này và đã đưa con trai cùng cháu gái đến thưởng thức. Bởi vì không thích đồ ngọt, chị Nhung bày tỏ sự hài lòng khi thưởng thức một ly chè thanh mát.

Chị Tuyết Nhung cùng con trai và cháu gái tại quán chè Chị Tuyết Nhung cùng con trai và cháu gái đến thưởng thức chè.

Chị Diễm Linh (35 tuổi, ở Quận Phú Nhuận) cho biết, chị thường ghé quán chè chi nhánh Hoàng Sa và thấy chè không ngọt rất hợp với khẩu vị của mình. Chị cảm thấy nhiều quán khác làm quá ngọt.

Cùng thưởng thức một ly chè tại quán chị Phượng để cảm nhận hương vị đặc biệt và những món chè độc đáo này. Quán chè không ngọt đến từ quán chị Phượng không chỉ mang đến trải nghiệm mới lạ mà còn giúp thay đổi cuộc sống của chị và gia đình chị.

1