Xem thêm

Hạt macca - Tìm hiểu về nguồn gốc và tác dụng của hạt mắc ca

Hạt macca là một loại hạt có nguồn gốc từ cây mắc ca, một loại cây thân gỗ thuộc họ thực vật Proteaceae. Cây mắc ca có nguồn gốc chính từ Úc và phù hợp...

Hạt macca là một loại hạt có nguồn gốc từ cây mắc ca, một loại cây thân gỗ thuộc họ thực vật Proteaceae. Cây mắc ca có nguồn gốc chính từ Úc và phù hợp với khí hậu nhiệt đới mát mẻ. Hiện nay, quả macca là mặt hàng chủ lực đại diện cho nền nông nghiệp đảo Hawaii. Hạt macca chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, và được biết đến với tác dụng cải thiện đường ruột, gia tăng lượng chất béo tốt, và giải tỏa căng thẳng. Đặc biệt, hạt macca còn có tác dụng làm cải thiện làn da, phát triển xương cho trẻ em và tăng phát triển trí não cho thai nhi. Ngoài ra, hạt macca còn có tác dụng giảm tỉ lệ dị tật bẩm sinh ở thai nhi và bảo vệ não bộ khỏi các tác động có hại.

Cây mắc ca có tên tiếng Anh Macadamia Cây mắc ca có tên tiếng Anh Macadamia

Hạt macca là gì? Thông tin về cây mắc ca

1. Hạt macca là gì?

Hạt macca (hạt mắc ca) là hạt của cây mắc ca, có tên tiếng Anh là macadamia. Cây mắc ca có thể đạt đến chiều cao lên đến 40 feet. Cành của giống cây này chứa từ 1 đến 2 hạt. Hạt mắc ca có vỏ khá cứng, màu nâu đậm và nhân trong màu trắng sữa. Hạt macca là loại hạt đắt đỏ nhất thế giới và rất giàu dinh dưỡng.

Hạt macca có tên tiếng Anh Macadamia Cây mắc ca có tên tiếng Anh Macadamia

2. Tìm hiểu về nguồn gốc của cây mắc ca

Cây mắc ca có nguồn gốc chính từ Úc và được khám phá ra lần đầu tiên trên thế giới bởi nhà thực vật học người Úc Ferdinand von Mueller. Giống cây mắc ca được giới thiệu đến đảo Hawaii vào năm 1882, và từ đó nền nông nghiệp mắc ca ở đảo Hawaii phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, Mỹ là quốc gia nhập khẩu macca từ Hawaii nhiều nhất trên thế giới.

Quả macca có nguồn gốc từ Úc Quả macca có nguồn gốc từ Úc

Giá trị dinh dưỡng của hạt Macca

Hạt macca là một nguồn dinh dưỡng phong phú, chứa nhiều chất béo không bão hòa, chất xơ, canxi, magiê và nhiều khoáng chất khác. Hạt macca cũng là một nguồn vitamin A, E và C. Hạt macca không chứa cholesterol và có ít natri. Với những chất dinh dưỡng này, hạt macca có tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là có thể cải thiện đường ruột, tăng chất béo tốt, và giúp phát triển xương cho trẻ em.

Hạt macca có tác dụng gì?

Hạt macca có nhiều tác dụng đã được nghiên cứu chứng minh và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Các tác dụng của hạt macca bao gồm cải thiện đường ruột, gia tăng lượng chất béo tốt, giúp giảm căng thẳng, cải thiện làn da, tăng phát triển xương cho trẻ em và tăng phát triển trí não cho thai nhi. Hạt macca cũng có tác dụng giảm tỉ lệ dị tật bẩm sinh ở thai nhi và bảo vệ não bộ khỏi các tác động có hại như bệnh Alzheimer và Parkinson.

Hạt macca chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe Hạt macca chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe

Hạt macca là một loại hạt giàu dinh dưỡng và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Việc bổ sung hạt macca vào chế độ ăn hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và gia đình. Hãy thử sử dụng hạt macca trong chế độ ăn uống của bạn và tận hưởng những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

1